Làm đẹp

Cách chăm sóc vùng da dưới cánh tay trắng mịn

Thứ năm, 12/08/2021, 14:14 PM

Mùa hè là thời điểm thích hợp của các chị em để có thể thoải mái mặc những chiếc áo sát nách, áo hai dây cho thoáng mát. Tuy nhiên vùng da dưới cánh tay thường làm bạn tự ti; hãy tham khảo về cách chăm sóc da vùng nách dưới đây để giúp chúng ta tự tin hơn nhé.

Peel da

nach

Peel da là một hình thức tẩy tế bào chết cho da nhưng sử dụng các sản phẩm có nồng độ cao và tác động sâu hơn vào bên trong da. Hình thức này sẽ tái tạo lại làn da mới cho vùng da dưới cánh tay, cũng như ngăn chặn việc da dần trở nên xỉn màu khó coi. 

Vì đây là một vùng da khá nhạy cảm nên bạn có thể “tận dụng” các sản phẩm peel da chứa AHA dùng cho da mặt. Các sản phẩm chăm sóc da mặt được điều chế dịu nhẹ nên rất phù hợp và không làm tổn thương da vùng nách của bạn. Thực hiện phương pháp này mỗi tuần 1 lần để cải thiện tình trạng thâm da và làm da mịn màng, trắng sáng hơn. 

Làm sạch vùng da dưới cánh tay

Có một thói quen sai lầm các bạn thường hay mắc phải khi chăm sóc vùng da dưới cánh tay là làm sạch không đúng cách. Khu vực này không đơn thuần chỉ là da như các nơi khác mà còn có thêm phần lông khu vực nách.

Việc nhổ hay cạo lông thường xuyên là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng vùng da dưới cánh tay tổn thương, lỗ chân lông to và ngày càng thâm sạm kém láng mịn, chưa kể đến tình trạng lông mọc lại cứng đậm hơn.

Vì thế cách làm sạch hiệu quả nhất cho vùng da này là phương pháp waxing để tẩy lông triệt để từ phần gốc. Các này sẽ giúp vùng lông nách luôn được làm sạch, da sáng lên mang lại sự mềm mại cho da mà còn lại chế được quá trình mọc lại của lông.

Khử mùi

lan

Khi dùng chất khử mùi, lời khuyên quan trọng nhất là: Hãy lắng nghe cơ thể của bạn. Nếu chất khử mùi gây kích ứng hoặc để lại quá nhiều cặn trên da và quần áo của bạn thì hãy chọn loại khác. Hãy cân nhắc chọn một sản phẩm “sạch và đơn giản”, tức là không có mùi thơm và tránh phthalate, paraben, sulfat hoặc thuốc nhuộm. Hãy tìm những sản phẩm có ít hóa chất nhất. Chất chống mồ hôi có chứa nhôm là cứu cánh cho một số người, nhưng không phải tất cả chúng ta đều cần nhôm trong việc chăm sóc vùng da dưới cánh tay hàng ngày.

Dùng chanh giúp da sáng

chanh

Bạn cũng có thể dùng một miếng chanh để trà chúng vào nách mỗi ngày, cũng là cách để bạn có lại vùng da sáng ở nách. Chanh là loại quả tự nhiên rất tốt trong việc tẩy trắng, vì vậy, chúng sẽ rất tốt để bạn nói lời tạm biệt với vùng da đen ở nách. Nếu bạn muốn có kết quả nhanh hơn, bạn có thể trộn dầu Vitamin E cùng nước chanh và dùng hỗn hợp này để bôi vào nách.

Dưỡng ẩm

am

Dưỡng ẩm cho vùng nách? Nghe có đôi phần lạ lẫm, chẳng phải đây là vùng da khá ẩm ướt sao? Nguyên nhân để bạn không được bỏ qua bước dưỡng ẩm cho da mặt trong mùa hè chính là da càng khô thì sẽ càng kích thích cơ chế đổ dầu nhiều hơn. Tương tự với vùng da dưới cánh tay, bạn nên sử dụng lotion sau khi tắm để các lỗ chân lông vùng này “khép kín”lại giúp hạn chế tiết mồ hôi hơn.

Tránh mặc đồ bó sát

mo hoi

Không chỉ khiến da bị bí bách gây mụn, mồ hôi, việc mặc đồ bó sát còn làm tăng ma sát giữa vùng da nách và váy áo. Đây là những nguyên nhân làm da đổi màu. Chính vì vậy, hãy hạn chế mặc đồ bó sát vùng da dưới cánh tay, lựa chọn quần áo chất liệu vải mềm mại, thấm hút mồ hôi để ngăn ngừa da trở nên thâm sạm.

Thảo Nguyên (t/h)  
4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

Say nắng là hiện tượng thường xuyên xảy ra trong những ngày hè, xuất hiện các triệu chứng như: hoa mắt, chóng mặt... thậm chí tử vong nếu không có biện pháp phòng ngừa đúng cách.

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

Mọi dấu hiệu của sự lão hóa đều là vết tích của thời gian. Tuổi tác sẽ không còn là vấn đề nếu bạn biết được 7 bí quyết trẻ đẹp dưới đây.

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Vào những ngày nắng nóng, áo chống nắng trở thành vật bất ly thân của nhiều người khi di chuyển ngoài trời. Vì thế, cần lựa chọn áo phù hợp và chống tia UV hiệu quả.

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại nhiều công dụng tuyệt vời giúp làn da khỏe đẹp, cân bằng độ ẩm ngay tức thì... Tuy nhiên đến 80% chị em bỏ qua bước làm đẹp này.

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Mùa hè không thể thiếu những chuyến đi xa, tuy nhiên da dễ bị kích ứng hoặc bắt nắng do thay đổi môi trường đột ngột và tác động khác bên ngoài. Vì vậy, mặt nạ giấy chính là bí quyết giúp làn da căng mọng, tràn đầy sức sống xuyên suốt chuyến du lịch.

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mái tóc liên quan trực tiếp đến sức khỏe da đầu, chúng ta có thể coi da đầu của mình giống như mảnh đất của một trang trại, nơi đất xấu sẽ ảnh hưởng đến cây trồng ở đó. Viêm trên da đầu cũng có thể làm tổn thương tóc của bạn.

8 bí kíp chọn kem dưỡng ẩm, chống nắng phù hợp cho làn da dầu

8 bí kíp chọn kem dưỡng ẩm, chống nắng phù hợp cho làn da dầu

Đầu hè chúng ta đều trải qua cuộc “đấu tranh” tìm kiếm loại kem dưỡng ẩm và kem chống nắng hoàn hảo, đặc biệt nếu bạn có làn da dầu cần ghi nhớ 8 bí kíp sau.