Phòng mạch

Chính thức đi vào hoạt động Trung tâm tiền sản Phương Châu: Góp phần nâng cao chất lượng dân số

Thứ bảy, 06/07/2024, 18:44 PM

(NSMT) - Ai cũng đều mong muốn con mình sinh ra phát triển bình thường, khỏe mạnh. Đó là khát khao chính đáng của tất cả các bậc cha mẹ. Thực hiện sàng lọc trước sinh là cách duy nhất để biết trẻ sinh ra có phát triển bình thường hay không. Qua đó, giảm thiểu số người tàn tật, thiểu năng trí tuệ, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Trung tâm tiền sản Phương Châu được ấp ủ và chính thức đi vào hoạt động với sứ mệnh là nơi cung cấp các dịch vụ về sàng lọc, chẩn đoán, điều trị trước sinh một cách chuyên sâu, toàn diện hướng đến thai kỳ khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần.

Empty

Với đội ngũ y, bác sĩ chuyên môn cao cùng với trang thiết bị hiện đại và sự hội chẩn, cố vấn liên tục từ các chuyên gia đầu ngành về tiền sản, sinh học phân tử như BS.CKII Trịnh Nhựt Thư Hương (Trưởng Khoa Chăm Sóc Trước Sinh, Bệnh Viện Từ Dũ), BS.CKII Lương Kim Phượng (Nguyên Giám Đốc Trung Tâm Sàng Lọc Chẩn Đoán Trước Sinh Và Sơ Sinh, Bệnh Viện Phụ Sản Thành Phố Cần Thơ), TS.BS Phạm Hùng Vân (Chuyên gia dịch tễ học, vi sinh – Nguyên giảng viên khoa vi sinh ĐH Y dược TPHCM), Trung tâm tiền sản Phương Châu hướng đến mục tiêu trở thành đơn vị thực hiện sàng lọc, chẩn đoán, điều trị trước sinh hàng đầu tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nước nói chung theo tiêu chuẩn quốc tế.

Empty

Một số các hoạt động nổi bật của trung tâm có thể kể đến:

- Hoạt động tư vấn:

+ Tư vấn tiêm ngừa trước mang thai

+ Tư vấn kết quả sàng lọc bất thường, siêu âm bất thường

+ Tư vấn chấm dứt thai kỳ đối thai dị tật dưới 22 tuần

+ Quản lý thai kỳ sàng lọc bất thường và thai chọc ối có kết quả bình thường

- Sàng lọc trước mang thai:

+ Khám tiền hôn nhân

+ Khám tiền thai (sảy thai liên tiếp, sanh con dị tật, tiền sử gia đình có bé dị tật)

- Sàng lọc lúc mang thai:

+ Sàng lọc bất thường nhiễm sắc thể: siêu âm đo độ mờ da gáy, xương mũi, xét nghiệm double test, NIPT

+ Sàng lọc nhiễm trùng bào thai: xét nghiệm TORCH

+ Sàng lọc và chẩn đoán bất thường dị tật ống thần kinh và các bất thường hình thái qua siêu âm

+ Sàng lọc bệnh tim bẩm sinh: siêu âm tim thai nhi, siêu âm tim chuyên gia

+ Sàng lọc bệnh lý thalassemia thông qua xét nghiệm: huyết đồ, định lượng nồng độ ferritin huyết thanh, điện di Hb, xét nghiệm gen Thalassemia

- Chẩn đoán tiền sản thông qua dịch chọc ối:

+ Chẩn đoán bất thường NST, vi mất đoạn, gen: xét nghiệm QF-PCR, KARYOTYPE, CNVs, G4500

+ Chẩn đoán nhiễm trùng bào thai: xét nghiệm Torch

+ Chẩn đoán bệnh lý Thalassemia: xét nghiệm gen Thalassemia

- Hội chẩn chuyên môn:

Hội chẩn chuyên môn tiền sản, sinh học phân tử, chẩn đoán hình ảnh, hồi sức sơ sinh và ngoại nhi để đưa ra chẩn đoán, xử trí kịp thời và chính xác nhất.

Phương Châu sở hữu hệ sinh thái kết hợp Sản - Phụ khoa, Nhi - Sơ sinh, Hiếm muộn - IVF - Nam khoa, Đa khoa, Trung tâm sinh học phân tử cùng với sự ra đời của Trung tâm Tiền sản, sẵn sàng đảm nhiệm vai trò quan trọng trong hội chẩn, điều trị liên khoa với quy trình liên kết chặt chẽ.

Sự ra đời của Trung tâm Tiền sản góp phần hoàn thiện hơn hệ sinh thái y tế toàn diện tại Phương Châu, mang đến cho phụ nữ và gia đình trải nghiệm chăm sóc sức khỏe thai sản đồng bộ, chuyên nghiệp, an toàn và tin cậy. Phương Châu cam kết đồng hành cùng thai phụ, để mỗi hành trình mang thai đều là hành trình hạnh phúc và tròn vẹn.

Thảo Nguyên  
Hãy cho con bạn được khám tim ít nhất một lần trong đời

Hãy cho con bạn được khám tim ít nhất một lần trong đời

(NSMT) - Từ ngày 11/9 – 13/9/2024, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long phối hợp với Quỹ VinaCapital và Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc màu da cam tỉnh Trà Vinh tổ chức chương trình "Tầm soát bệnh tim bẩm sinh miễn phí” với thông điệp “Hãy cho con bạn được khám tim ít nhất một lần trong đời”.

Cảnh giác với bệnh viêm phổi do sốt ve mò

Cảnh giác với bệnh viêm phổi do sốt ve mò

Viêm phổi là một bệnh lý hô hấp phổ biến có thể xuất hiện do nhiều tác nhân, trong đó có sốt ve mò. Gần đây, các bác sĩ tại bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đã điều trị thành công một trường hợp viêm phổi do sốt ve mò – đây là bệnh lý ít gặp nhưng cực kỳ nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

An toàn mẹ và thai nhi từ hệ sinh thái đa chuyên khoa: Mang đến trải nghiệm y tế xuất sắc cho cộng đồng

An toàn mẹ và thai nhi từ hệ sinh thái đa chuyên khoa: Mang đến trải nghiệm y tế xuất sắc cho cộng đồng

(NSMT) - Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) năm 2023, có khoảng 295.000 trường hợp tử vong mẹ mỗi năm. Tuy nhiên, những quốc gia có hệ thống y tế đa chuyên khoa phát triển đã giảm thiểu đáng kể tỷ lệ này. Với xu hướng ngày càng tăng của các biến chứng trong thai kỳ, việc hợp tác giữa các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực y tế như sản phụ khoa, nhi khoa và chăm sóc sơ sinh là vô cùng cần thiết.

Cảnh giác với triệu chứng nổi mày đay cấp ở trẻ em

Cảnh giác với triệu chứng nổi mày đay cấp ở trẻ em

(NSMT) - Ngày 4/9, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết, vừa tiếp nhận và điều trị thành công cho bệnh nhi 7 tuổi bị phản ứng phản vệ. Đáng chú ý, người bệnh có triệu chứng ban đầu là nổi mày đay (hay còn gọi là mề đay) và ngứa toàn thân, thường được phụ huynh xem nhẹ như dị ứng thông thường.

Độ tuổi nào lão hóa nhanh nhất, làm gì để được trẻ hóa?

Độ tuổi nào lão hóa nhanh nhất, làm gì để được trẻ hóa?

Nghiên cứu mới tiết lộ rằng cơ thể chúng ta lão hóa theo thời gian nhưng trải qua quá trình lão hóa tăng tốc đáng kể ở 2 độ tuổi.

Triển khai kỹ thuật sinh thiết thận để chẩn đoán sớm và điều trị các bệnh lý thận nội khoa

Triển khai kỹ thuật sinh thiết thận để chẩn đoán sớm và điều trị các bệnh lý thận nội khoa

(NSMT) - Kỹ thuật sinh thiết thận được thực hiện dưới hướng dẫn của siêu âm và là tiêu chuẩn vàng để chẩn đoán các tổn thương thận nội khoa. Mới đây, Chuyên Khoa Nội thận tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đã triển khai thường quy kỹ thuật này để chẩn đoán sớm và điều trị hiệu quả các bệnh lý thận nội khoa đến người bệnh.

Bổ sung canxi có làm tăng chiều cao của trẻ, bao nhiêu là đủ?

Bổ sung canxi có làm tăng chiều cao của trẻ, bao nhiêu là đủ?

Để con cao lớn, khỏe mạnh, nhiều cha mẹ quyết định bổ sung canxi cho trẻ từ sớm. Tuy nhiên, liệu có phải càng bổ sung nhiều canxi thì trẻ sẽ càng cao nhanh hơn?