Tài chính

Cần Thơ tập trung triển khai 3 dự án lớn, đột phá phát triển kinh tế

Thứ sáu, 15/04/2022, 17:25 PM

(NSMT) - Ngày 15/4, Thành ủy TP Cần Thơ tổ chức hội nghị triển khai, quán triệt Nghị quyết số 45/2022 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Cần Thơ.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ Hội trường Thành ủy đến các điểm cầu trực tuyến các quận ủy, huyện ủy, đảng ủy trực thuộc Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông và UBND các xã, phường, thị trấn.

Theo lãnh đạo UBND thành phố, thời gian qua, các cấp, các ngành, đoàn thể thành phố đã triển khai quán triệt, tuyên truyền sâu rộng các nghị quyết của Trung ương về xây dựng và phát triển TP Cần Thơ.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

Đồng thời, kịp thời ban hành chương trình, kế hoạch hành động và thành lập các bộ phận chuyên môn, tổ chức phối hợp liên ngành để triển khai thực hiện các nghị quyết của Trung ương; ban hành các kế hoạch chi tiết giai đoạn 2021-2025 để tổ chức thực hiện. Thành ủy đã ban hành chỉ thị, UBND thành phố đã ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 45…

Phát biểu chỉ đạo và kết luận tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Lê Quang Mạnh nhấn mạnh: Nghị quyết số 45 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của thành phố, trước hết là tạo tiền đề hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, các khâu đột phá được nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIV. 

Một góc Trung tâm Điện lực Ô Môn. Ảnh Minh Lương

Một góc Trung tâm Điện lực Ô Môn. Ảnh Minh Lương

Đồng thời, Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh cho biết, địa phương đang khai thác lợi thế cũng như cơ chế chính sách được Trung ương ban hành trong các nghị quyết. Cụ thể, dự án Trung tâm liên kết sản xuất nông nghiệp, dự kiến sẽ đặt tại cạnh khu vực Cảng hàng không quốc tế TP Cần Thơ để khai thác xuất khẩu đi các nước cũng như tận dụng hạ tầng đã đầu tư ở khu vực này. Theo quy hoạch, giai đoạn đầu sẽ triển khai 450 héc ta và giai đoạn hai là 2.000 héc ta.

Đối với Trung tâm năng lượng Ô Môn, nhà máy Ô Môn I đã đưa vào hoạt động; nhà máy Ô Môn II đã cấp phép cho nhà đầu tư Nhật Bản; nhà máy Ô Môn IV, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư. Dự án Trung tâm năng lượng Ô Môn dự kiến có 5 nhà máy, trong đó, nhà máy Ô Môn V hiện được Tập đoàn điện lực Việt Nam xin đầu tư. Riêng dự án Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore tại Cần Thơ hiện đang trình Thủ tướng Chính phủ.

Cả ba dự án nêu trên đang được địa phương tập trung nguồn lực triển khai để khai thác hết lợi thế cũng như cơ chế chính sách được trung ương ban hành trong các nghị quyết.

Ngọc Phạm  
Cây lúa trở lại trên đất nuôi tôm

Cây lúa trở lại trên đất nuôi tôm

Sau nhiều năm vắng bóng, cây lúa đang dần trở lại trên đất nuôi tôm tại một số vùng trên địa bàn huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau. Đây là tín hiệu cho phát triển mô hình sản xuất tôm – lúa theo hướng bền vững.

Agribank đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp thủy sản, lúa gạo vùng Đồng bằng Sông Cửu Long

Agribank đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp thủy sản, lúa gạo vùng Đồng bằng Sông Cửu Long

Xác định đây là một vùng rất quan trọng nên trong chỉ đạo điều hành, ngành Ngân hàng đã có rất nhiều cơ chế chính sách riêng cho ĐBSCL, trong đó chủ yếu tập trung vào vấn đề lúa gạo, thủy hải sản.

Agribank cho vay ưu đãi đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2023

Agribank cho vay ưu đãi đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2023

Nhằm tiếp tục đồng hành và phát triển cùng Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank dành 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng SME, lãi suất hấp dẫn.

Tỉ phú sò huyết vùng Miệt thứ

Tỉ phú sò huyết vùng Miệt thứ

Anh Nguyễn Văn Vui ở xã Nam Thái, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang, là một trong những người “ăn nên làm ra” nhờ nuôi sò huyết ven bãi bồi, với mức lời hàng tỉ đồng mỗi vụ.

Nhiều ưu đãi cho khách hàng vay vốn tại Vietcombank

Nhiều ưu đãi cho khách hàng vay vốn tại Vietcombank

Tháng 03 này, khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ và vừa (khách hàng SME) vay vốn tại Vietcombank sẽ được tham gia các chương trình ưu đãi lãi suất hấp dẫn.

Hậu Giang: Ngành Công Nghiệp nhẹ được ưu tiên phát triển mang lại hiệu quả kinh tế cao

Hậu Giang: Ngành Công Nghiệp nhẹ được ưu tiên phát triển mang lại hiệu quả kinh tế cao

(NSMT) - Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm tiểu vùng Tây sông Hậu, kết nối với các tỉnh Sóc Trăng, Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu… Hậu Giang ngày càng thu hút đầu tư đa dạng các lĩnh vực. Chưa dừng lại ở đó, Hậu Giang còn phát huy tối đa hiệu quả các cảng trên sông Hậu, bao gồm các cảng khu vực Cần Thơ, Trà Vinh, Hậu Giang… để giữ vai trò là lối ra huyết mạch.

Sức ảnh hưởng từ thương mại điện tử

Sức ảnh hưởng từ thương mại điện tử

(NSMT) - Thương mại điện tử còn gọi là E-commerce viết tắt EC, khái niệm này đã xuất hiện trên thế giới từ những năm cuối thập niên 70. Trong những năm gần đây, các sàn thương mại điện tử có vẻ bùng nổ mạnh mẽ khi hầu hết tất cả mọi người đều sử dụng ít nhất một ứng dụng mua bán qua mạng.