Sách

Ba quyển sách hay về phụ nữ bạn không thể bỏ qua nhân nhân dịp 8/3

Thứ ba, 08/03/2022, 16:11 PM

(NSMT) - Những người phụ nữ dù ở bất cứ thời điểm nào đều mang lại những nét đẹp thầm kín và ý chí kiên cường không thua gì những đấng mày râu. Nhân kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Nhịp Sống Miền Tây xin gửi đến độc giả ba quyển sách hay về những người phụ nữ, để thấy rõ hơn nét đẹp đó là như thế nào?

15 gương phụ nữ – Những bài học thành công

Nam nữ bình đẳng, phụ nữ cũng giữ những vai trò quan trọng như đàn ông. Họ cũng tự tạo cho mình chỗ đứng vững vàng, sự nghiệp vững chắc trong xã hội. Họ xinh đẹp và hiện đại, họ là những “siêu nhân” luôn phải cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình. Ai mà còn có tư tưởng trọng nam khinh nữ thì còn lạc hậu, còn bảo thủ phong kiến.

Cuốn sách mà không chỉ tất cả phụ nữ đều nên đọc mà ngay cả đàn ông cũng cần đọc và suy ngẫm về nó. Ảnh: Internet.

Cuốn sách mà không chỉ tất cả phụ nữ đều nên đọc mà ngay cả đàn ông cũng cần đọc và suy ngẫm về nó. Ảnh: Internet.

Chỉ cần phụ nữ quyết tâm họ cũng sẽ lập được những sự nghiệp lẫy lừng như đàn ông, mà nền văn minh tương lai sẽ không phải của riêng đàn ông xây dựng, vì họ không kém đàn ông về một phương diện nào hết. Họ còn là những tấm gương tiêu biểu để không chỉ những người phụ nữ noi theo mà ngay cả đàn ông cũng cần học hỏi họ nhiều thứ.

Cuốn sách “15 gương phụ nữ” được tác giả tổng hợp cuộc đời của 15 người phụ nữ nổi tiếng đã hy sinh cuộc đời họ vì lý tưởng và lẽ sống. Cuốn sách chia thành 3 phần tương ứng với 3 lĩnh vực và 15 gương phụ nữ họ là chuyên gia trong lĩnh vực này.

Người phụ nữ giàu – Kiểm soát đồng tiền quản lý cuộc đời

Phụ nữ hoàn toàn có thể trở thành bất kỳ ai cũng như đạt được bất kỳ điều gì họ muốn. Đây là quyển sách khẳng định mạnh mẽ điều đó và là quyển sách dạy về đầu tư hay nhất dành cho phụ nữ.

Tác giả của quyển Người phụ nữ giàu – Kiểm soát đồng tiền quản lý cuộc đời chính là Kim Kiyosaki, người vợ của tác giả bộ sách nổi tiếng Dạy con làm giàu.

Chính bà đã chứng minh bằng sự thành công của bản thân và muốn giúp phụ nữ phụ nữ thay đổi tư duy về tiền bạc, kiểm soát nó tốt hơn để đạt được mục tiêu tự do tài chính không phụ thuộc vào bất kỳ ai.

Bìa sách Người phụ nữ giàu – Kiểm soát đồng tiền quản lý cuộc đời. Ảnh: Internet.

Bìa sách Người phụ nữ giàu – Kiểm soát đồng tiền quản lý cuộc đời. Ảnh: Internet.

Mặc dù những quyên tắc đầu tư và các kênh đầu tư đều phù hợp với đàn ông và phụ nữ. Nhưng điều làm khác biệt ở đây chính là những phương diện khác biệt khi nói về tiền bạc của một người phụ nữ. Chính những khác biệt đó khiến nhiều phụ nữ có quan niệm sai hay thậm chí không biết gì về tiền cũng như làm cách nào để đầu tư. Và đó là lý do cuốn sách này ra đời.

Là người phụ nữ như tôi mong muốn

Là người phụ nữ như tôi mong muốn kể về một cuộc hành trình tìm kiếm phiên bản hoàn hảo nhất của bản thân bởi Diane Von Furstenberg. Diane Von Furstenberg vốn có một cuộc sống trong mơ khi kết hôn với hoàng tử Egon, nhưng với tư tưởng hiện đại bà không muốn mãi đắm chìm trong cuộc sống giả tạo. Bà ly hôn với hoàng tử, từ bỏ lồng son để gây dựng lại cuộc đời, tìm kiếm phiên bản mà bản thân muốn trở thành nhất.

Diane von Furstenberg được mệnh danh là nhà thiết kế có tầm ảnh hưởng nhất nhì làng thời trang đương đại - 'mẹ đẻ' của chiếc đầm quấn (wrap dress) huyền thoại làm mê say biết bao phụ nữ trong suốt hơn 4 thập kỷ qua. Ảnh: Internet.

Diane von Furstenberg được mệnh danh là nhà thiết kế có tầm ảnh hưởng nhất nhì làng thời trang đương đại - "mẹ đẻ" của chiếc đầm quấn (wrap dress) huyền thoại làm mê say biết bao phụ nữ trong suốt hơn 4 thập kỷ qua. Ảnh: Internet.

Diane Von Furstenberg từng yêu rất nhiều người, mỗi lần yêu đều để lại trong bà nhiều kỉ niệm, bà cũng chưa từng hối tiếc về bất kỳ mối tình nào. Sau cùng Diane Von Furstenberg cũng đã chinh phục được bản thân, trở thành người phụ nữ như bà mong muốn, quyền lực, quyến rũ và độc lập.  

Thảo Nguyên (T/H)  
Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

(NSMT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông lập Kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, nhằm góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, truyền thống hiếu học của nhân dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

(NSMT) - Ngày 5/4, được sự chỉ đạo của UBND huyện Thới Bình, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Thới Bình phối hợp với Thư viện tỉnh Cà Mau, Phòng GD&ĐT tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” tại Trường TH thị trấn Thới Bình.

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

(NSMT) - Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ban hành kế hoạch về việc Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 nhằm tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in,... và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho sự phát triển của văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh.

Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao

Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao

(NSMT) - Những trang sách của nhà giáo Vương Thị Nguyệt Quế đưa người đọc “Qua miền ca dao” cùng âm hưởng những tiếng ru “ầu ơ”, “ví dầu” ngân vang trong ký ức. Miền ca dao ấy được kể lại bằng sự trải nghiệm qua tháng năm đời người, cùng sự nặng lòng với di sản cha ông.

Thư viện tỉnh Cà Mau đạt kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2023

Thư viện tỉnh Cà Mau đạt kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2023

(NSMT) - Trong năm 2023, tỉnh Cà Mau triển khai thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng năm 2020, định hướng đến năm 2030; “Chương trình chuyển đổi số ngành thư viện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” và Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”.

Hiểu hơn về chùa và phong tục tập quán của bà con Khmer Nam Bộ

Hiểu hơn về chùa và phong tục tập quán của bà con Khmer Nam Bộ

Trong đời sống thường ngày, nhiều người thích đến những ngôi chùa hay tham gia các lễ hội của bà con Khmer Nam Bộ vì những vẻ đẹp và ý nghĩa riêng. Giờ đây, có thêm một cuốn sách giúp hiểu hơn về chùa và những phong tục này. Ðó là khi lần giở 136 trang sách “Chùa và những phong tục tập quán của người Khmer Nam Bộ” của nhà văn Thạch Sene (hội viên Hội Nhà văn TP Cần Thơ, hội viên Hội Văn nghệ Dân gian TP Cần Thơ, hội viên Hội Các dân tộc thiểu số TP Cần Thơ), do NXB Ðồng Nai liên kết với Ðam Books xuất bản vào quý III-2023.

Khám phá “Kỷ lục - Top - Best Cần Thơ”

Khám phá “Kỷ lục - Top - Best Cần Thơ”

“Kỷ lục - Top - Best Cần Thơ” là ấn phẩm do Viện Kỷ lục Việt Nam thực hiện, Vietbooks và NXB Thông tấn ấn hành, vừa ra mắt bạn đọc. Quyển sách mang đến cho độc giả những khám phá thú vị về TP Cần Thơ - vùng đất được mệnh danh là Tây Đô, thủ phủ của miền Tây sông nước.