Văn hóa

Đau lòng trước gia cảnh khốn khó của gia đình có vợ và con đều mắc bệnh hiểm nghèo

Thứ tư, 06/10/2021, 18:05 PM

Ai thuê gì làm nấy, ông Sáu chỉ mong có tiền cho vợ bị tai biến và con trai bị bại liệt được chữa trị. Nhưng dịch bùng phát, ông Sáu mất việc, cuộc sống gia đình vốn khó khăn càng thêm kiệt quệ.

HOAN CANH O VINH LONG (1)

Bà Bòn và con trai bị bại liệt trong căn nhà bồn bề không che nổi nắng mưa.

Là trụ cột chính trong gia đình ông Ngô Văn Sáu (46 tuổi, ngụ ấp Tân Qui, xã Tân An Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) gồng mình vừa làm thuê kiếm sống, vừa phải chăm sóc vợ và con trai bị bệnh hiểm nghèo. Tuy nhiên, trong những ngày đại dịch COVID -19 hoành hành, anh Sáu bị mất việc, cuộc sống vốn khó khăn lại càng đi vào bế tắc.

Vợ ông Sáu là bà Phạm Thị Bòn (50 tuổi) đã mổ tim 2 lần, sức khỏe yếu. Thời gian gần đây, bà Bòn bệnh trở nặng và bị bệnh tai biến, mọi sinh hoạt hàng ngày của cả gia đình do một tay anh Sáu chăm lo, gánh nặng càng đè lên vai người chồng.

Người con trai duy nhất trong gia đình là anh Sang (20 tuổi) từ lúc sinh ra đã bị bệnh bại não và liệt cả 2 tay, 2 chân nên không thể tự chăm sóc cho bản thân.

Tài sản lớn nhất của gia đình là căn nhà không quá 60m2, bốn bề rách nát. Mấy năm trước được chính quyền hỗ trợ 2 con bò giống nuôi, đây cũng là nguồn thu nhập chính. Ngoài ra, ông Sáu còn chăm chỉ làm thuê để kiếm tiền mua thuốc cho vợ con.

Theo đại diện chính quyền địa phương, gia đình ông Sáu thuộc diện hộ nghèo, hiện hàng tháng gia đình được tiền trợ cấp từ bảo trợ xã hội cho vợ và con 800.000 đồng/người.

Ông Sáu chia sẻ: "Trước đây, ai thuê gì tôi làm nấy, chỉ mong bản thân được nhiều sức khỏe để có thể đi làm nuôi vợ, nuôi con; có khổ cực cỡ nào tôi cũng không nản. Nhưng mấy tháng nay dịch, không ai thuê tôi làm hết, cuộc sống gia đình đã quá kiệt quệ."

Hoàn cảnh gia đình anh Sáu đang rất khó khăn, rất mong sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ từ các nhà hảo tâm.

Địa chỉ liên hệ: Anh Ngô Văn Sáu, ấp Tân Qui, xã Tân An Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Do anh Sáu không sử dụng điện thoại, các nhà hảo tâm có thể liện hệ chị Phạm Thị Kim Cương - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tân An Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long, theo số điện thoại: 0948.252.429.

PV  
Tâm sự của cha ngày con tròn 18

Tâm sự của cha ngày con tròn 18

Tuổi 18, chỉ mong con gái của cha vẫn đủ bản lĩnh, tự tin khi bước vào môi trường mới và vẫn luôn có chí hướng, có tinh thần cầu tiến. Đó là những tâm sự, mong mỏi của một người làm cha gửi con gái yêu.

Thư gửi con gái ngày sinh nhật

Thư gửi con gái ngày sinh nhật

Ngạn ngữ có câu "không ai hiểu con bằng cha”. Hơn ai hết ba hiểu con gái mình. Dù xuất giá theo chồng, toàn tâm toàn ý chăm lo cho trọn chữ "dâu hiền" nhưng trong mắt con vẫn ánh lên niềm hạnh phúc mỗi khi ai đó gọi Nga Nghi. Chỉ vậy thôi với ba đó cũng là niềm hạnh phúc vô bờ con à.

Bệnh tiểu đường và các nguy cơ khôn lường với sức khoẻ

Bệnh tiểu đường và các nguy cơ khôn lường với sức khoẻ

(NSMT) - Vừa qua, Hội LHPN quận Ninh Kiều phối hợp Công ty bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam tổ chức Hội thảo "Hành trình sức khỏe và hạnh phúc" cho gần 120 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn quận Ninh Kiều.

"Thủ lĩnh" Misa: "Cha dạy tôi đừng bao giờ giúp đỡ người khác mà trông chờ trả ơn"

“Con giúp người này thì người khác sẽ giúp con, đừng bao giờ giúp đỡ ai mà trông chờ người đó phải trả ơn con” – Đó là bài học của cha đã theo chị Đinh Thị Thúy - Tổng giám đốc công ty phần mềm MISA suốt chặng đường thành công của mình.

Bố đơn thân và hành trình nuôi con gái mắc bệnh Down

Bố đơn thân và hành trình nuôi con gái mắc bệnh Down

Trở thành cha mẹ luôn là hành trình thật thiêng liêng, hạnh phúc nhưng cũng đầy gian nan. Khoảnh khắc con đến thế gian, niềm hy vọng lớn nhất của cha mẹ là con cái thật khỏe mạnh, bình an. Thế nhưng với nhiều bậc làm cha mẹ, điều đó lại trở thành mong ước không hề đơn giản.

“Nữ tướng” trong mắt bố

“Nữ tướng” trong mắt bố

Niềm vui và tự hào trào dâng trong lòng tôi khi nghĩ về hai con gái Thuý và Vân. Các con đã không chỉ thành đạt trong sự nghiệp mà còn giữ tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ.

Cổ nhân khuyên gì từ câu nói “nghèo củi, giàu bể nước”?

Cổ nhân khuyên gì từ câu nói “nghèo củi, giàu bể nước”?

Cổ nhân dạy “Nghèo củi, giàu bể nước”. Ý nghĩa câu nói này có thể giúp chúng ta khám phá ra cách tích lũy tài lộc trong gia đình.