Đồng Tháp: Ban hành Kế hoạch tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2021 – 2025
(NSMT) - Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Kế hoạch tuyên truyền, quảng bá ASEAN trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 – 2025.

Ảnh minh họa.
Kế hoạch nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ trong Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN; tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu về ASEAN, thu hẹp khoảng cách giữa hợp tác khu vực và cảm nhận của công chúng về ASEAN, tạo đồng thuận, niềm tin và sự ủng hộ của người dân, dư luận xã hội với hợp tác ASEAN.
Đồng thời, nâng cao ý thức “Tư duy Cộng đồng, Hành động Cộng đồng” của người dân, phát huy vai trò chủ thể của người dân để tham gia đóng góp và hưởng lợi từ tiến trình hội nhập và xây dựng Cộng đồng ASEAN.
Theo đó, nội dung tuyên truyền sẽ tập trung đề cao vai trò của ASEAN trong duy trì môi trường khu vực hòa bình, an ninh, ổn định, tạo nền tảng thuận lợi cho sự phát triển, thịnh vượng của các quốc gia thành viên và người dân ASEAN.
Bên cạnh đó, tuyên truyền các hoạt động chính trị - ngoại giao quan trọng; các hoạt động đầu tư, kinh doanh, các thỏa thuận thương mại tự do khu vực ASEAN; tuyên truyền tinh thần “chủ động, tích cực và có trách nhiệm” của Việt Nam trong ASEAN, qua đó, củng cố đoàn kết, gắn kết và phát huy vai trò, tiếng nói của ASEAN trong xử lý các thách thức an ninh ở khu vực; truyền thông nêu bật vị trí, vai trò, đóng góp, nỗ lực của tỉnh Đồng Tháp trong việc thực hiện các mục tiêu của Cộng đồng Văn hóa – Xã hội ASEAN; thông tin về hội nhập kinh tế quốc tế của tỉnh; những tiềm năng, thế mạnh, các cơ hội cũng như thách thức của tỉnh Đồng Tháp khi tham gia vào ASEAN.
Ngoài ra, kế hoạch còn hướng đến quảng bá, giới thiệu về vùng đất, nền văn hóa và con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo; Đề án Tạo dựng hình ảnh tỉnh Đồng Tháp gắn với thương hiệu du lịch “Đồng Tháp thuần khiết như hồn sen”;“ Đồng Tháp, điểm đến du lịch hấp dẫn – an toàn – thân thiện – chất lượng” trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các nước ASEAN.
Song song đó, tuyên truyền về sự chủ động của Việt Nam và của Đồng Tháp trong việc triển khai hiệu quả các tuyên bố/kế hoạch hành động nhằm giảm thiểu các tác động tiêu cực của dịch Covid-19 và tăng cường kết nối chuỗi cung ứng khu vực...
Vì sao du khách miền Tây thích đi núi Bà Đen?
Được mệnh danh là "nóc nhà Nam Bộ", núi Bà Đen được xem là điểm hội tụ linh khí đất trời, thế nên hàng năm, từ tháng Giêng cho đến tháng 3, rất nhiều du khách từ các tỉnh miền Tây Nam bộ đổ về đây tham quan, dâng lễ.
Du khách miền Tây ‘rục rịch’ lên kế hoạch đi Tây Bắc ngắm hoa ban
Tháng 3 là thời điểm hoa ban - biểu tượng cho vùng Tây Bắc nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng bắc đầu nở rộ.
Mỹ Quỳnh Safari – Thế giới hoang dã giữa đồng bằng
Từ một chi tiết rất nhỏ liên quan đến tuổi thơ của cô con gái, ông Ngô Trí Dũng, Chủ tịch Hội đồng Công ty Cổ phần vườn thú Mỹ Quỳnh (Mỹ Quỳnh Safari) đã biến vùng đầm lầy đầy phèn chua ở xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, thành một 'thế giới hoang dã' giữa đồng bằng.
Thắt chặt quản lý hoạt động du lịch tại Chợ nổi Cái Răng nhằm đảm bảo an toàn và trật tự
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ vừa gửi văn bản đề nghị UBND quận Cái Răng chỉ đạo cơ quan chuyên môn thuộc quận, tiến hành kiểm tra, xác minh, nhắc nhở, chấn chỉnh các hoạt động du lịch đối với các ghe, tàu, bè đang hoạt động tại khu vực chợ nổi Cái Răng trong việc tuân thủ các quy định pháp luật hoạt động kinh doanh.
Festival Nghề Muối Việt Nam – Bạc Liêu 2025: Nâng tầm quan trọng của muối trong đời sống mỗi gia đình
(NSMT) - Festival Nghề Muối Việt Nam – Bạc Liêu 2025 là dịp đặc biệt để tôn vinh và giới thiệu giá trị của muối trong các lĩnh vực như du lịch, y tế và ẩm thực. Sự kiện này không chỉ khẳng định vai trò thiết yếu của muối mà còn góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nó trong đời sống hàng ngày của mỗi gia đình.
Phú Quốc là điểm đến có tốc độ phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á
Mới đây, chuyên trang du lịch nổi tiếng Travel Off Path (Mỹ) đã công bố danh sách 5 điểm đến có sự phát triển du lịch nhanh nhất tại Đông Nam Á và đứng đầu danh sách này chính là đảo Phú Quốc. Các địa danh khác có mặt trong danh sách bao gồm Phuket và Bangkok (Thái Lan), Singapore (Singapore), cùng với Kuala Lumpur (Malaysia).
Tàu AIDAstella đưa hơn 2.000 du khách vào Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc
Sáng ngày 14/2, tàu AIDAstella (Italy) có trọng tải hơn 71.300 tấn đã đến cảng hành khách quốc tế Phú Quốc. Đây là chuyến tàu đưa du khách quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc trong năm nay bằng đường biển. Trên tàu có 620 thủy thủ đoàn và 2.130 du khách đến từ các nước châu Âu.