Ẩm thực

Đồng Tháp: Nhiều điểm du lịch sẽ mở cửa đón khách tham quan dịp Tết

Thứ sáu, 31/12/2021, 15:33 PM

(NSMT) - Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức Đoàn kiểm tra để đánh giá tiêu chí an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với các cơ sở lưu trú du lịch, khu di tích, điểm du lịch, điểm tham quan cộng đồng trên địa bàn tỉnh.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra, đánh giá, chấm điểm việc thực hiện các tiêu chí đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh gồm: Cơ sở được quản lý an toàn, cơ sở phục vụ khách an toàn, điều kiện làm việc của nhân viên, công tác tiếp đón khách của các cơ sở...

3

Qua kiểm tra thực tế, có 57/61 cơ sở (gồm 32 khách sạn, 25 khu di tích, điểm du lịch, điểm tham quan cộng đồng, cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch) được đánh giá là cơ sở an toàn, đáp ứng 20 tiêu chí thành phần trong Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh. Đối với 4 cơ sở chưa đạt các tiêu chí, Đoàn đã hướng dẫn và yêu cầu các cơ sở phải đảm bảo đầy đủ các tiêu chí mới được mở cửa đón khách.

Theo dự kiến, một số điểm du lịch sẽ mở cửa đón khách tham quan vào dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán như: Các điểm du lịch cộng đồng ở Làng hoa kiểng Sa Đéc, các điểm cộng đồng vườn trái cây Thiên Phú và Thuý Kiều ở huyện Cao Lãnh, Điểm du lịch Hoà Đồng ở huyện Tháp Mười, Homestay Trần Thị Phiến ở huyện Thanh Bình, các điểm tham quan vườn quýt hồng huyện Lai Vung, Điểm du lịch sinh thái Tiên Định và Vườn nho Ba Tuấn ở huyện Hồng Ngự, Famstay Ao Nhà tại huyện Tân Hồng...

Thảo Nguyên  
Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

(NSMT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tỉnh ước đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Phú Quốc ước đón trên 125.000 lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ.

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai”  nhưng thơm ngon, thanh lành

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng thơm ngon, thanh lành

Giữa cuộc sống hối hả, nhiều người thích rủ nhau đến không gian bình yên để thư giãn và thưởng thức những món chay tịnh. Gợi ý cho bạn dịp lễ này, 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng vô cùng thơm ngon và thanh lành!

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để người dân phòng tránh.

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thay vì trải nghiệm toàn đảo Phú Quốc, du khách thông thái đang truyền tai nhau dành trọn 3 ngày tại Thị trấn Hoàng Hôn khám phá thiên nhiên, trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp với chi phí chỉ từ 4-7 triệu đồng/người.

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

(NSMT) - Đổ xăng đầy bình rồi vòng vèo, vừa khám phá miệt vườn sông nước xứ Tây Đô, vừa thưởng thức những món chay ngon dành cho người ăn chay hoặc thích lối sống xanh, hẳn “tour không ăn thịt” này sẽ là một ý tưởng khá hay ho gợi ý cho bạn trong dịp lễ?

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

(NSMT) - Từ ngày 17-21/4, các hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã thu hút khoảng 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP. Cần Thơ.

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Trong nhiều lần tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ (DGNB), Hội thi Bánh DGNB là một trong điểm nhấn không thể thiếu. Hội thi không chỉ là sân chơi để nghệ nhân giới thiệu các loại bánh gia truyền, đặc sản quê nhà mà còn là không gian kết nối, lan tỏa tình yêu chiếc bánh quê đến du khách gần xa. Những chiếc bánh không chỉ mang tinh túy truyền thống mà còn được sáng tạo, góp phần làm nên sức hút mới cho bánh DGNB.