Dinh dưỡng

3 loại trái cây chị em nên kiêng ăn trong ngày "đèn đỏ"

Thứ bảy, 14/05/2022, 08:00 AM

(NSMT) - Theo Y học Trung Quốc, trái cây được chia làm 2 loại là tính hàn và tính nóng. Những loại quả tính hàn không nên ăn trong những ngày "đèn đỏ" bởi dễ dẫn đến cảm lạnh bên trong, lượng máu không lưu thông tốt... sẽ dẫn đến các cơn đau bụng kinh dữ dội.

Dưa hấu

Dưa hấu có vị ngọt, mọng nước là loại quả mà hầu hết chị em phụ nữ đều thích ăn. Tuy nhiên dưa hấu có tính lạnh, ăn dưa hấu trong thời kỳ kinh nguyệt dễ gây lạnh cơ thể khiến máu kinh lưu thông kém dẫn đến kinh nguyệt ra nhiều. Điều này có thể gây ra đau bụng kinh dữ dội. Hơn nữa, dưa hấu quá lạnh, máu dễ bị kích thích bởi nhiệt độ khiến tốc độ chảy chậm lại, một khi máu đông sẽ xảy ra hiện tượng đau bụng kinh.

Ảnh: internet

Ảnh: internet

Chuối

Nhiều người cho rằng chuối là loại quả có tính nóng, nhưng trên thực tế, chúng là thực phẩm mang tính hàn. Do đó, đây không phải sự lựa chọn phù hợp cho sức khỏe phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Quả thanh long

Thanh long là một loại trái cây phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Có hai loại, thanh long ruột đỏ và thanh long ruột trắng, thanh long ruột đỏ thường đắt hơn, bởi nhiều người cho rằng loại ruột đỏ có giá trị dinh dưỡng cao hơn. Tuy nhiên, bất luận là loại thanh long nào, kiến nghị phụ nữ đến kinh nguyệt cũng không được ăn. Thanh long hương vị thơm ngon, nhưng thuộc loại quả lạnh, cơ thể đang trong kỳ kinh nguyệt có sức đề kháng kém ăn loại quả này rất dễ dẫn đến khí lạnh đi vào cơ thể, từ đó dẫn đến lạnh tử cung, và gây ra đau bụng kinh.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Trong thời kỳ kinh nguyệt, chị em có thể ăn một số loại trái cây có tính ấm như sung, táo, dâu tây, anh đào, nho, lựu,… không chỉ có tác dụng làm ấm tử cung, bổ sung vitamin và các chất dinh dưỡng khác, đồng thời có thể dưỡng huyết.

Bên cạnh đó, tránh dùng đồ uống chứa nhiều caffeine như cà phê, trà… vì chúng có thể gây ra hội chứng tiền kinh nguyệt chẳng hạn như tức ngực, đau vùng xương chậu, đau bụng dưới. Hạn chế ăn đồ ngọt như đồ uống chứa nhiều đường, bánh ngọt, đường nâu, kẹo… Thực phẩm này có thể gia tăng sự bất ổn định của lượng đường trong máu và làm trầm trọng thêm các triệu chứng phụ của kỳ kinh nguyệt.

Chuông Mây  
Mẹo chọn nấm hương khô thơm ngon, chất lượng

Mẹo chọn nấm hương khô thơm ngon, chất lượng

Nấm hương khô là nguyên liệu phổ biến trong mọi căn bếp và được dùng thường xuyên trong những bữa ăn hàng ngày, nhưng lựa chọn và bảo quản nấm hương thế nào và nên sử dụng trong khoảng thời gian bao lâu thì không phải ai cũng biết.

Nhiều gia đình quen tay hâm lại những thực phẩm này nhưng không hay biết nguy cơ ung thư

Nhiều gia đình quen tay hâm lại những thực phẩm này nhưng không hay biết nguy cơ ung thư

Cuộc sống hiện đại với nhịp độ nhanh, để tiết kiệm thời gian và sức lực, nhiều người lựa chọn cách hâm nóng thức ăn thừa để sử dụng. Tuy nhiên, cách làm tưởng chừng như tiện lợi này lại tiềm ẩn những nguy cơ về sức khỏe.

Ăn trái cây vào thời điểm nào để tốt cho sức khỏe?

Ăn trái cây vào thời điểm nào để tốt cho sức khỏe?

Việc bổ sung trái cây vào thực đơn hàng ngày có tác dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, thời điểm ăn lại quyết định đến tác dụng của loại thực phẩm này.

Vừa ăn trưa vừa làm việc được không?

Vừa ăn trưa vừa làm việc được không?

Trong nền văn hóa làm việc nhịp độ nhanh ngày nay, nhiều người nhận thấy mình có thói quen làm việc trong giờ ăn trưa như một chiến thuật tiết kiệm thời gian để đảm bảo họ rời văn phòng sớm hoặc đúng giờ.

Vì sao trứng ngỗng khó ăn?

Vì sao trứng ngỗng khó ăn?

Trứng ngỗng có kích thước lớn và nặng gấp 4 lần trứng gà, gấp 3 lần trứng vịt tuy nhiên không những ít người ăn hơn mà số người bán trứng ngỗng ngoài chợ cũng ít hơn.

Vì sao không nên ăn lại rau đã nấu chín để qua đêm?

Vì sao không nên ăn lại rau đã nấu chín để qua đêm?

Thói quen ăn rau này về lâu dài có thể gây ngộ độc, đe dọa đến sức khỏe của gia đình bạn.

Bảo quản thực phẩm ngày Tết trong tủ lạnh thế nào cho đúng?

Bảo quản thực phẩm ngày Tết trong tủ lạnh thế nào cho đúng?

Tết thường là thời điểm trong tủ lạnh thường chứa rất nhiều đồ, đặc biệt là đồ ăn thừa sau những bữa cỗ của gia đình. Mặc dù vậy, có một số thực phẩm đặc biệt không nên để trong tủ lạnh qua đêm.