Sách

20 trích dẫn hay trong cuốn "Khí chất bao nhiêu hạnh phúc bấy nhiêu" - Vãn Tình

Chủ nhật, 16/10/2022, 20:33 PM

Tiếp nối thành công từ "Bạn đắt giá bao nhiêu?" dành cho các cô gái trẻ mới bước chân vào cuộc sống, "Khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu" của Vãn Tình đặc biệt hướng đến những phụ nữ mong muốn trưởng thành, khát khao tự do và tự chủ. Cùng ngẫm 20 trích dẫn hay trong sách bên dưới nhé!

Ảnh: Chuông Mây

Ảnh: Chuông Mây

1. Đời người như một con đường, dù chúng ta có đi xa đến đâu, cũng đừng quên mục đích xuất phát ban đầu.

2. Một người con có hiếu thực sự phải sống thật tốt cuộc đời của chính mình, đồng thời phụng dưỡng cha mẹ, tôn trọng cuộc sống của cha mẹ, chứ không phải giao cuộc đời của mình cho cha mẹ.

3. Mọi tình cảm chỉ có ý nghĩa khi đôi bên biết trân trọng nó, không thì ở trong mắt đối phương, không phải bạn đang trân trọng tình cảm, mà là bạn tự coi rẻ chính mình.

4. Đời người ngắn ngủi, khổ là một ngày, sướng cũng là một ngày. Nếu bạn không có năng lực khiến bản thân vui vẻ, vậy thì không ai có thể cho bạn cuộc sống hạnh phúc đâu.

5. Người phụ nữ buông thả bản thân sau khi kết hôn, có lẽ trước khi kết hôn cũng đã là một người tầm thường. Điều khiến bạn buông thả bản thân chưa bao giờ là hôn nhân và con cái, mà chỉ là sự chây ì trong chính con người bạn thôi.

6. Chúng ta đều phải trở thành một người phụ nữ rộng lượng mà không ngu ngốc, biết khoan dung cảm thông với người khác, nhưng cũng phải biết nhìn người và có giới hạn của riêng mình.

7. Cuộc sống của một người có trở nên tốt đẹp hay không, là dựa vào năng lực tư duy và khả năng độc lập giải quyết vấn đề của người ấy. Nếu chuyện gì cũng phải hỏi người khác thì dù bên cạnh có vô số cao thủ, nhân tài lớp lớp, cuộc đời bạn vẫn chỉ là một mớ hỗn độn mà thôi.

8. Phụ nữ thông minh sẽ không lấy tiền từ ví của đàn ông giàu có, họ sẽ tìm tòi học hỏi từ cái đầu của người ấy, để hoàn thiện bản thân, cố gắng vươn lên, đứng ở cùng một độ cao với đối phương, chứ không phải để người ta dùng tiền bao nuôi mình.

9. Nếu hỏi, tôi ghét loại đàn ông nào, thì đó chính là loại đàn ông chia tay rồi mà còn không chịu nói thật, một mực làm bộ như mình thâm tình lắm, tất cả đều là bất đắc dĩ, chia tay còn khiến đối phương suy nghĩ miên man, bản thân anh ta thì vui vẻ thoải mái bắt đầu cuộc sống mới, nhưng lại khiến đối phương “Ở không được, đi chẳng xong.” Vậy mà cũng có rất nhiều cô gái thà tin rằng anh ta có nỗi khổ tâm, chứ không chịu đối mặt với hiện thực.

10. Một người phụ nữ buông thả bản thân sau khi kết hôn, có lẽ trước đó cô ấy vốn đã tầm thường.Học cách kiêu ngạo. Kiêu ngạo không có nghĩa là tự cao tự đại, coi thường người khác, đó là sự tự tin, lòng tự trọng, sự thanh cao của bản thân. Điều đó đến từ việc nỗ lực không ngừng nghỉ, luôn luôn cố gắng, hãy nhớ thời khắc chứng tỏ bản thân, đừng bao giờ quên.Cuộc sống không có đường tắt, mọi lựa chọn thoạt nhìn giống như đường tắt hầu hết đều là cạm bẫy. Nếu bạn không nỗ lực hết mình, cuộc sống sẽ đòi lại từ bạn gấp bội.

Ảnh: Chuông Mây

Ảnh: Chuông Mây

11. Mọi tình cảm đều chỉ có ý nghĩa khi đôi bên đều biết trân trọng nó, không thì ở trong mắt đối phương, không phải bạn đang trân trọng tình cảm, mà là bạn đang tự coi rẻ chính mình.

12. Khi bạn có giá trị, bạn mới có tôn nghiêm. Chỉ người có tôn nghiêm, có giá trị mới nhận được sự tôn trọng từ người khác. Nếu bạn muốn làm chủ cuộc sống của mình, nếu bạn muốn nhận được sự tôn trọng xứng đáng có được, còn chần chừ gì nữa mà không nỗ lực? Nhưng bây giờ em mới hiểu, mọi bí quyết, phương pháp đều không đáng tin bằng nỗ lực của chính mình. Khi bản thân em không có gì trị, trong mắt người khác, bí quyết của em là sợ sệt lấy lòng, phương pháp của em chỉ là nịnh bợ khép nép. Chỉ khi bản thân em thực sự nỗ lực thì mọi khó khăn mới qua đi.

13. Chúng ta không ngừng hoàn thiện bản thân là vì muốn mình ngày càng xuất sắc, có đủ năng lực để người thân của mình sống hạnh phúc hơn. Nhưng trên con đường theo đuổi bản ngã và ước mơ, nếu ta quên mất những người và những chuyện quan trọng nhất, thì dù một ngày nào đó chúng ta thành công, nhưng chợt nhận ra không còn ai ở bên mình nữa, cái cảm giác lạnh lẽo hoang hoải ấy mới thật là cô độc, mới đủ để hủy diệt toàn bộ ý chí phấn đấu của ta.

Ảnh: Chuông Mây

Ảnh: Chuông Mây

14. Hãy trở thành một người ít làm phiền người khác! Bạn sẽ nhận ra mình ngày càng có nhiều bạn bè, tư tưởng cũng ngày càng phóng khoáng. Trong cuộc sống, thực ra không có quá nhiều chuyện cần người khác giúp đỡ như vậy. Là người trưởng thành rồi, nhớ chú ý đừng làm phiền người khác.Sống trên đời, không ai có thể sống cô độc một mình, ai cũng có lúc cần người khác giúp đỡ. Nhưng bạn hãy nghĩ mà xem: Mỗi lần bạn gặp khó khăn phiền phức, bạn buộc lòng phải nhờ người khác giúp đỡ, hay bạn tự cố gắng thêm chút là có thể giải quyết được? Bạn nên hiểu là sự kiên nhẫn của ai cũng có giới hạn, ý muốn giúp đỡ của mọi người đều không tồn tại mãi mãi.

15. Trên đời này, không có chuyện gì là lẽ đương nhiên. Bất kể là vợ chồng, cha mẹ, chị em hay bạn bè, mọi sự hi sinh đều bắt nguồn từ tình cảm. Bạn không nợ bất cứ ai, cũng không có bất cứ ai nợ bạn. Nhận thức được điều này, bạn mới không mặt dày mà đưa ra những yêu cầu vô lý, không ghi hận sau khi bị cự tuyệt. Nhận thức được điều này, bạn mới cảm kích sau khi được giúp đỡ.

16. Nhận thức được điều này, bạn mới không đánh đồng trách nhiệm của cuộc đời mình vào cuộc đời người khác.Sự nghiệp đơn giản hơn hôn nhân rất nhiều, chỉ cần chịu hi sinh thì nó sẽ không tự nhiên mà vứt bỏ mình. Người có sự nghiệp thành công chưa chắc đã lấy được chồng tốt, nhưng người mà đến công việc còn làm không xong, thì có mơ mới lấy được chồng tốt.

17. Trên thực tế, một người đàn ông dù đẹp trai tới đâu, nhưng nếu hành động của anh ta hoàn toàn trái ngược với gương mặt, thì đẹp trai không phải là đẹp mắt, mà là gai mắt. Song một người đàn ông mặt mũi bình thường, nhưng nhân phẩm tính cách đáng quý, đáng tin, thì anh ta vẫn sẽ khiến người khác cảm thấy anh ta đẹp. Cái đẹp này không liên quan đến ngoại hình, mà là sức hút tỏa ra từ nội tâm.

18. Với những việc của riêng bạn, đừng đòi hỏi người khác phải bỏ công sức nhiều gấp đôi mình. Bạn bước qua vũng nước thì sợ bẩn đôi giày, nhưng người ta cõng bạn đi qua sức lún nặng gấp đôi, người ta bỗng dưng lại ướt cả quần áo.

19. Nếu một chuyện khiến bạn không thoải mái ngay từ đầu, vậy thì hãy từ chối càng sớm càng tốt, khi kéo dài tới thời khắc nhất định phải giải quyết, e rằng bạn chỉ có thể “Đoạn vĩ cầu sinh”.

20. Người đàn ông không có nhân phẩm, chắc chắn sẽ không yêu chân thành. Nếu phải nói anh ta thật lòng yêu thứ gì, thì đó chính là bản thân anh ta.

Chuông Mây (t/h)  
Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

(NSMT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông lập Kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, nhằm góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, truyền thống hiếu học của nhân dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

(NSMT) - Ngày 5/4, được sự chỉ đạo của UBND huyện Thới Bình, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Thới Bình phối hợp với Thư viện tỉnh Cà Mau, Phòng GD&ĐT tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” tại Trường TH thị trấn Thới Bình.

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

(NSMT) - Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ban hành kế hoạch về việc Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 nhằm tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in,... và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho sự phát triển của văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh.

Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao

Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao

(NSMT) - Những trang sách của nhà giáo Vương Thị Nguyệt Quế đưa người đọc “Qua miền ca dao” cùng âm hưởng những tiếng ru “ầu ơ”, “ví dầu” ngân vang trong ký ức. Miền ca dao ấy được kể lại bằng sự trải nghiệm qua tháng năm đời người, cùng sự nặng lòng với di sản cha ông.

Thư viện tỉnh Cà Mau đạt kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2023

Thư viện tỉnh Cà Mau đạt kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2023

(NSMT) - Trong năm 2023, tỉnh Cà Mau triển khai thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng năm 2020, định hướng đến năm 2030; “Chương trình chuyển đổi số ngành thư viện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” và Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”.

Hiểu hơn về chùa và phong tục tập quán của bà con Khmer Nam Bộ

Hiểu hơn về chùa và phong tục tập quán của bà con Khmer Nam Bộ

Trong đời sống thường ngày, nhiều người thích đến những ngôi chùa hay tham gia các lễ hội của bà con Khmer Nam Bộ vì những vẻ đẹp và ý nghĩa riêng. Giờ đây, có thêm một cuốn sách giúp hiểu hơn về chùa và những phong tục này. Ðó là khi lần giở 136 trang sách “Chùa và những phong tục tập quán của người Khmer Nam Bộ” của nhà văn Thạch Sene (hội viên Hội Nhà văn TP Cần Thơ, hội viên Hội Văn nghệ Dân gian TP Cần Thơ, hội viên Hội Các dân tộc thiểu số TP Cần Thơ), do NXB Ðồng Nai liên kết với Ðam Books xuất bản vào quý III-2023.

Khám phá “Kỷ lục - Top - Best Cần Thơ”

Khám phá “Kỷ lục - Top - Best Cần Thơ”

“Kỷ lục - Top - Best Cần Thơ” là ấn phẩm do Viện Kỷ lục Việt Nam thực hiện, Vietbooks và NXB Thông tấn ấn hành, vừa ra mắt bạn đọc. Quyển sách mang đến cho độc giả những khám phá thú vị về TP Cần Thơ - vùng đất được mệnh danh là Tây Đô, thủ phủ của miền Tây sông nước.