Ẩm thực

Phú Quốc: Đón hơn 200 khách quốc tế đầu tiên đến đảo ngọc

Thứ sáu, 19/11/2021, 10:18 AM

(NSMT) - Ngày 19/11, ông Bùi Quốc Thái - Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang, cho biết, tỉnh Kiên Giang đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón đoàn khách quốc tế đầu tiên theo kế hoạch thí điểm hộ chiếu vaccine.

Đến nay, tất cả người dân TP Phú Quốc đã tiêm vaccine mũi 2 phòng Covid-19. Hiện lãnh đạo thành phố này phối hợp với ngành chức năng chuẩn bị đón 226 khách quốc tế đến Phú Quốc vào 20/11.

Để đón đợt khách quốc tế này, trước đó ngành chức năng Kiên Giang đã chọn các điểm du lịch được thí điểm đón khách quốc tế như Vinpearl Phú Quốc, Sungroup Phú Quốc (New World Resort, Premier Residence Resort...), khu vực quần đảo Nam An Thới, khu mua sắm Ngọc Trai Long Beach… để du khách nghỉ dưỡng và trải nghiệm.

Phú Quốc đã sẵn sàng các điều kiện để đón đoàn khách quốc tế đầu tiên theo kế hoạch thí điểm hộ chiếu vaccine.

Phú Quốc đã sẵn sàng các điều kiện để đón đoàn khách quốc tế đầu tiên theo kế hoạch thí điểm hộ chiếu vaccine.

Trong quá trình lưu trú tại cơ sở Vinpearl Resoort & Spa Phú Quốc, đoàn khách tham quan, vui chơi tại các điểm: Công viên giải trí VinWonder – Vinpeearl Safari, Vinpearl Golf, Casino, quần thể GrandWorld ( khu Bãi Dài, xã Gành Dầu). Doanh nghiệp lữ hành hỗ trợ và hướng dẫn du khách du lịch trong suốt quá trình chuẩn bị giấy tờ nhập cảnh và tổ chức đón tiếp khách sau khi nhập cảnh đúng quy định, Công ty lữ hành có trách nhiệm lên lịch trình, đưa đón và kiểm soát đoàn khách trong suốt quá trình khách tham quan du lịch tại phú quốc.

Về quy định việc đi lại sau khi du khách đến Phú Quốc, theo Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết: "Hết thời gian 7 ngày, du khách lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng, ngành chức năng hỗ trợ du khách xét nghiệm PCR, nếu du khách âm tính, du khách đi lại tự do tham quan các điểm khác tại TP Phú Quốc. Sau thời gian TP Phú Quốc vắng bóng khách quốc tế (từ đợt bùng dịch lần thứ 4) ngày 20/11 tới đây, hãng hàng không Vietjet sẽ đưa  226 du khách quốc tế đầu tiên đáp xuống Phú Quốc".

Trao đổi với PV Nhịp Sống Miền Tây ông Huỳnh Quang Hưng – Chủ tịch UBND TP Phú Quốc cho biết, tình đến 18/11, tất cả người dân TP Phú Quốc (từ 18 tuổi trở lên) đã được tiêm mũi 2 hơn 14 ngày. Do đó, đây là điều thể hiện sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh Kiên Giang, TP Phú Quốc trong việc đảm bảo các điều kiện an toàn để mở cửa đón khách quốc tế. Đối với những điểm tham quan, nghỉ dưỡng của tập đoàn Vinpearl Phú Quốc, Sungroup Phú Quốc, các đơn vị này đã chuẩn bị và bố trí những khu riêng dành cho du khách chẳng may là F0. Do đó, du khách an tâm, việc chăm sóc y tế cũng như những trải nghiệm của mình không bị “gián đoạn” khi mắc Covid-19.

Mặc dù cư dân thành phố đã tiêm 2 mũi vaccine nhưng ngành chức năng TP Phú Quốc vẫn tiếp tục tuyên truyền cho người dân trên đảo tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, nhất là việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.

"Hiện ngành chức năng TP Phú Quốc đang rà soát những người dân ở các địa phương khác đến Phú Quốc làm việc chưa tiêm vaccine hoặc tiêm mũi 1 sẽ báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Kiên Giang để bố trí vaccine, thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19 cho nhóm công dân này. Sau chuyến bay đưa 226 khách quốc tế đến Phú Quốc vào 20/11, sau đó, các công ty lữ hành tiếp tục đưa hàng trăm du khách quốc tế đến Phú Quốc, nhất là vào các dịp lễ giáng sinh, tết dương dịch", ông Hưng cho biết thêm.

Trước đó, từ ngày 11/11, Việt Nam đã có những chuyến bay đầu tiên đưa khách quốc tế đến vịnh Cam Ranh, Khánh Hòa và TP. Đà Nẵng.

Khách du lịch là người nước ngoài, người Việt Nam cư trú tại nước ngoài đến từ các thị trường du lịch trọng điểm, tiềm năng của Việt Nam, đáp ứng các điều kiện sau: Có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận.

Thời gian tiêm mũi 2 hoặc mũi 1 (đối với loại vaccine 1 mũi) có hiệu lực đủ 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất cảnh. Hoặc có chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc các giấy tờ tương đương xác nhận đã khỏi bệnh do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp và được Việt Nam công nhận. Thời gian từ lúc xuất viện tính đến thời điểm xuất cảnh không quá 6 tháng. Có kết quả âm tính với xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận (tính từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm).

Có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị Covid-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50.000 USD. Tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành. Về quy trình đón khách du lịch quốc tế sẽ bao gồm các hướng dẫn dành cho khách du lịch, các cơ quan, doanh nghiệp liên quan từ khi đăng ký chương trình du lịch, cấp thị thực, chuẩn bị trước chuyến bay, thực hiện quy trình nhập xuất cảnh và trong quá trình tham gia chương trình du lịch tại Việt Nam.

Quang Lợi  
Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

(NSMT) - Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp đã xây dựng 6 tour tham quan và khám phá Đồng Tháp nhân dịp diễn ra Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024, từ ngày 16 đến 19/5. Bên cạnh trải nghiệm lễ hội, du khách có thể tham quan trọn vẹn Đồng Tháp với các tour dưới đây.

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

TP Cần Thơ có hơn 24.500ha cây ăn trái các loại, trong đó có nhiều loại trái cây đặc sản, như dâu Hạ Châu, sầu riêng, măng cụt... Đây cũng là điều kiện thuận lợi để các nhà vườn kết hợp làm du lịch. Kể từ tháng 5, mùa trái cây cũng bắt đầu vào vụ và dần chín rộ, các vườn trái cây trở thành những điểm đến được du khách ưa thích.

Sóc Trăng tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024

Sóc Trăng tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024

(NSMT) - Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng, đơn vị này đã có tờ trình đến UBND tỉnh xin chủ trương tổ chức Lê hội Oóc om bok - Đua ghe Ngo Sóc Trăng khu vực ĐBSCL làn thứ VI và Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024.

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

(NSMT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tỉnh ước đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Phú Quốc ước đón trên 125.000 lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ.

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai”  nhưng thơm ngon, thanh lành

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng thơm ngon, thanh lành

Giữa cuộc sống hối hả, nhiều người thích rủ nhau đến không gian bình yên để thư giãn và thưởng thức những món chay tịnh. Gợi ý cho bạn dịp lễ này, 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng vô cùng thơm ngon và thanh lành!

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để người dân phòng tránh.

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thay vì trải nghiệm toàn đảo Phú Quốc, du khách thông thái đang truyền tai nhau dành trọn 3 ngày tại Thị trấn Hoàng Hôn khám phá thiên nhiên, trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp với chi phí chỉ từ 4-7 triệu đồng/người.