Ẩm thực

Phú Quốc: The Mekong Connect đón du khách Hàn Quốc theo chương trình hộ chiếu vắc xin

Thứ tư, 24/11/2021, 14:56 PM

(NSMT) - Trung tâm Giới thiệu Ẩm thực - Du lịch - Đặc sản Đồng Tháp và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tại Phú Quốc (The Mekong Connect) vừa đón đoàn du khách Hàn Quốc đầu tiên đến Phú Quốc theo chương trình hộ chiếu vắc xin.

Theo đó, The Mekong Connect thành lập vào tháng 4/2021. Tuy nhiên, Trung tâm đã không có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng, vì khoảng thời gian dịch bệnh kéo dài nên đã tạm ngưng hoạt động trong 2 tháng.

Đến nay, The Mekong Connect đã nhộn nhịp trở lại. Những vị khách Hàn Quốc đến Trung tâm lần này phải đảm bảo điều kiện theo chương trình hộ chiếu vắc xin và tuân thủ các quy định để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Trong ngày 23/11, 204 du khách chia làm 2 đoàn đã đến tham quan và mua sắm tại The Mekong Connect. Tại đây, du khách được trải nghiệm những sản phẩm của Đồng Tháp và những đặc sản của miền Tây như: trà, rượu, bánh, trái cây, mứt, bánh truyền thống…

Nhiều sản phẩm đã được lựa chọn nằm trong giỏ hàng của du khách để trở về Hàn Quốc với giá bán sản phẩm là giá gốc từ nhà sản xuất. Trong đó, nổi bật là các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe.

Du khách trải nghiệm tại The Mekong Connect. Ảnh Cổng TTĐT Đồng Tháp.

Du khách trải nghiệm tại The Mekong Connect. Ảnh Cổng TTĐT Đồng Tháp.

Bên cạnh đó, khách còn được thưởng thức ẩm thực đặc sắc Tây Nam Bộ với thực đơn phong phú được chế biến từ nguồn nguyên liệu địa phương với các món ăn nổi bật như: bánh xèo Cao Lãnh, bánh và chè dân gian Nam Bộ, xoài Cát Cao Lãnh và Xoài Cát Chu Cao Lãnh, Sen…

Bên cạnh trải nghiệm các sản phẩm đặc sản, du khách còn được giới thiệu về du lịch Đồng Tháp thông qua các ấn phẩm quảng bá mang nét đặc thù về cảnh quan thiên nhiên và con người Đồng Tháp.

Hoạt động đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến với Phú Quốc được đánh giá là sự kiện mở đầu cho chương trình thí điểm hộ chiếu vắc xin tại Phú Quốc nói riêng và Việt Nam nói chung. Đây sẽ là bước khởi động quan trọng, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực phục hồi ngành du lịch quốc gia, hướng đến từng bước mở cửa và phát triển kinh tế trong bối cảnh mới.

Với những tín hiệu khả quan trên, ngành du lịch Đồng Tháp đã chủ động và triển khai nhiều nội dung để mở cửa trở lại hoạt động du lịch với phương châm “Chủ động - thích ứng - linh hoạt để đạt hiệu quả khôi phục du lịch và đảm bảo an toàn cho khách du lịch, người lao động du lịch và cộng đồng”.

Hoạt động lần này không chỉ là cách thức gợi nhớ cho du khách về điểm đến Đồng Tháp tại thành phố không ngủ Grand World, mà còn mong muốn mang đến cho du khách những trải nghiệm tươi mới về một hình ảnh Đồng Tháp an toàn và đầy sức sống giữa “Thành phố không ngủ”.

Thảo Nguyên (T/H)  
6

6 "món ăn chơi" chay tịnh mùa Phật Đản

Gợi ý cho bạn những "món ăn chơi" chay sẽ giúp thực đơn thêm phần phong phú cho mùa rằm tháng 4 - Phật Đản. Chỉ với các nguyên liệu rau củ quả quen thuộc được chế biến khác đi đã có những món ăn vặt hấp dẫn và ngon miệng.

Nông dân trồng sen – tô điểm cho Lễ hội Sen thêm rạng rỡ

Nông dân trồng sen – tô điểm cho Lễ hội Sen thêm rạng rỡ

Nhiều tháng qua, những người nông dân trên địa bàn tỉnh đã tích cực chăm sóc, tuyển chọn hàng chục ngàn chậu sen đẹp mắt phục vụ cho Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024, đặc biệt là không gian trưng bày các giống Sen tại công viên Văn Miếu (thành phố Cao Lãnh).

Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

(NSMT) - Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp đã xây dựng 6 tour tham quan và khám phá Đồng Tháp nhân dịp diễn ra Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024, từ ngày 16 đến 19/5. Bên cạnh trải nghiệm lễ hội, du khách có thể tham quan trọn vẹn Đồng Tháp với các tour dưới đây.

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

TP Cần Thơ có hơn 24.500ha cây ăn trái các loại, trong đó có nhiều loại trái cây đặc sản, như dâu Hạ Châu, sầu riêng, măng cụt... Đây cũng là điều kiện thuận lợi để các nhà vườn kết hợp làm du lịch. Kể từ tháng 5, mùa trái cây cũng bắt đầu vào vụ và dần chín rộ, các vườn trái cây trở thành những điểm đến được du khách ưa thích.

Sóc Trăng tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024

Sóc Trăng tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024

(NSMT) - Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng, đơn vị này đã có tờ trình đến UBND tỉnh xin chủ trương tổ chức Lê hội Oóc om bok - Đua ghe Ngo Sóc Trăng khu vực ĐBSCL làn thứ VI và Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024.

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

(NSMT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tỉnh ước đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Phú Quốc ước đón trên 125.000 lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ.

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai”  nhưng thơm ngon, thanh lành

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng thơm ngon, thanh lành

Giữa cuộc sống hối hả, nhiều người thích rủ nhau đến không gian bình yên để thư giãn và thưởng thức những món chay tịnh. Gợi ý cho bạn dịp lễ này, 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng vô cùng thơm ngon và thanh lành!