Văn hóa

Cần Thơ: Khôi phục các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống phục vụ du khách

Chủ nhật, 03/04/2022, 09:34 AM

(NSMT) - Tối ngày 2/4, tại Bến Ninh Kiều, Trung tâm Văn hóa TP. Cần Thơ phối hợp cùng Công ty Người mẫu Tây Đô (Tây Đô Model) đã tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống với chủ đề "Hương sắc tháng Tư".

Ðược sự thống nhất của UBND TP. Cần Thơ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Văn hóa TP. Cần Thơ đã khởi động lại các chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ du khách tại khu vực bến Ninh Kiều.

Trước đó, chương trình giao lưu đờn ca tài tử ở cầu đi bộ vào tối thứ sáu hằng tuần (bắt đầu ngày 1/4) và chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống ở bến Ninh Kiều vào tối thứ bảy hằng tuần (bắt đầu từ 2/4).

Cần Thơ khôi phục các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống phục vụ du khách.

Cần Thơ khôi phục các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống phục vụ du khách.

Với chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, Trung tâm Văn hóa TP Cần Thơ vẫn thực hiện theo cách huy động các đơn vị nghệ thuật ngoài công lập, các CLB, đội, nhóm nghệ thuật trên địa bàn thành phố tham gia để phát triển phong trào văn hóa, nghệ thuật. Thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật ở Cần Thơ đang dần khôi phục. Những chương trình biểu diễn nghệ thuật ngoài trời được kỳ vọng góp phần thu hút khách du lịch đến với Cần Thơ trong bối cảnh Việt Nam vừa mở cửa du lịch quốc tế.

Đông đảo du khách xem chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống được khôi phục hoạt động phục vụ du khách.

Đông đảo du khách xem chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống được khôi phục hoạt động phục vụ du khách.

Công ty Người mẫu Tây Đô đã chuẩn bị chu đáo chương trình nghệ thuật có chủ đề 'Hương sắc tháng Tư'.

Công ty Người mẫu Tây Đô đã chuẩn bị chu đáo chương trình nghệ thuật có chủ đề "Hương sắc tháng Tư".

Ông Nguyễn Phú - Giám đốc Tây Ðô Model, cho biết: Vinh dự là đơn vị mở màn cho chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống trong trạng thái "bình thường mới", Tây Ðô Model đã chuẩn bị chu đáo từ nhiều ngày qua. Chương trình nghệ thuật có chủ đề "Hương sắc tháng Tư", phác họa cảnh sắc và không khí vui tươi, phấn khởi của Cần Thơ. Dù chương trình được dàn dựng mang màu sắc mới mẻ, hiện đại nhưng chất truyền thống được đảm bảo với âm nhạc dân gian, trang phục áo dài và áo bà ba… Tây Ðô Model nỗ lực để có chương trình nghệ thuật mở màn thành công, tạo dấu ấn với người dân và du khách.”

IMG_9235_copy_4518x3120
Các người mẫu nhí Công ty Tây Đô Model đã mang đến cho du khách những tiết mục nghệ thuật đậm chất truyền thống.

Các người mẫu nhí Công ty Tây Đô Model đã mang đến cho du khách những tiết mục nghệ thuật đậm chất truyền thống.

Bà Nguyễn Thị Ánh Lê, Giám đốc Trung tâm Văn hóa TP Cần Thơ, cho biết: “Việc khôi phục các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đã tạo sinh khí phấn khởi cho các nghệ nhân, nghệ sĩ trên địa bàn thành phố sau thời gian dài trầm lắng vì COVID-19. Ðơn vị chú trọng chăm chút từ nội dung đến hình thức biểu diễn các chương trình sao cho vừa đậm chất truyền thống, vừa hấp dẫn, mới mẻ để thu hút du khách. Ðặc biệt, đây cũng là cách hưởng ứng Liên hoan Ðờn ca tài tử quốc gia lần thứ III - Cần Thơ 2022. Theo kế hoạch, hai chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ du khách này sẽ được duy trì lâu dài, ít nhất là hết năm 2022. Với chương trình giao lưu đờn ca tài tử ở cầu đi bộ, bên cạnh lực lượng nòng cốt là CLB Ðờn ca tài tử Tây Ðô, còn có sự tham gia của các nghệ nhân đến từ các CLB đờn ca tài tử trong thành phố. Ðặc biệt, với không gian mở, gần gũi, du khách thích văn nghệ có thể cùng tham gia đờn ca cùng nghệ nhân.”

- Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình:

IMG_9238_copy_4680x3120
IMG_9275_copy_4289x2997
IMG_9314_copy_4326x2823
IMG_9353_copy_4436x2979
IMG_9400_copy_4497x3120
Trung Phạm  
Quan tâm giáo dục, bảo vệ con

Quan tâm giáo dục, bảo vệ con

Mấy tháng nay, từ khi mua cho con gái đang học lớp 8 chiếc điện thoại thông minh, chị Ngọc Mai ở quận Cái Răng thấy con hay lo ra, chểnh mảng học hành. Tình cờ kiểm tra điện thoại, chị Mai tá hỏa khi thấy con lên mạng xã hội nhận lời kết bạn, trò chuyện với nhiều người lạ; đặc biệt thường xuyên trò chuyện với bạn nam cùng trường, nội dung yêu đương không phù hợp lứa tuổi, xưng là “chồng - vợ”, còn hẹn có dịp gặp riêng tâm sự… Trong số ảnh con lưu, có nhiều hình ảnh nhân vật ăn mặc thiếu vải. Chị Mai gặng hỏi, con nói là bạn nam này gởi cho coi.

Trekking - Trải nghiệm thú vị với trẻ em

Trekking - Trải nghiệm thú vị với trẻ em

Trong thời đại công nghệ hiện đại, trải nghiệm trực tiếp với thiên nhiên đang trở nên xa lạ đối với nhiều trẻ em. Tuy nhiên, trekking - hoạt động thám hiểm tự nhiên qua các địa hình đa dạng, đã đem lại cơ hội tuyệt vời để trẻ tiếp xúc và khám phá vẻ đẹp của thế giới tự nhiên.

Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?

Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?

Ly hôn là một quyết định khó khăn đặc biệt khi có con. Nhiều cặp vợ chồng đã chán ngấy nhau nhưng vẫn cố ở lại vì con mà không biết hậu quả nặng nề đến mức nào.

60 giây để yêu!

60 giây để yêu!

Không có hai người tự nhiên sinh ra đã thích hợp với nhau, tiếng cười và tiếng ồn ào cãi vã luôn xen lẫn. Mỗi phút họ không thích bạn thực chất là 60 giây họ dành để yêu bạn.

Rặng dừa nước đong đưa

Rặng dừa nước đong đưa

(NSMT) - Miền Tây là xứ sở của phù sa, của sông nước. Dọc theo các bãi bồi, các bờ sông rạch trước đây dừa nước mọc ken dày. Người miền Tây khi phải sống xa quê, trong ký ức của họ bao giờ cũng có tiếng lá dừa nước xào xạc reo vui trên những triền sông lộng gió.

Hãy thay bố chăm sóc mẹ khi bố đi xa

Hãy thay bố chăm sóc mẹ khi bố đi xa

(NSMT) - Câu nói cuối cùng của người cha trước khi rời bỏ thế giới khiến chị nhớ mãi. Cha chị vẫn như thế, lo lắng và chu toàn mọi điều đến tận giây phút cuối đời.

Đi du lịch để... sống ảo và

Đi du lịch để... sống ảo và "cúng" Face

Đi du lịch 4 ngày 3 đêm mà chị mang tới 2 chiếc valy cỡ lớn chỉ để đựng váy và giày. Hôm đến bãi đá, vì diện giày cao gót mải mê chụp ảnh mà chị suýt ngã sấp mặt nếu anh không đỡ kịp. Đi du lịch nước ngoài chị chỉ chăm chú chụp thật nhiều ảnh, về nhà gom lại thành một kho dữ liệu để sống ảo, cúng face dần.