Ẩm thực

Cần Thơ kích cầu du lịch thông qua mô hình “Phố đi bộ Ninh Kiều”

Thứ tư, 03/08/2022, 21:40 PM

(NSMT) – Nhằm góp phần thúc đẩy kinh tế vùng, TP Cần Thơ kích cầu du lịch thông qua mô hình “Phố đi bộ” được đặt tại khu vực trung tâm Bến Ninh Kiều. Mô hình này khẳng định sẽ là nhịp cầu kinh tế đầy tiềm năng của vùng đất Tây Đô trong tương lai.

Xây dựng Phố đi bộ trở thành điểm du lịch hấp dẫn, đầy hứa hẹn

Thực hiện theo Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về việc “Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”, Thành Ủy Cần Thơ đã ban hành Nghị quyết số 10 với nội dung “Đẩy mạnh phát triển du lịch trong tình hình mới”. Qua đó, Ủy ban nhân dân TP Cần Thơ cũng triển khai kế hoạch phục hồi, kích cầu du lịch theo nguyên tắc “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19” nhằm đẩy mạnh các hoạt động, đặc biệt là ngành du lịch trong điều kiện “bình thường mới” thông qua mô hình “Phố đi bộ Ninh Kiều”. Thành phố kì vọng sẽ phát huy được các giá trị văn hóa, lịch sử, tôn vinh giá trị con người của địa phương.

DJI_0259
Phố đi bộ Ninh Kiều Cần Thơ. Ảnh: FB Phố đi bộ Ninh Kiều.

Phố đi bộ Ninh Kiều Cần Thơ. Ảnh: FB Phố đi bộ Ninh Kiều.

Phố đi bộ Ninh Kiều được chính thức đưa vào hoạt động lúc 18 giờ ngày 30/4 và diễn ra vào tối thứ 7 hàng tuần. Cột mốc để thí điểm công trình kéo dài từ tháng 5 đến tháng 7/2022. Sau 3 tháng thí điểm, căn cứ vào tình hình thực tiễn sẽ xem xét đưa hoạt động này vào các ngày trong tuần để phục vụ du khách gần xa.

Thành phố đã bố trí tuyến đường khoảng 800m, kéo dài từ đoạn ngã ba giao nhau của tuyến đường Hai Bà Trưng đến các đoạn Ngô Gia Tự, Thủ Khoa Huân và một số khu vực trung tâm của Bến Ninh Kiều.

Đẩy mạnh các loại hình dịch vụ du lịch đặc trưng của miền Tây

Tuyến phố được phân thành 3 khu chính: ăn uống, mua sắm và giải trí. Kéo dài khoảng 200m, khu ăn uống Hàng Dừa thu hút rất đông thực khách trong và ngoài vùng đến tham quan và thưởng thức. Chợ đêm Tây Đô nhộn nhịp, sôi nổi với các hàng quán dọc hai bên đường. Khu vui chơi giải trí được chia nhỏ thành từng lĩnh vực khác nhau: khu biểu diễn nghệ thuật đường phố, khu sinh hoạt cộng đồng, làng nghề thủ công...

DBT-1
Các hoạt động thú vị tại Phố đi bộ Ninh Kiều. Ảnh: FB Phố đi bộ Ninh Kiều.

Các hoạt động thú vị tại Phố đi bộ Ninh Kiều. Ảnh: FB Phố đi bộ Ninh Kiều.

Nổi tiếng là vùng đất gắn liền với phù sa sông nước, Phố đi bộ Ninh Kiều không chỉ là mô hình tham quan trên các tuyến đường bộ mà còn được mở rộng trên các tuyến đường sông vào ban ngày lẫn ban đêm. Các tour đờn ca tài tử trên thuyền cũng là một điểm sáng đặc biệt của Phố đi bộ Ninh Kiều – Cần Thơ. Ngoài ra, khi muốn tìm về với các giá trị văn hóa tâm linh ở con người, chùa Ông chính là điểm đến lí tưởng dành cho du khách.

Anh Hải Đăng – một khách du lịch đến từ Huế cho biết “Ở đây khá rộng rãi, mát mẻ, nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm. Đặc biệt có cầu đi bộ thu hút nhiều người đến đây. Một khu sầm uất xứng tầm với trung tâm”.

IMG_20220331_080639
Phố đi bộ Ninh Kiều thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Ảnh: FB Phố đi bộ Ninh Kiều.

Phố đi bộ Ninh Kiều thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Ảnh: FB Phố đi bộ Ninh Kiều.

Việc đưa mô hình Phố đi bộ Ninh Kiều vào hoạt động mỗi tối thứ bảy hàng tuần đã mở ra rất nhiều cơ hội hội cho ngành du lịch ở TP Cần Thơ. Bên cạnh đó còn kích cầu cho thương mại, dịch vụ phát triển. Phố đi bộ Ninh Kiều đã góp phần quảng bá hình ảnh, thu hút các nguồn đầu tư trong và ngoài nước, thúc đẩy kinh tế cho Cần Thơ nói riêng và miền Tây nói chung. Đây sẽ là điểm đến đầy hứa hẹn của vùng đất Tây Đô trong tương lai.

Phùng Thảo  
Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

(NSMT) - Đổ xăng đầy bình rồi vòng vèo, vừa khám phá miệt vườn sông nước xứ Tây Đô, vừa thưởng thức những món chay ngon dành cho người ăn chay hoặc thích lối sống xanh, hẳn “tour không ăn thịt” này sẽ là một ý tưởng khá hay ho gợi ý cho bạn trong dịp lễ?

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

(NSMT) - Từ ngày 17-21/4, các hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã thu hút khoảng 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP. Cần Thơ.

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Trong nhiều lần tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ (DGNB), Hội thi Bánh DGNB là một trong điểm nhấn không thể thiếu. Hội thi không chỉ là sân chơi để nghệ nhân giới thiệu các loại bánh gia truyền, đặc sản quê nhà mà còn là không gian kết nối, lan tỏa tình yêu chiếc bánh quê đến du khách gần xa. Những chiếc bánh không chỉ mang tinh túy truyền thống mà còn được sáng tạo, góp phần làm nên sức hút mới cho bánh DGNB.

Trải nghiệm du lịch thể thao tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

Trải nghiệm du lịch thể thao tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

(NSMT) - Ban lãnh đạo Vườn quốc gia U Minh Hạ chuẩn bị tổ chức các hoạt động thể thao, du lịch Sự kiện “Hương rừng U Minh” trong chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến năm 2024”. Sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 07 giờ, ngày 27/4/2024 tại Vườn quốc gia U Minh Hạ, ấp Vồ Dơi, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng

Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng

(NSMT) - Kinh nghiệm khám phá trọn vẹn Phú Quốc dành cho du khách với chi phí tối ưu trong thời điểm đẹp nhất trong năm của đảo Ngọc.

Đồng Tháp: Khai thác du lịch từ vườn xoài, quýt

Đồng Tháp: Khai thác du lịch từ vườn xoài, quýt

(NSMT) - Tỉnh Đồng Tháp là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, nhất là du lịch nông nghiệp, địa phương đã đưa nhiều loại cây trồng vào khai thác du lịch như: sen, xoài, quýt hồng…góp phần làm cho điểm đến thêm ấn tượng.

Sắc màu bánh phồng tôm

Sắc màu bánh phồng tôm

Vùng đất Cà Mau được thiên nhiên ưu đãi nhiều loại tôm ngon như: tôm đất, tôm sú, tôm bạc... Từ con tôm nguyên liệu, ngoài chế biến các món ăn, người dân Cà Mau còn sáng tạo ra món đặc sản bánh phồng tôm được ưa chuộng, nổi tiếng khắp nơi.