Ẩm thực

Bạc Liêu: Phấn đấu năm 2022 doanh thu du lịch và dịch vụ đạt khoảng 3.000 tỷ

Thứ sáu, 14/01/2022, 14:09 PM

(NSMT) - Phấn đấu năm 2022 doanh thu du lịch và dịch vụ tại tỉnh Bạc Liêu đạt khoảng 3.000 tỷ đồng là chỉ tiêu được đề ra trong Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động về phát triển du lịch tỉnh Bạc Liêu năm 2022 do Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh ban hành.

Năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên một số chỉ tiêu về du lịch không đạt so với kế hoạch đề ra.

Tuy nhiên, công tác đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch, triển khai thực hiện các dự án du lịch trên địa bàn tỉnh được Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh quan tâm, trong đó tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ Quy hoạch, phát triển du lịch Bạc Liêu đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Hoàn chỉnh việc xây dựng và triển khai các quy hoạch chi tiết một số khu, điểm du lịch làm cơ sở để kêu gọi, thu hút các thành phần kinh tế trong và ngoài tỉnh đến đầu tư vào du lịch Bạc Liêu; tiếp tục quan tâm đầu tư, nâng cấp từng bước hoàn thiện các điểm du lịch hiện có để kết nối tour, tuyến thu hút khách du lịch…

Năm 2021, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến ngành du lịch Bạc Liêu. Ảnh: 24H.

Năm 2021, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến ngành du lịch Bạc Liêu. Ảnh: 24H.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng thời, tận dụng tối đa những cơ hội, điều kiện thuận lợi để du lịch Bạc Liêu phát triển, Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh đề ra các chỉ tiêu chủ yếu phấn đấu đạt trong Chương trình hành động về phát triển du lịch tỉnh Bạc Liêu năm 2022.

Cụ thể: Doanh thu du lịch - dịch vụ đạt khoảng 3.000 tỷ đồng (tăng khoảng 136% so với năm 2021); lượng khách du lịch đạt khoảng 3.300.000 lượt (tăng khoảng 128% so với năm 2021); khách sử dụng dịch vụ lưu trú khoảng 1.600.000 lượt khách (tăng 176% so với năm 2021); phấn đấu công nhận từ 1- 2 điểm du lịch và đề nghị Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long công nhận là điểm du lịch tiêu biểu của vùng; công nhận từ 1 - 3 khách sạn đạt chuẩn từ 3 sao trở lên.

Thảo Nguyên (T/H)  
Chùa Gò Kén – Viên ngọc tâm linh giữa lòng Tây Ninh

Chùa Gò Kén – Viên ngọc tâm linh giữa lòng Tây Ninh

Giữa vùng đất nắng gió Tây Ninh, cách trung tâm thành phố khoảng 5 km, có một ngôi chùa mang vẻ đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại – chùa Gò Kén, hay còn gọi là Phước Lưu Tự.

Những điểm du lịch sinh thái nên ghé khi đến miền Tây

Những điểm du lịch sinh thái nên ghé khi đến miền Tây

Miền Tây Nam Bộ – mảnh đất hiền hòa, trù phú với hệ thống kênh rạch chằng chịt, là nơi lý tưởng để phát triển các khu du lịch sinh thái. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, miền Tây còn lưu giữ nét văn hóa miệt vườn đặc trưng mà khó nơi nào có được. Dưới đây là 4 điểm du lịch sinh thái nổi bật ở miền Tây mà du khách không nên bỏ qua.

An Giang: Săn mây

An Giang: Săn mây "nóc nhà miền Tây", đêm lửa ấm hồ Thanh Long

Từ lâu An Giang nói chung, Núi Cấm nói riêng đã trở thành một điểm du lịch lý tưởng của người dân miền Tây và cả nước.

Chợ cá ở Stung Treng có gì đặc biệt?

Chợ cá ở Stung Treng có gì đặc biệt?

Vào một ngày giữa tháng 7 oi bức, nghe theo lời rủ rê của một anh bạn người Việt có nhiều năm kiếm sống bằng nghề thu mua thủy sản ở chợ Stung Treng (Campuchia), từ Phnôm Pênh, tôi thuê xe máy về đây để thưởng lãm khu chợ cá này.

Cá cơm “bặc trắng”: Món quà tí hon từ biển lớn lọt Top 100 sản vật độc đáo

Cá cơm “bặc trắng”: Món quà tí hon từ biển lớn lọt Top 100 sản vật độc đáo

(NSMT) - Tại bờ Nam sông Ông Đốc, thuộc xã Sông Đốc (tỉnh Cà Mau), thiên nhiên ưu đãi nơi đây một sản vật quý giá là cá cơm - loài cá nhỏ thân bạc, được ngư dân trìu mến gọi là “bặc trắng”. Cá cơm vùng biển Cà Mau được đánh bắt gần như quanh năm, nhưng mùa vụ rộ nhất kéo dài từ tháng 7 đến tháng 2 âm lịch, khi biển khơi căng tràn nguồn lợi.

Khám phá hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Khám phá hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Không chỉ đóng vai trò điều tiết thủy lợi, hồ Dầu Tiếng thời gian gần đây còn là điểm đến của nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của nó.

Công nghệ truyền thông - Ngành học của tương lai

Công nghệ truyền thông - Ngành học của tương lai

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, việc ứng dụng công nghệ vào sản xuất truyền thông và các lĩnh vực khác không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu cấp thiết để nâng cao hiệu quả và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cuộc sống.