Sách

"7 thói quen của bạn trẻ thành đạt" - Cuốn sách "kim chỉ nam" dành cho bạn trẻ

Thứ ba, 12/07/2022, 07:12 AM

Mang một màu sắc khác biệt, cuốn sách "7 thói quen của bạn trẻ thành đạt" được đón nhận một cách nồng nhiệt trên thế giới và được xếp vào cuốn sách được bạn trẻ yêu thích nhất với số lượng phát hành lên đến trăm triệu bản trong một thời gian ngắn.

Thói quen 1: Có thái độ sống tích cực

Trên đời này có hai kiểu người:

- Người tích cực chủ động: Là những người luôn tự chịu trách nhiệm về mọi việc và chủ động tạo ra hoàn cảnh cho mình.

- Người tiêu cực thụ động: Là những người chỉ biết đổ lỗi, và luôn chờ hoàn cảnh xảy đến với mình.

Bạn thuộc kiểu người nào? Chúng ta không thể lựa chọn hoàn cảnh mình sinh ra nhưng chúng ta có thể lựa chọn cách mình sống. Cuộc sống này tích cực hay tiêu cực là do bạn chọn, thái độ sống tích cực nó không chỉ giúp bạn kiểm soát được cảm xúc mà còn là bước đi đầu tiên của thành công.

Thói quen 2: Biết định hướng tương lai

Bằng những kinh nghiệm thực tế của bản thân, tác giả đã thể hiện rõ những phương pháp để bạn trẻ phác họa rõ ràng bức tranh của tương lai. Hoàn thành những mục tiêu trong cuộc sống không chỉ khiến bạn trẻ học được cách lên kế hoạch chi tiết cho cuộc đời mình mà đó còn là động lực giúp chúng ta sống tốt hơn mỗi ngày.

Thói quen 3: Việc hôm nay không để ngày mai

Sự lười biếng chính là kẻ thù số một của thành công, trì hoãn không phải là thói quen tốt. Đừng để thời gian trôi qua rồi mới nuối tiếc, cuộc sống ngắn ngủi và tuổi trẻ là hữu hạn. Dù bạn có muốn làm gì hãy làm ngay đi vì đã có quá nhiều ngày mai rồi “Ngay bây giờ hoặc không bao giờ” Hãy sắp xếp công việc và thời gian của bản thân một cách hợp lý, đừng để thời gian giải trí chiếm quá nhiều thời gian của bạn. 

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Thói quen 4: Tư duy cùng thắng

Cuộc sống này không có thắng thua, mỗi người đều có được cơ hội như nhau. Tư duy này dựa trên cơ sở mọi người đều bình đẳng. Cho nên bạn hãy tập trung vào chính mình, hơn thua với người khác chỉ làm mất thời gian của bạn mà thôi.

Thói quen 5: Biết lắng nghe để thấu hiểu và để được thấu hiểu

Nếu bạn muốn người khác lắng nghe và thấu hiểu mình thì điều đầu tiên bạn cần phải làm đó là thấu hiểu người khác. Tưởng chừng như thói quen này rất dễ và ai cũng có thể làm được nhưng thật ra lại rất khó thực hiện. Có rất nhiều người chỉ muốn nói nhưng không muốn lắng nghe, đó cũng chính là lí do vì sao họ bị thất bại trong giao tiếp. Vì thế muốn giữ gìn các mối quan hệ bạn phải học cách lắng nghe và thấu hiểu.

Thói quen 6: Có tinh thần hợp tác

“Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau.” Hoàn thiện bản thân không chỉ là cuộc hành trình của riêng bạn, đó còn là những người xung quanh, bạn cần phải biết lắng nghe, học hỏi từ người khác. Và quan trọng hơn là bạn cần phải có thái độ hợp tác trong công việc thì mới đạt được hiệu quả.

Thói quen 7: Biết phát triển và rèn luyện những kỹ năng

Rèn luyện và phát triển kỹ năng của bản thân là điều mà mỗi bạn trẻ cần phải thực hiện, nó không giới hạn độ tuổi. Không chịu học hỏi, tìm kiếm những giá trị mới của bản thân thì bạn mãi không thể trưởng thành. Nếu cuộc sống chỉ là những ngày lướt web, xem phim không quan tâm đến bản thân thì bạn chỉ có thể đứng tại chỗ và không thể hoàn thiện bản thân.

Cho nên bắt đầu từ hôm nay hãy dành một ít thời gian trong ngày để tìm hiểu những kỹ năng cần có cho cuộc sống của bạn nhé!

Chuông Mây (t/h)  
Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

(NSMT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông lập Kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, nhằm góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, truyền thống hiếu học của nhân dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

(NSMT) - Ngày 5/4, được sự chỉ đạo của UBND huyện Thới Bình, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Thới Bình phối hợp với Thư viện tỉnh Cà Mau, Phòng GD&ĐT tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” tại Trường TH thị trấn Thới Bình.

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

(NSMT) - Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ban hành kế hoạch về việc Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 nhằm tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in,... và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho sự phát triển của văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh.

Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao

Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao

(NSMT) - Những trang sách của nhà giáo Vương Thị Nguyệt Quế đưa người đọc “Qua miền ca dao” cùng âm hưởng những tiếng ru “ầu ơ”, “ví dầu” ngân vang trong ký ức. Miền ca dao ấy được kể lại bằng sự trải nghiệm qua tháng năm đời người, cùng sự nặng lòng với di sản cha ông.

Thư viện tỉnh Cà Mau đạt kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2023

Thư viện tỉnh Cà Mau đạt kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2023

(NSMT) - Trong năm 2023, tỉnh Cà Mau triển khai thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng năm 2020, định hướng đến năm 2030; “Chương trình chuyển đổi số ngành thư viện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” và Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”.

Hiểu hơn về chùa và phong tục tập quán của bà con Khmer Nam Bộ

Hiểu hơn về chùa và phong tục tập quán của bà con Khmer Nam Bộ

Trong đời sống thường ngày, nhiều người thích đến những ngôi chùa hay tham gia các lễ hội của bà con Khmer Nam Bộ vì những vẻ đẹp và ý nghĩa riêng. Giờ đây, có thêm một cuốn sách giúp hiểu hơn về chùa và những phong tục này. Ðó là khi lần giở 136 trang sách “Chùa và những phong tục tập quán của người Khmer Nam Bộ” của nhà văn Thạch Sene (hội viên Hội Nhà văn TP Cần Thơ, hội viên Hội Văn nghệ Dân gian TP Cần Thơ, hội viên Hội Các dân tộc thiểu số TP Cần Thơ), do NXB Ðồng Nai liên kết với Ðam Books xuất bản vào quý III-2023.

Khám phá “Kỷ lục - Top - Best Cần Thơ”

Khám phá “Kỷ lục - Top - Best Cần Thơ”

“Kỷ lục - Top - Best Cần Thơ” là ấn phẩm do Viện Kỷ lục Việt Nam thực hiện, Vietbooks và NXB Thông tấn ấn hành, vừa ra mắt bạn đọc. Quyển sách mang đến cho độc giả những khám phá thú vị về TP Cần Thơ - vùng đất được mệnh danh là Tây Đô, thủ phủ của miền Tây sông nước.