Thời trang

Chợ chiếu ma Đồng Tháp được tái hiện tại Cửu Long Fashion Week lần 4

Chủ nhật, 26/05/2024, 14:52 PM

(NSMT) - Ngày 25/5, tại phim trường cafe Gió Sông thuộc quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, Công ty truyền thông giải trí Vietnews đã tổ chức chương trình thời trang Cửu Long Fashion Week lần thứ 4 với nhiều ý tưởng mới lạ.

Trong làn gió mát rượi của mùa hè, Tuần lễ Thời trang Cửu Long đã khởi động với một chủ đề đầy màu sắc và bí ẩn: sự kết hợp giữa vẻ đẹp của trái cây nhiệt đới và không gian huyền bí của chợ ma Định Yên (Chợ chiếu ma Đồng Tháp). Sự kiện này là một lễ hội thời trang mang đậm chất văn hóa truyền thống, phản ánh tinh thần và bản sắc đặc trưng của vùng đất phương Nam.

442497798_965522998540267_693158887438670437_n
Ảnh: Tấn Phạm.

Ảnh: Tấn Phạm.

Khi màn đêm buông xuống, sàn diễn bừng sáng dưới ánh đèn lung linh, tạo nên một không gian lôi cuốn, nơi những bộ trang phục được thiết kế từ lụa mềm mại cùng phong cách truyền thống kèm phụ kiện trái cây đặc sắc của vùng đất chín rồng. Những chiếc áo dài, áo bà ba và phụ kiện được các người mẫu nhí trình diễn không chỉ thể hiện xu hướng thời trang mới mẻ mà còn mang đậm dấu ấn của văn hóa địa phương.

Tại đây đã phục dựng khung cảnh chợ ma Định Yên, với những câu chuyện và truyền thuyết đã được dệt nên qua bao thế hệ, giờ đây được tái hiện qua thời trang. Những bộ trang phục được trình diễn trong khung cảnh chợ ma đem lại cảm giác huyền bí và tôn vinh nghệ thuật thủ công truyền thống, cảnh mua bán của người dân được khắc họa lại một cách hài hòa.

Empty
Empty
Empty
Empty

Bên cạnh đó, màu sắc của những loại trái cây đặc sản của tỉnh Vĩnh Long hay huyện Phong Điền thành phố Cần Thơ cũng được các nhà thiết kế khéo léo phối hợp, đồng hành cùng những bộ trang phục đẹp mắt và kích thích sự mới lạ.

Sự hòa quyện thời trang và văn hóa của Tuần lễ Thời trang Cửu Long đã chứng minh rằng thời trang không chỉ là về những bộ trang phục, mà còn là về việc kể lại câu chuyện của một vùng đất, một nền văn hóa. Đồng thời làm rạng danh ngành công nghiệp thời trang Việt Nam và cũng là một minh chứng cho sức sáng tạo và tinh thần không ngừng đổi mới của người dân Cửu Long.

Thành Hải  
Gần 100 người mẫu tham dự casting Fashion Show Cần Thơ năm 2024

Gần 100 người mẫu tham dự casting Fashion Show Cần Thơ năm 2024

(NSMT) - Sự kiện trình diễn thời trang Cần Thơ - Fashion show Cần Thơ năm 2024 vừa chính thức khởi động với màn tuyển chọn người mẫu ấn tượng vào chiều 12/8.

Việt News đưa đờn ca tài tử vào bộ sưu tập “Rơm quê” tại Cửu Long Fashion Week 2024

Việt News đưa đờn ca tài tử vào bộ sưu tập “Rơm quê” tại Cửu Long Fashion Week 2024

(NSMT) - Lấy cảm hứng từ những cánh đồng chuyển sắc vàng, đầy rơm rạ bát ngát vào những ngày mùa tại các miền quê của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Việt News đã cho ra mắt bộ sưu tập “Rơm quê” tập trung vào hình ảnh áo dài, áo bà ba mang nét cổ điển của thập niên 90 và xu hướng hiện đại kết hợp trên nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ.

Diễn viên Thái Trà My lên chức bà chủ ở tuổi 25 sau khi đóng máy 2 phim điện ảnh

Diễn viên Thái Trà My lên chức bà chủ ở tuổi 25 sau khi đóng máy 2 phim điện ảnh

Hành trình nỗ lực của Thái Trà My gặt quả ngọt khi cô có hàng loạt tác phẩm phim điện ảnh và truyền hình sắp ra mắt. Cùng với đó, nữ diễn viên vừa lên chức bà chủ shop thời trang ở tuổi 25.

CEO M.Night Phương Đài đồng hành cùng phần thi bikini MGI 2023

CEO M.Night Phương Đài đồng hành cùng phần thi bikini MGI 2023

Trong phần thi bikini vừa diễn ra tại Đà Nẵng, dàn thí sinh Miss Grand international 2023 khoe dáng nóng bỏng với bikini cùng áo choàng ngủ đến từ thương hiệu M.Night.

Giấc mơ thời trang 4 năm để được trình diễn tại

Giấc mơ thời trang 4 năm để được trình diễn tại "Đêm hội áo dài" của NTK Nguyễn Minh Long

(NSMT) - Trong show diễn "Đêm hội áo dài" vừa diễn ra tại Kiên Giang, NTK Nguyễn Minh Long đã có cột mốc đáng nhớ cho hành trình 4 năm ‘thêu nhung dệt lụa’ miệt mài của mình với sự tái xuất đặc biệt của hoa hậu đại dương Đặng Thu Thảo.

Phú Quốc: Hé lộ

Phú Quốc: Hé lộ "thánh đường thời trang" của Fashion Voyage số 5

Được kiến tạo và bồi đắp bởi nhiều công trình tráng lệ, show diễn đẳng cấp, Thị trấn Hoàng Hôn tiếp tục trở thành điểm check-in hot trend 2023 cho giới trẻ sành điệu, cuốn hút dấu chân khám phá của người yêu du lịch có gu. Sức hấp dẫn đó hứa hẹn bùng nổ hơn khi điểm đến này sẽ trở thành “thánh đường thời trang” của Fashion Voyage số 5 diễn ra đầu tháng 4.