Nhịp sống

Đồng Tháp: Sớm khôi phục trạng thái tách đôi cho Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc

Thứ tư, 15/12/2021, 09:27 AM

(NSMT) - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp - Đoàn Tấn Bửu cùng lãnh đạo Sở Y tế vừa có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc về công tác điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19.

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Cổng TTĐT Đồng Tháp.

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Cổng TTĐT Đồng Tháp.

Theo đó, kể từ khi hoạt động điều trị cho bệnh nhân Covid-19 trở lại từ ngày 12/11 đến nay, Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc đã tiếp nhận tổng cộng 424 bệnh nhân Covid-19. Sau thời gian nhận được sự chi viện của các lực lượng y tế (Bệnh viện Lão khoa Trung ương, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện E) thì đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện được nâng cao tay nghề, nhất là về hồi sức cấp cứu, chăm sóc bệnh nhân Covid-19.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc đề xuất tỉnh xem xét hỗ trợ thêm một số thiết bị phục vụ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 như: Máy ô xy dòng cao, máy đo huyết áp điện tử, máy thở HFNC, hệ thống Ecmo...; tăng cường thêm nguồn nhân lực, nhất là các chuyên gia về lĩnh vực hồi sức cấp cứu để vừa hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân, vừa chuyển giao đào tạo cho lực lượng y bác sĩ tại bệnh viện.

Đồng thời, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu chia sẻ với những khó khăn và ghi nhận sự nỗ lực của các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

Bên cạnh đó, chỉ đạo Sở Y tế rà soát lại quy trình chuyển viện, phân tầng ở tuyến y tế cơ sở để đảm bảo bệnh nhân được phân tầng đúng; làm đầu mối kết nối các chuyên gia để hỗ trợ kịp thời cho Bệnh viện; rà soát cung cấp đủ thuốc và các trang thiết bị y tế cần thiết cho công tác điều trị bệnh nhân Covid-19...

Đối với đề xuất đầu tư hệ thống Ecmo, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc đánh giá lại năng lực, khả năng của Bệnh viện để có đề xuất phù hợp.

Ngoài ra, ông Đoàn Tấn Bửu chỉ đạo Sở Y tế nghiên cứu hỗ trợ Bệnh viện sớm khôi phục trạng thái tách đôi để vừa điều trị bệnh nhân Covid-19, vừa khám, chữa bệnh cho người dân. 

Trong ngày 14/12, tỉnh ghi nhận 734 ca mắc mới (giảm 6 ca so với hôm qua), trong đó 388 người tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19; 545 người từ 18 tuổi trở lên và 291 ca mắc trong cộng đồng.

Tổng số ca mắc cộng dồn 31.780 ca. Số bệnh nhân Covid-19 hiện đang điều trị 8.907 ca, trong đó, 8.548 ca không triệu chứng/triệu chứng nhẹ, 63 ca rất nặng; có 3.550 ca điều trị tại nhà, nơi cư trú.

Số bệnh nhân hoàn thành điều trị 440 ca trong ngày, cộng dồn 22.489 ca. Có 10 ca tử vong trong ngày, cộng dồn 375 ca; đa số là người cao tuổi, có bệnh nền, chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng Covid-19...

Thảo Nguyên  
Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

(NSMT) - Thời gian qua, Phụ nữ Công an Bạc Liêu đã tạo sức lan tỏa với mô hình “Vòng tay yêu thương” đóng góp, hỗ trợ trao vốn không hoàn lãi cho hơn 1.000 thành viên câu lạc bộ “Nữ phòng, chống tội phạm” và giúp đỡ Phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... góp phần phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Để mùa hè trở nên ý nghĩa hơn với các em thiếu nhi, Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình "Đổi rác lấy quà" nhằm giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường.

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.