Cơ hội du lịch

Caravan Farmtrip: Hành trình khám phá và phát triển du lịch Cần Thơ – Hậu Giang

Thứ hai, 01/04/2024, 10:35 AM

(NSMT) - Trong 3 ngày 29 - 31/3, Công ty TNHH Travel và Caravan, Công ty Cổ phần Nam Quốc Group phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ và Du lịch Khang Anh, Công ty Du lịch Thám hiểm và Sự kiện Đồng bằng Mekong tổ chức “Caravan Farmtrip” – một chương trình nhằm khảo sát và phát triển du lịch bền vững tại khu vực ĐBSCL.

Chương trình không chỉ là cơ hội để hơn 50 đơn vị tổ chức lữ hành trong và ngoài nước khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa phong phú và cuộc sống đồng quê mộc mạc của Cần Thơ và Hậu Giang, hai viên ngọc quý của miền Tây mà còn là bước đệm quan trọng để xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch đặc sắc, thu hút du khách của chính đơn vị.

a8-1220
Capture
DSC01374
Những hoạt động trải nghiệm thú vị tại Caravan Farmtrip.

Những hoạt động trải nghiệm thú vị tại Caravan Farmtrip.

Trong chương trình, các đơn vị du lịch đã trải nghiệm những cung đường du lịch đặc sắc tại vùng đất miền Tây trù phú này. Theo đó, tại Hậu Giang, KDL Mùa Xuân thuộc huyện Phụng Hiệp là điểm đến không thể bỏ qua, nơi du khách có thể trải nghiệm cuộc sống nông dân, tìm hiểu khám phá khung cảnh thiên nhiên trong khuôn viên Lâm trường Mùa Xuân trên những chiếc vỏ lãi xuyên qua cánh rừng tràm bạt ngàn thơ mộng, thưởng thức đặc sản đồng quê mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây.

Ngược cung đường hướng về Cần Thơ, không thể bỏ qua đó là thành phố mới, nơi trứ danh với bài hát Tình anh bán chiếu tại chợ nổi trên dòng sông có 7 ngã rẻ nên danh Thành phố Ngã 7. Tại đây còn có dấu ấn lịch sử của khu vực đó là Làng Đình Chiến Nam Bộ, chùa Vĩnh Hiệp.... Về giáp ranh huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ, Mương Đình Lodge là một vườn sinh thái mát mẻ, nhiều loại cây ăn trái, những mái nhà lá đậm chất miền quê để du khách có thể nghỉ qua đêm.

Bên cạnh đó, Khu du lịch Mỹ Khánh thuộc huyện Phong Điền, TP Cần Thơ là nơi vang danh từ năm 1996 đến nay. Du khách sẽ được trải nghiệm nhiều trò chơi như cầu trượt sắc màu, trò chơi trên cạn và dưới nước khơi dậy tuổi thơ, đua chó, đua heo, xiếc khỉ khiến trẻ em cùng người lớn đều mê, chợ nổi thu nhỏ, vườn trái cây, khu 18 tầng địa ngục, các trò chơi teambuilding... đăc biệt, du khách có thể nghỉ lại với khu lưu trú tiện nghi và sang trọng. Ngoài ra, du khách không thể bỏ qua lẩu mắm đậm chất Nam Bộ với nhiều loại cá, tôm đặc sản tại nhà hàng Sông Hậu, quận Ninh Kiều.

Nơi tổ chức sự kiện, họp mặt bên bờ sông Hậu không thể thiếu chính là Cồn Khương Resort thuộc chuỗi khách sạn Linh Phương; hoặc khách sạn Hoàng Sơn sạch sẽ, sang trọng, giá cả hợp lý dành cho du khách muốn nghỉ đêm tại khu vực nhiều loại hình dịch vụ giải trí tại trung tâm quận Ninh Kiều...

Gió sông mát mẻ, không gian tách biệt giữa dòng sông Hậu khiến du khách mát lòng chính là Cồn Sơn thuộc quận Bình Thủy. Đến HTX du lịch cộng đồng này, du khách sẽ vô cùng hứng thú với những bà xã viên: bè cá của bà Bảy Bon, bà Sáu vườn vú sữa hồng, vườn nhãn lâu năm, ông xã viên Thanh Tâm với đàn cá lóc bay, cá trê vượt cạn,... Ngoài ra du khách không quên đến hành hương tại Đền Thờ Vua Hùng hoặc gửi gấm ước nguyện, tịnh tâm tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam.

Bà Lily Nguyễn - Đại diện Công ty Du lịch Golden M Premium Singapore chia sẻ: “Công ty chúng tôi được thành lập vào năm 1998 tại Singapore, chuyên tổ chức tour Inbound (tour inbound là chuyến du lịch dành cho những du khách đến từ nước ngoài thăm quan và khám phá quốc gia sở tại) tham quan Singapore và Malaysia, đặc biệt là những đoàn M.I.C.E và Incentives đến từ khắp các nước Đông Nam Á, trong đó Việt Nam chiếm thị phần chính. Hôm nay về với Cần Thơ và Hậu Giang, ký ức tuổi trẻ của người con miền Tây trong tôi lại ùa về. Hy vọng trong tương lai thật gần, Golden M Premium Singapore  sẽ mở rộng thêm mảng outbound (du lịch vượt ngoài phạm vi quốc gia được tổ chức trong thời gian ngắn) để có thể mang đến dịch vụ và trải nghiệm tuyệt vời cho du khách tại Cần Thơ và Hậu Giang, giống như những gì tôi trải nghiệm trong ba ngày qua”.

DSC01383
Các đơn vị du lịch lữ hành trải nghiệm các hoạt động tại những điểm du lịch nhằm khảo sát để phát triển du lịch bền vững tại khu vực ĐBSCL

Các đơn vị du lịch lữ hành trải nghiệm các hoạt động tại những điểm du lịch nhằm khảo sát để phát triển du lịch bền vững tại khu vực ĐBSCL

“Mặc dù trong thời gian qua, theo báo cáo, lượng khách du lịch được đánh giá là tăng khá nhanh nhưng so với tiềm năng và nhu cầu của nền kinh tế thì vẫn còn thấp. Số lượng khách quốc tế đến Việt Nam chi tiêu còn hạn chế vì tình hình kinh tế vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn. Khách trong nước thì chỉ lựa chọn những tour ngắn ngày một phần do vé máy bay tăng quá cao, mặt khác do tình hình kinh tế trong nước cũng đang gặp nhiều khó khăn nên người dân thắt chặt chi tiêu. Bên cạnh đó, các khu điểm du lịch cũng đang khát vốn để đầu tư, nâng cấp và mở thêm dịch vụ nên đây cũng là một hạn chế khiến du khách không quay trở lại hoặc qua thông tin điểm đến không hấp dẫn làm khách không muốn đến.

Qua chuyến Caravan về với miền đất Cần Thơ và Hậu Giang, chúng tôi cảm nhận được sự đa dạng và đặc sắc từ các sản phẩm du lịch, con người nơi đây vốn hiếu khách và thân thiện. Mong rằng những khu du lịch nơi đây được đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng và cơ sở vật chất phục vụ du lịch đồng bộ, kết nối giữa các khu và điểm du lịch trong vùng và liên vùng để đa dạng hóa sản phẩm hơn nữa để tạo ra sản phẩm du lịch có tính mới, sáng tạo. Vì hiện tại các sản phẩm du lịch vùng có sự trùng lắp sẽ khiến du khách hơi nhàm chán. Đồng thời, tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch để phát triển bền vững". - Ông Thái Doãn Hồng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần du lịch Công Đoàn TP.HCM cho biết.

DSC01413
Các đơn vị du lịch lữ hành chụp hình lưu niệm tại các điểm tham quan.

Các đơn vị du lịch lữ hành chụp hình lưu niệm tại các điểm tham quan.

Caravan Farmtrip không chỉ là một chuyến đi mà còn là một thông điệp mạnh mẽ về việc phát triển kinh tế thông qua du lịch. Chương trình này mở ra cánh cửa mới cho du lịch Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh hậu đại dịch, khi mọi người đều khao khát những trải nghiệm du lịch chân thực và bền vững.

Thành Hải - Công Phú  
Về 9 cửa sông

Về 9 cửa sông

Mekong chảy qua lãnh thổ 6 nước, trong đó có Việt Nam. Khi vào địa phận nước ta, sông có tên gọi Cửu Long, phân 2 nhánh chính là sông Tiền và sông Hậu, đổ ra biển qua 9 cửa: Tiểu, Ðại, Ba Lai, Hàm Luông, Cổ Chiên, Cung Hầu, Ðịnh An, Ba Thắc (Bassac) và Trần Ðề. Hành trình du ngoạn tìm về 9 cửa sông là trải nghiệm đầy ấn tượng.

Đông đảo du khách xuất hành ngày mùng 1 Tết cùng Vietravel

Đông đảo du khách xuất hành ngày mùng 1 Tết cùng Vietravel

(NSMT) - Ngày 10/2 (nhằm mùng 1 Tết Giáp Thìn) tại trụ sở chính và các chi nhánh của Công ty Du lịch Vietravel trên toàn quốc đã tổ chức lễ xuất hành đầu năm cho các đoàn khách du lịch trong kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024.

Công ty Du lịch Vietravel khai trương Phòng Đăng ký Du lịch Vietravel Sóc Trăng

Công ty Du lịch Vietravel khai trương Phòng Đăng ký Du lịch Vietravel Sóc Trăng

(NSMT) – Ngày 14/11, bà Lê Đình Minh Thy - Giám đốc Vietravel Cần Thơ cho biết, Công ty Du lịch Vietravel vừa chính thức khai trương và đưa vào hoạt động Phòng Đăng ký Du lịch Vietravel Sóc Trăng, tại số 25 Đường 30/4, Phường 3, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Các điểm du lịch tiêu biểu tại Đồng bằng sông Cửu Long

Các điểm du lịch tiêu biểu tại Đồng bằng sông Cửu Long

(NSMT) - Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là dải đất được ưu ái hơn hẳn so với các vùng miền khác trên cả nước, được phù sa bồi đắp màu mỡ với đủ loại sản vật quý và đặc biệt chất hồn hậu ở người miền Tây sông nước khiến người ta trân quý. Cũng từ đó ngành du lịch tại đây khá phát triển, phát triển bằng chính nét mộc mạc vốn có, tính đến nay đã có 53 địa điểm được công nhận điểm du lịch tiêu biểu trên toàn ĐBSCL.

Nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên cho trẻ bên trong khu nghỉ dưỡng hạng sang tại Cần Thơ

Nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên cho trẻ bên trong khu nghỉ dưỡng hạng sang tại Cần Thơ

(NSMT) - Bỏ xa những tấp nập ồn ào của phố thị, Victoria Garden Café ẩn mình bên trong khu nghỉ dưỡng cao cấp Victoria Cần Thơ (Victoria Can Tho resort). Nơi đây mang đến cho du khách thập phương và khách địa phương một trải nghiệm mới mẻ bên mảng xanh đến từ thiên nhiên cùng những làn gió mát của dòng sông Hậu phù sa cho những ngày “sống chill”.

Học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý Chợ nổi Cái Răng

Học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý Chợ nổi Cái Răng

(NSMT) - Sáng ngày 30/6, Lãnh đạo UBND quận Cái Răng cùng Lãnh đạo các Phòng, Ban chuyên môn Quận và UBND phường Lê Bình có buổi tiếp đoàn công tác huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang đến tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác sắp xếp ghe tàu, xử lý rác thải tại khu vực Chợ nổi Cái Răng.