Sách

Bạn có "Thành thật với trái tim" của chính mình?

Thứ hai, 09/01/2023, 09:27 AM

Mỗi chúng ta đều mong muốn có được một tình yêu đích thực, cùng nhau già đi với ai đó là cả đời của mình như cũng có người "sợ yêu", sợ va thêm lần nữa tổn thương bởi niềm tin về tình yêu đã nhạt. Quyển sách "Thành thật với trái tim" - Summer Kat sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về sợi dây liên kết tình yêu, vượt qua những sự sợ hãi, mất niềm tin để chạm tay hạnh phúc. Dù thế nào, cũng thành thật với trái tim mình nhé!

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Những điều tuyệt vời mà tác giả Summer Kat đã gửi gắm trong cuốn "Thành thật với trái tim":

1. Dù bạn đã từng trải qua thương đau, mong bạn hãy luôn thành thật với với trái tim mình. Vì chỉ có con tim của bạn mới biết bạn thực sự cần gì, và điều gì sẽ làm cho bạn hạnh phúc.

2. Đã là phụ nữ, thì dù là người mạnh mẽ hay cá tính đến đâu, đến một thời điểm nào đó cũng sẽ cần tới cảm giác an toàn trong mối quan hệ. Mà đặc biệt là người phụ nữ khi yêu thật lòng, thì đều nhẹ dạ cả tin, đều yếu đuối và ngờ nghệch, nên luôn cần một sự ràng buộc để an tâm và để tin tưởng vào người đàn ông mà mình yêu.

3. Tôi luôn luôn tâm niệm rằng: Tình yêu thực sự không phải là chỉ biết đến nhau trong những phút giây vui vẻ, mà nó thể hiện rõ nhất là khi phải đối mặt khó khăn, chúng ta vẫn nhất định nắm tay nhau không rời.

4. Điều buồn nhất xảy đến khi chúng mình không thể ở cạnh nhau, không phải là những lời hứa không thành hiện thực cũng chẳng phải là những kỷ niệm đẹp chẳng thể níu giữ, cũng chẳng phải nỗi lo sợ mai này anh và em sẽ thuộc về ai khác... Mà điều buồn nhất chính là chúng mình sẽ không đủ can đảm và cuồng nhiệt để tiếp tục yêu hết mình một ai đó nữa. Giống như cái cách mà chúng mình từng yêu nhau.

5. Nếu người ấy ở lại, xin hãy trân trọng và yêu thương một lần nữa cho thật trọn vẹn. Còn nếu người ấy vẫn chọn cách rời xa, thì bạn cũng đã một lần dũng cảm đối mặt với tình cảm của chính mình. Để vững tin bước tiếp và trân trọng người đến sau!

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

6. Thế đấy, cuộc sống đúng là khó đoán. Nếu người ta gặp gỡ nhau và yêu thương nhau bởi trăm ngàn lý do, thì cũng có hàng trăm cách được chọn để bước ra khỏi cuộc đời nhau. Bởi vì hết yêu, bởi vì tìm được một người khác khiến họ tin rằng đó mới chính xác là người mà họ nên ở cạnh, thay vì người yêu hiện tại. Hay có khi, chỉ đơn giản là đến một ngày, họ bỗng cảm thấy mông lung về tình yêu này, và thế là họ rời đi…

7. Chúng ta chọn yêu một người bởi một vài lý do, và có đến cả hàng trăm lý do để rời xa nhau. Sự lựa chọn đưa ra, dẫu có thanh thản hay đau lòng, dẫu đối phương hay chính bản thân bị tổn thương, thì chỉ có người trong cuộc mới quyết định được. Chỉ mong về sau này, khi có cơ hội gặp lại, đừng nuối tiếc hay hối hận bởi lựa chọn của mình.

8. Chúng ta còn bao nhiêu thời gian bên nhau? Đôi khi là thật lâu, nhưng có khi sẽ chỉ trong một quãng thời gian ngắn ngủi, chẳng ai biết trước được. Có một câu ngạn ngữ mà tôi rất thích: “Hãy sống như hôm nay là ngày cuối cùng”. Hãy thử nghĩ xem, nếu hôm nay là ngày cuối cùng được ở bên cạnh những người bạn yêu thương, bạn sẽ làm gì cho họ, sẽ nói điều gì?

9. Bởi vì cuộc sống bất trắc lắm, nên hãy yêu thương thật nhiều khi còn có thể, bạn nhé!

10. Đôi lúc, chúng ta sẽ tự hỏi rằng: “Quá khứ để làm gì?". Có người cho rằng quá khứ là để cất đi, nhưng tôi cho rằng không hẳn lúc nào cũng nhất thiết phải quên đi những ký ức của mình. Hiển nhiên ai cũng có những vết thương xưa cũ, tuy nhiên, mong bạn đừng nên cố gắng xoá đi ký ức hay những kỷ niệm, bởi những kỉ niệm dù khổ đau hay hạnh phúc, đều sẽ là những điều quý giá thiết tha. Và hơn hết là để chúng ta biết trân trọng hơn những phút giây hiện tại của mình.

11. Nếu được liệt kê những điều mà bạn yêu ra giấy, bạn sẽ mất bao lâu để ghi tên chính mình. Vậy nên, dù giàu hay nghèo, dù cuộc sống đã ổn định hay còn dạng bấp bênh, tôi mong rằng chúng ta sẽ luôn đủ yêu chính bản thân để tự trả lời cho câu hỏi: Chúng ta có đang thực sự hạnh phúc không?”. Nếu có, hãy tận hưởng những hạnh phúc mà cuộc sống mang lại cho bạn. Còn nếu không tôi mong bạn sẽ dù mạnh mẽ để bắt đầu một cuộc sống mới – theo đúng cách mà bạn cảm thấy hạnh phúc nhất. Yêu thương.

12. Biết sao được, khi tuổi trẻ vốn dĩ luôn cô độc, và chúng ta chỉ có thể bước qua những ngày tháng mỏi mệt và chông chênh ấy - một mình.

Chuông Mây (t/h)  
Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

(NSMT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông lập Kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, nhằm góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, truyền thống hiếu học của nhân dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

(NSMT) - Ngày 5/4, được sự chỉ đạo của UBND huyện Thới Bình, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Thới Bình phối hợp với Thư viện tỉnh Cà Mau, Phòng GD&ĐT tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” tại Trường TH thị trấn Thới Bình.

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

(NSMT) - Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ban hành kế hoạch về việc Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 nhằm tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in,... và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho sự phát triển của văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh.

Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao

Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao

(NSMT) - Những trang sách của nhà giáo Vương Thị Nguyệt Quế đưa người đọc “Qua miền ca dao” cùng âm hưởng những tiếng ru “ầu ơ”, “ví dầu” ngân vang trong ký ức. Miền ca dao ấy được kể lại bằng sự trải nghiệm qua tháng năm đời người, cùng sự nặng lòng với di sản cha ông.

Thư viện tỉnh Cà Mau đạt kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2023

Thư viện tỉnh Cà Mau đạt kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2023

(NSMT) - Trong năm 2023, tỉnh Cà Mau triển khai thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng năm 2020, định hướng đến năm 2030; “Chương trình chuyển đổi số ngành thư viện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” và Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”.

Hiểu hơn về chùa và phong tục tập quán của bà con Khmer Nam Bộ

Hiểu hơn về chùa và phong tục tập quán của bà con Khmer Nam Bộ

Trong đời sống thường ngày, nhiều người thích đến những ngôi chùa hay tham gia các lễ hội của bà con Khmer Nam Bộ vì những vẻ đẹp và ý nghĩa riêng. Giờ đây, có thêm một cuốn sách giúp hiểu hơn về chùa và những phong tục này. Ðó là khi lần giở 136 trang sách “Chùa và những phong tục tập quán của người Khmer Nam Bộ” của nhà văn Thạch Sene (hội viên Hội Nhà văn TP Cần Thơ, hội viên Hội Văn nghệ Dân gian TP Cần Thơ, hội viên Hội Các dân tộc thiểu số TP Cần Thơ), do NXB Ðồng Nai liên kết với Ðam Books xuất bản vào quý III-2023.

Khám phá “Kỷ lục - Top - Best Cần Thơ”

Khám phá “Kỷ lục - Top - Best Cần Thơ”

“Kỷ lục - Top - Best Cần Thơ” là ấn phẩm do Viện Kỷ lục Việt Nam thực hiện, Vietbooks và NXB Thông tấn ấn hành, vừa ra mắt bạn đọc. Quyển sách mang đến cho độc giả những khám phá thú vị về TP Cần Thơ - vùng đất được mệnh danh là Tây Đô, thủ phủ của miền Tây sông nước.