Ẩm thực

Tiền Giang: Tham gia Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2021

Thứ hai, 06/12/2021, 16:31 PM

(NSMT) - TP.HCM khai mạc Ngày hội Du lịch lần thứ 17 với chủ đề “Điểm đến an toàn, hành trình sống động” được kết hợp giữa 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tham gia sự kiện này, tỉnh Tiền Giang đặt mục tiêu quảng bá và tìm cơ hội kết nối khôi phục ngành Du lịch sau một thời gian dài “đóng băng” do đại dịch Covid-19.

Làng cổ Đông Hòa Hiệp tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Tạp chí Du lịch.

Làng cổ Đông Hòa Hiệp tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Tạp chí Du lịch.

Các hoạt động du lịch tại tỉnh Tiền Giang cũng từng bước khởi động trở lại. Vì vậy công tác quảng bá nhằm thông báo hoạt động du lịch đã chính thức khởi động trở lại là điều cần làm lúc này.

Doanh nghiệp giới thiệu đến du khách các dịch vụ, sản phẩm chủ lực. Du khách chỉ cần ngồi ở nhà vẫn có thể xem, khám phá thắng cảnh đẹp của nhiều tỉnh, thành phố và mua sắm trực tuyến tour, phòng, gói dịch vụ ưu đãi… từ sự kiện này.

Gian hàng quảng bá du lịch Tiền Giang tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2021 là gian hàng tiêu chuẩn, thiết kế 2D, 3D.

Xác định mục tiêu cho việc tham gia sự kiện lần này là thử nghiệm và quảng bá, do đó trên giao diện gian hàng sẽ đăng tải các clip giới thiệu về tổng quan du lịch Tiền Giang, Cái Bè, cù lao Thới Sơn kèm nhiều hình ảnh đẹp về du lịch tỉnh nhà.

Bên cạnh đó, du khách khi ghé tham quan gian hàng của Tiền Giang cũng sẽ được cung cấp các thông tin hữu ích về tổng quan, các chương trình tour, các điểm tham quan hấp dẫn và an toàn tại Tiền Giang như: Trại rắn Đồng Tâm, Điền Lan Thôn Trang, Làng cổ Đông Hòa Hiệp...

Ngày hội du lịch với chủ đề "Điểm đến an toàn, hành trình sống động" diễn ra từ ngày 4/12 đến 25/12 với gần 120 đơn vị tham gia, trong đó có gần 40 tỉnh, thành và 80 doanh nghiệp du lịch, khách sạn, điểm tham quan, vui chơi, giải trí... với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ du lịch cùng nhiều chương trình ưu đãi.

Ngày hội Du lịch lần này tái khởi động chiến dịch quảng bá các sự kiện du lịch, điểm đến an toàn, sống động của TP HCM thu hút khách du lịch sau khi kiểm soát được tình hình dịch Covid-19.

Thảo Nguyên (T/H)  
Đồng Tháp: Hấp dẫn các món ăn được chế biến từ Sen

Đồng Tháp: Hấp dẫn các món ăn được chế biến từ Sen

(NSMT) – Ngày 17/5, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Hội thi ẩm thực chế biến các món ăn từ Sen năm 2024. Đây là hoạt động hưởng ứng Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024.

6

6 "món ăn chơi" chay tịnh mùa Phật Đản

Gợi ý cho bạn những "món ăn chơi" chay sẽ giúp thực đơn thêm phần phong phú cho mùa rằm tháng 4 - Phật Đản. Chỉ với các nguyên liệu rau củ quả quen thuộc được chế biến khác đi đã có những món ăn vặt hấp dẫn và ngon miệng.

Nông dân trồng sen – tô điểm cho Lễ hội Sen thêm rạng rỡ

Nông dân trồng sen – tô điểm cho Lễ hội Sen thêm rạng rỡ

Nhiều tháng qua, những người nông dân trên địa bàn tỉnh đã tích cực chăm sóc, tuyển chọn hàng chục ngàn chậu sen đẹp mắt phục vụ cho Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024, đặc biệt là không gian trưng bày các giống Sen tại công viên Văn Miếu (thành phố Cao Lãnh).

Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

(NSMT) - Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp đã xây dựng 6 tour tham quan và khám phá Đồng Tháp nhân dịp diễn ra Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024, từ ngày 16 đến 19/5. Bên cạnh trải nghiệm lễ hội, du khách có thể tham quan trọn vẹn Đồng Tháp với các tour dưới đây.

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

TP Cần Thơ có hơn 24.500ha cây ăn trái các loại, trong đó có nhiều loại trái cây đặc sản, như dâu Hạ Châu, sầu riêng, măng cụt... Đây cũng là điều kiện thuận lợi để các nhà vườn kết hợp làm du lịch. Kể từ tháng 5, mùa trái cây cũng bắt đầu vào vụ và dần chín rộ, các vườn trái cây trở thành những điểm đến được du khách ưa thích.

Sóc Trăng tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024

Sóc Trăng tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024

(NSMT) - Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng, đơn vị này đã có tờ trình đến UBND tỉnh xin chủ trương tổ chức Lê hội Oóc om bok - Đua ghe Ngo Sóc Trăng khu vực ĐBSCL làn thứ VI và Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024.

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

(NSMT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tỉnh ước đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Phú Quốc ước đón trên 125.000 lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ.