Ẩm thực

Đồng Tháp: Ban hành Kế hoạch tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2021 – 2025

Thứ tư, 15/12/2021, 15:05 PM

(NSMT) - Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Kế hoạch tuyên truyền, quảng bá ASEAN trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 – 2025.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Kế hoạch nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ trong Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN; tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu về ASEAN, thu hẹp khoảng cách giữa hợp tác khu vực và cảm nhận của công chúng về ASEAN, tạo đồng thuận, niềm tin và sự ủng hộ của người dân, dư luận xã hội với hợp tác ASEAN.

Đồng thời, nâng cao ý thức “Tư duy Cộng đồng, Hành động Cộng đồng” của người dân, phát huy vai trò chủ thể của người dân để tham gia đóng góp và hưởng lợi từ tiến trình hội nhập và xây dựng Cộng đồng ASEAN.

Theo đó, nội dung tuyên truyền sẽ tập trung đề cao vai trò của ASEAN trong duy trì môi trường khu vực hòa bình, an ninh, ổn định, tạo nền tảng thuận lợi cho sự phát triển, thịnh vượng của các quốc gia thành viên và người dân ASEAN.

Bên cạnh đó, tuyên truyền các hoạt động chính trị - ngoại giao quan trọng; các hoạt động đầu tư, kinh doanh, các thỏa thuận thương mại tự do khu vực ASEAN; tuyên truyền tinh thần “chủ động, tích cực và có trách nhiệm” của Việt Nam trong ASEAN, qua đó, củng cố đoàn kết, gắn kết và phát huy vai trò, tiếng nói của  ASEAN trong xử lý các thách thức an ninh ở khu vực; truyền thông nêu bật vị trí, vai trò, đóng góp, nỗ lực của tỉnh Đồng Tháp trong việc thực hiện các mục tiêu của Cộng đồng Văn hóa – Xã hội ASEAN; thông tin về hội nhập kinh tế quốc tế của tỉnh; những tiềm năng, thế mạnh, các cơ hội cũng như thách thức của tỉnh Đồng Tháp khi tham gia vào ASEAN.

Ngoài ra, kế hoạch còn hướng đến quảng bá, giới thiệu về vùng đất, nền văn hóa và con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo; Đề án Tạo dựng hình ảnh tỉnh Đồng Tháp gắn với thương hiệu du lịch “Đồng Tháp thuần khiết như hồn sen”;“ Đồng Tháp, điểm đến du lịch hấp dẫn – an toàn – thân thiện – chất lượng” trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các nước ASEAN.

Song song đó, tuyên truyền về sự chủ động của Việt Nam và của Đồng Tháp trong việc triển khai hiệu quả các tuyên bố/kế hoạch hành động nhằm giảm thiểu các tác động tiêu cực của dịch Covid-19 và tăng cường kết nối chuỗi cung ứng khu vực...

Thảo Nguyên  
Cá cơm “bặc trắng”: Món quà tí hon từ biển lớn lọt Top 100 sản vật độc đáo

Cá cơm “bặc trắng”: Món quà tí hon từ biển lớn lọt Top 100 sản vật độc đáo

(NSMT) - Tại bờ Nam sông Ông Đốc, thuộc xã Sông Đốc (tỉnh Cà Mau), thiên nhiên ưu đãi nơi đây một sản vật quý giá là cá cơm - loài cá nhỏ thân bạc, được ngư dân trìu mến gọi là “bặc trắng”. Cá cơm vùng biển Cà Mau được đánh bắt gần như quanh năm, nhưng mùa vụ rộ nhất kéo dài từ tháng 7 đến tháng 2 âm lịch, khi biển khơi căng tràn nguồn lợi.

Khám phá hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Khám phá hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Không chỉ đóng vai trò điều tiết thủy lợi, hồ Dầu Tiếng thời gian gần đây còn là điểm đến của nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của nó.

Công nghệ truyền thông - Ngành học của tương lai

Công nghệ truyền thông - Ngành học của tương lai

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, việc ứng dụng công nghệ vào sản xuất truyền thông và các lĩnh vực khác không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu cấp thiết để nâng cao hiệu quả và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cuộc sống.

Theo chân người dân Mũi Cà Mau đi câu lịch

Theo chân người dân Mũi Cà Mau đi câu lịch

(NSMT) - Ở vùng bãi bồi Mũi Cà Mau, rất nhiều người dân làm nghề câu lịch, con lịch là hải sản nhìn bên ngoài gần giống con lươn nhưng chúng thường sống ở vùng nước lợ, nơi bãi bồi cửa sông đổ ra biển.

Mãn nhãn với “Maldives Việt Nam” từ trên cao

Mãn nhãn với “Maldives Việt Nam” từ trên cao

Được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, đảo Bình Hưng (xã Nam Cam Ranh, Khánh Hòa) là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ hè của mình.

Du lịch Cần Thơ đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch bền vững

Du lịch Cần Thơ đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch bền vững

(NSMT) - Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2025), Sở VHTTDL TP. Cần Thơ vừa tổ chức Hội nghị các doanh nghiệp du lịch và trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch.

Sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch Cần Thơ

Sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch Cần Thơ

(NSMT) - Trong những năm gần đây, sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ không chỉ nổi bật trong học tập mà còn tích cực đóng vai trò là những “đại sứ trẻ” góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch, ẩm thực Cần Thơ, vùng đất gạo trắng nước trong giàu bản sắc văn hóa và đậm tình người miền Tây.