Nhịp sống

Cần Thơ nhân rộng mô hình siêu thị 0 đồng lan tỏa nghĩa tình trong mùa dịch

Thứ tư, 07/07/2021, 20:28 PM

Ngày 7/7, Công ty CP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) phát động và phối hợp cùng UBND quận Ninh Kiều, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao, Hiệp Hội Doanh nghiệp TP. Cần Thơ (CBA) và CLB Nữ Doanh nhân TP. Cần Thơ (CAWE) tổ chức khai trương "Siêu thị mini 0 đồng" tại quận Ninh Kiều.

Siêu thị mở cửa từ ngày 7/7 đến 12/7 phục vụ cho các hộ gia đình cận nghèo, gia đình nghèo và các hộ gia đình lao động khó khăn trên địa bàn Quận Ninh Kiều – TP. Cần Thơ.

1

Ông La Quan Lợi - Giám đốc Chi nhánh PNJ Cần Thơ phát biểu khai mạc mô hình “Siêu thị mini 0 đồng”.

Với thông điệp nhân văn và đầy ý nghĩa, gieo nên những hạt mầm nhân ái cho cộng đồng, nằm trong chuỗi chương trình Vòng Tay Việt do PNJ phát động, mô hình “Siêu thị mini 0 đồng” đã về với bà con tại quận Ninh Kiều. Tại quận Ninh Kiều có hơn 600 lượt vé được phát tặng cho các gia đình hộ cận nghèo, hộ nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid.

2

Bà Tạ Thị Thu - Chủ nhiệm CLB Nữ Doanh nhân TP.Cần Thơ (CAWE) phát biểu khai mạc mô hình “Siêu thị mini 0 đồng”.

“Siêu thị mini 0 đồng” có đa dạng các loại hàng hóa được xếp ngay ngắn trên kệ từ thực phẩm khô, gia vị, rau củ quả… đến các mặt hàng tiêu dùng gia đình, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe. Mỗi sản phẩm đều có giá niêm yết rõ ràng, nhưng người dân không cần phải băn khoăn về số tiền bỏ ra để mua được các món mình cần. Bằng cách phát cho mỗi hộ gia đình Tấm vé nghĩa tình (mỗi tấm vé trị giá 200.000đ), từng hộ sẽ đến siêu thị vào những ngày giờ được quy định khác nhau. Mỗi lần vào siêu thị mua sắm không quá 3 người, ban tổ chức luôn đảm bảo thực hiện nguyên tắc 5K phòng chống dịch trong quá trình mua sắm tại siêu thị.

3

Ban tổ chức và các đại biểu chụp hình lưu niệm.

Từ "Siêu thị mini 0 đồng" đầu tiên được mở ra tại TP.Thủ Đức vào giữa tháng 06/2021, bằng sự nỗ lực của ban tổ chức tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 10 "Siêu thị mini 0 đồng" được mở cửa tại các địa điểm TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương và TP. Cần Thơ giúp đỡ gần 5.000 hộ gia đình nghèo, người lao động khó khăn với hơn 7.000 tấm vé nghĩa tình được phát ra.

4

CLB Nữ Doanh nhân TP.Cần Thơ (CAWE) có nhiều đóng góp trong hoạt động mô hình “Siêu thị mini 0 đồng”.

Bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch Hội đồng quản trị PNJ chia sẻ : “Việc mở ra các Siêu thị mini 0 đồng tại thời điểm này sẽ gặp nhiều trở ngại và vất vả. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn quyết định thực hiện ngay vì muốn góp phần chăm lo cho người lao động nghèo trong những ngày giãn cách khó khăn này, phần nào đó lan tỏa sự yêu thương ấm áp, tiếp thêm niềm tin để họ có động lực vượt qua thử thách”.

5
20210707083159_IMG_3290_copy_4104x2736
20210707083354_IMG_3297_copy_4104x2736
20210707083453_IMG_3301_copy_4104x2736
20210707083534_IMG_3302_copy_4104x2736

Thành viên ban tổ chức hỗ trợ người cao tuổi tại “Siêu thị mini 0 đồng”.

Ông Chung Ngọc Phát – phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều xúc động chia sẻ: “Nhiều ngày qua tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của gia đình tôi, việc mua bán ngày càng trở nên khó khăn hơn. Trong lúc khó khăn này nhận được những món quà từ “Siêu thị mini 0 đồng” sẽ làm cho gia đình tôi được giảm bớt phần nào khó khăn”.

Cuộc sống còn đó nhiều thử thách bất ngờ nhưng hãy luôn lạc quan, tích cực, quan trọng là cùng dìu nhau vượt qua khó khăn. Đó là thông điệp mà ban tổ chức chương trình muốn chia sẻ. Trong thời gian mở "Siêu thị mini 0 đồng" ban tổ chức đã nhận rất nhiều sự đóng góp từ các cá nhân, các tổ chức cũng như doanh nghiệp trên khắp cả nước. Tất cả cùng chung tay ủng hộ và đóng góp để có càng nhiều "Siêu thị mini 0 đồng" được mở ra và lan tỏa đến nhiều địa điểm hơn để hỗ trợ bà con nghèo giảm đi phần nào gánh nặng cuộc sống trong thời điểm bùng phát dịch như hiện nay.

Trung Phạm - Quang Vinh  
Công an Sóc Trăng đưa nước về vùng hạn mặn

Công an Sóc Trăng đưa nước về vùng hạn mặn

(NSMT) - Ngày 24/4, Phòng cảnh sát PCCC & CHCN công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Công an xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu tổ chức hỗ trợ nước sạch cho trên 100 hộ ở địa phương. Tại đây, các cán bộ chiến sĩ đã hỗ trợ 200 bình nước uống loại 21lít/bình và 200 lốc nước uống đóng chai cho bà con.

Ông Nguyễn Trung Nhân giữ chức Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Cần Thơ

Ông Nguyễn Trung Nhân giữ chức Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Cần Thơ

(NSMT) - Qua hai ngày làm việc khẩn trương, tích cực, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP. Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đã đề ra. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chọn tổ chức Đại hội điểm cấp tỉnh toàn quốc.

Cần Thơ đồng hành cùng Đề án 06/CP

Cần Thơ đồng hành cùng Đề án 06/CP

(NSMT) - Ra đời sau Cách mạng Tháng 8/1945, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) được xây dựng, tôi luyện, trưởng thành và ngày càng lớn mạnh qua các giai đoạn cách mạng. Mặc dù tên gọi có thay đổi, nhưng dù ở giai đoạn nào Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Bộ Công an thường xuyên quan tâm, xem đây là lực lượng nghiệp vụ quan trọng, mang tính chiến lược của ngành Công an; tin tưởng, giao phó những trọng trách lớn lao và lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH đã không phụ lòng tin đó, luôn tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với sự nghiệp cách mạng của Đảng; sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì an ninh Tổ quốc, vì bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.

Cần Thơ: Đại biểu dự Đại hội Mặt trận Tổ quốc báo công, dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ

Cần Thơ: Đại biểu dự Đại hội Mặt trận Tổ quốc báo công, dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ

(NSMT) - Sáng 24/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Cần Thơ đã tổ chức báo công, dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP. Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Bạc Liêu: Chuyển các lớp thí điểm loại hình giáo dục THCS chất lượng cao

Bạc Liêu: Chuyển các lớp thí điểm loại hình giáo dục THCS chất lượng cao

(NSMT) - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bạc Liêu vừa có thông báo về việc chuyển các lớp thí điểm loại hình giáo dục trung học cơ sở chất lượng cao trong Trường THPT chuyên Bạc Liêu về trường THPT Bạc Liêu.

Cà Mau: Đoàn Cải lương Hương Tràm có tân Phó trưởng đoàn

Cà Mau: Đoàn Cải lương Hương Tràm có tân Phó trưởng đoàn

(NSMT) - Ông Lâm Chí Nghiệm vừa được trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó trưởng đoàn Đoàn Cải lương Hương Tràm.

Cần Thơ: Khai mạc Đại hội Mặt trận Tổ quốc điểm cấp tỉnh toàn quốc

Cần Thơ: Khai mạc Đại hội Mặt trận Tổ quốc điểm cấp tỉnh toàn quốc

(NSMT) - Chiều 23/4, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP. Cần Thơ đã tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP. Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội diễn ra trong 2 ngày (chiều 23/4 và sáng 24/4).