Tài chính

Cần Thơ: Công bố Kết luận thanh tra Chung cư Tây Nguyên Plaza

Thứ sáu, 18/02/2022, 11:33 AM

(NSMT) - Hôm qua 17/2, Sở Xây dựng thành phố Cần Thơ đã tổ chức công bố Kết luận thanh tra việc quản lý, sử dụng kinh phí bảo trì phần sở hữu chung nhà chung cư tại Chung cư Tây Nguyên Plaza, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ.

Tòa nhà Chung cư Tây Nguyên Plaza.

Tòa nhà Chung cư Tây Nguyên Plaza.

Chung cư Tây Nguyên Plaza nằm tại khu đô thị mới Nam Cần Thơ do Công ty Cổ phần Hoàng Anh Mê Kông (số 7/1 đường Thành Thái, phường 14, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh) làm chủ đầu tư. Chung cư Tây Nguyên Plaza gồm 2 block T diện tích 657m2 và N diện tích 657m2, tổng diện tích xây dựng công trình 1.314m2 trên diện tích khu đất 3.754,4m2; tổng diện tích sàn xây dựng 22.975,6m2, tổng diện tích sàn căn hộ 21.983,7m2, mật độ xây dựng 35%; quy mô: 01 tầng hầm+19 tầng+tầng mái. Tổng số căn hộ là 216 căn. Công trình đã được đưa vào sử dụng từ ngày 10/7/2011, dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng hơn 10 năm.

Theo Kết luận Thanh tra của Sở Xây dựng thành phố Cần Thơ, Chủ đầu tư Công ty Cổ phần Hoàng Anh Mê Kong có nhiều sai phạm trong quản lý, sử dụng kinh phí bảo trì. Sở Xây dựng kiến nghị chủ đầu tư phải thực hiện ngay việc lập tài khoản riêng theo quy định để chuyển tiền kinh phí bảo trì phần sở hữu chung đã thu trên 2.7 tỉ đồng.

Qua Thanh tra cho thấy chủ đầu tư đã ký kết các hợp đồng mua bán căn hộ dự án Tây Nguyên Plaza từ ngày 28/12/2010, đến thời điểm Thanh tra chủ đầu tư đã chuyển nhượng 187/216 căn hộ và phần diện tích khác (02 căn hộ penhouse) tại tầng 19 là căn N19 diện tích 733,9m2 và T19 diện tích 733,9m2; hiện còn 29/216 căn hộ Chủ đầu tư đã có hợp đồng chuyển nhượng nhưng chưa chuyển quyền sở hữu cho bên mua mặc dù đã bàn giao 15 căn hộ cho bên mua.

Theo qui định của pháp luật, thì chủ đầu tư có trách nhiệm nộp các khoản kinh phí để phục vụ cho công tác bảo trì nhà chung cư “Đối với diện tích nhà bán thì phải nộp 2% tiền bán. Khoản tiền này được tính vào tiền bán nhà mà người mua phải trả".

Kết luận Thanh tra cho biết chủ đầu tư bàn giao không đầy đủ kinh phi bảo trì phần sở hữu chung nhà chung cư theo quy định. Chủ đầu tư không lập tài khoản riêng theo quy dịnh để chuyển số tiền kinh phí bảo trì phần sở hữu chung đã thu là 2.777.893.986 đồng.

Thanh tra Sở Xây dựng thành phố Cần Thơ kiến nghị Công ty Cổ phần Hoàng Anh Mê Kông phải thực hiện ngay việc lập tài khoản riêng theo quy định để chuyển số tiền kinh phí bảo trì phần sở hữu chung đã thu là 2.777.893.986 đồng; thông báo cho người mua của 14 căn hộ mà chủ đầu tư chưa bàn giao căn hộ nộp tiền vào tài khoản này với tổng giá trị 247.632.527 đồng và bàn giao kinh phí bảo trì cho Ban quản trị nhà chung cư theo quy định tại khoản 6 Điều 1 và khoản 4 Điều 3 Nghị định số 30/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 của Chính phủ.

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Mê Kông phải thực hiện ngay việc lập kế hoạch bảo trì phần sở hữu chung nhà chung cư theo quy định để báo cáo Hội nghị nhà chung cư thông qua. Xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi quản lý, sử dụng kinh phí bảo trì phần sở hữu chung nhà chung cư theo quy định của pháp luật. Và xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi bàn giao không đầy đủ kinh phí bảo trì phần sở hữu chung nhà chung cư theo quy định. 

Văn Thường (t/h)  
Cây lúa trở lại trên đất nuôi tôm

Cây lúa trở lại trên đất nuôi tôm

Sau nhiều năm vắng bóng, cây lúa đang dần trở lại trên đất nuôi tôm tại một số vùng trên địa bàn huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau. Đây là tín hiệu cho phát triển mô hình sản xuất tôm – lúa theo hướng bền vững.

Agribank đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp thủy sản, lúa gạo vùng Đồng bằng Sông Cửu Long

Agribank đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp thủy sản, lúa gạo vùng Đồng bằng Sông Cửu Long

Xác định đây là một vùng rất quan trọng nên trong chỉ đạo điều hành, ngành Ngân hàng đã có rất nhiều cơ chế chính sách riêng cho ĐBSCL, trong đó chủ yếu tập trung vào vấn đề lúa gạo, thủy hải sản.

Agribank cho vay ưu đãi đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2023

Agribank cho vay ưu đãi đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2023

Nhằm tiếp tục đồng hành và phát triển cùng Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank dành 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng SME, lãi suất hấp dẫn.

Tỉ phú sò huyết vùng Miệt thứ

Tỉ phú sò huyết vùng Miệt thứ

Anh Nguyễn Văn Vui ở xã Nam Thái, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang, là một trong những người “ăn nên làm ra” nhờ nuôi sò huyết ven bãi bồi, với mức lời hàng tỉ đồng mỗi vụ.

Nhiều ưu đãi cho khách hàng vay vốn tại Vietcombank

Nhiều ưu đãi cho khách hàng vay vốn tại Vietcombank

Tháng 03 này, khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ và vừa (khách hàng SME) vay vốn tại Vietcombank sẽ được tham gia các chương trình ưu đãi lãi suất hấp dẫn.

Hậu Giang: Ngành Công Nghiệp nhẹ được ưu tiên phát triển mang lại hiệu quả kinh tế cao

Hậu Giang: Ngành Công Nghiệp nhẹ được ưu tiên phát triển mang lại hiệu quả kinh tế cao

(NSMT) - Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm tiểu vùng Tây sông Hậu, kết nối với các tỉnh Sóc Trăng, Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu… Hậu Giang ngày càng thu hút đầu tư đa dạng các lĩnh vực. Chưa dừng lại ở đó, Hậu Giang còn phát huy tối đa hiệu quả các cảng trên sông Hậu, bao gồm các cảng khu vực Cần Thơ, Trà Vinh, Hậu Giang… để giữ vai trò là lối ra huyết mạch.

Sức ảnh hưởng từ thương mại điện tử

Sức ảnh hưởng từ thương mại điện tử

(NSMT) - Thương mại điện tử còn gọi là E-commerce viết tắt EC, khái niệm này đã xuất hiện trên thế giới từ những năm cuối thập niên 70. Trong những năm gần đây, các sàn thương mại điện tử có vẻ bùng nổ mạnh mẽ khi hầu hết tất cả mọi người đều sử dụng ít nhất một ứng dụng mua bán qua mạng.