Văn hóa

FPT Cần Thơ khởi động Cuộc thi tài năng Fschool Talent Show 2022

Thứ ba, 14/12/2021, 08:47 AM

(NSMT) - Trường Trung học Phổ thông FPT Cần Thơ vừa tổ chức họp báo ra mắt Cuộc thi tài năng Fschool Talent Show 2022 dành cho học sinh Trung học cơ sở khu vực phía Nam với tổng giải thưởng lên đến 40 triệu đồng và các học bổng, khóa học đầy giá trị.

Các thí sinh chung khảo cuộc thi Fschool Talent Show 2021 khu vực miền Nam tổ chức tại Trường Phổ thông FPT Cần Thơ. Ảnh: thptcantho.fpt.edu

Các thí sinh chung khảo cuộc thi Fschool Talent Show 2021 khu vực miền Nam tổ chức tại Trường Phổ thông FPT Cần Thơ. Ảnh: thptcantho.fpt.edu

Cuộc thi Fschool Talent Show 2022 với chủ đề “Bản sắc” được Trường THPT FPT Cần Thơ phối hợp với Học viện Unicorn Dance Academy tổ chức nhằm mục đích tạo cơ hội cho học sinh khối THCS khám phá và khai thác tiềm năng bản thân, cũng như tiếp cận với những góc nhìn mới, con đường mới, trải nghiệm mới giúp hoàn thiện bản thân, thay đổi và phát triển kỹ năng, tư duy của công dân thế kỷ 21. Đồng thời, nhằm lan tỏa thông điệp giáo dục đề cao sự cân bằng giữa kiến thức và trí tuệ cảm xúc.

Theo đó, tất cả học sinh lớp 6 đến lớp 9 đang học tập và sinh sống tại các trường THCS từ 19 tỉnh và thành phố khu vực miền Nam gồm: Cần Thơ, Hậu Giang, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang, TP Hồ Chí Minh, Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu đều có thể tham gia cuộc thi, dưới hình thức cá nhân hoặc thi theo đội nhóm với một loại hình dự thi trong tất cả các loại hình năng khiếu về biểu diễn và nghệ thuật như đàn, hát, nhảy, múa,… (không giới hạn).

Cụ thể, cuộc thi Fschool Talent Show 2022 gồm ba vòng. Vòng sơ loại từ 5/1/2022 đến hết ngày 5/3/2022 theo hình thức thí sinh chuẩn bị 1 video bài dự thi về Ban tổ chức với thời lượng tối đa 5 phút. Ban tổ chức sẽ lựa chọn và tham gia vòng bán kết.

Vòng bán kết diễn ra từ 7/3/2022 đến hết ngày 14/3/2022, lựa chọn Top 9 bước vào chung kết từ đánh giá của Hội đồng Ban Giám khảo và bình chọn trực tuyến của cộng đồng Fanpage Trường THPT Cần Thơ và Fanpage Fschool Talent Show.

Vòng chung kết sẽ diễn ra vào tháng 5/2022, Top 9 sẽ lên ý tưởng mới cho bài thi và không trình diễn bài cũ. Đồng thời, các thí sinh sẽ có buổi Workshop chuyên môn và các buổi coaching dưới hình thức trực tuyến cùng Ban giám khảo để được hướng dẫn và chuẩn bị tốt nhất vào vòng thi chung kết.

Thí sinh chiến thắng tại chung kết có cơ hội nhận được giải thưởng gồm tiền mặt và học bổng, tổng trị giá tiền mặt lên đến 40 triệu đồng và các mức học bổng từ 50%, 70%, 100% học phí học tại trường THPT FPT Cần Thơ trong ba năm học. Ngoài ba giải chính, Fschool Talent Show 2022 còn có nhiều giải thưởng phụ và và khóa học trực tuyến tại Học viện Unicorn Dance Academy.

Bà Nguyễn Thị Uyên Thúy - Hiệu Trưởng Trường THPT FPT Cần Thơ cho biết, cuộc thi được tổ chức nhằm xây dựng sân chơi, trước mắt cho học sinh THCS, sau đó sẽ mở rộng xuống các cấp khác, giúp học sinh khu vực phía Nam có cơ hội thể hiện tài năng về mọi lĩnh vực; giúp các trường học, tổ chức giáo dục phát hiện và bồi dưỡng sớm các tài năng này để có thể phát triển tốt nhất trong tương lai. 

Thảo Nguyên  
Vĩnh Long: Khai mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động năm 2024

Vĩnh Long: Khai mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động năm 2024

(NSMT) - Tối 2/5, tại huyện Vũng Liêm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức khai mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Vĩnh Long năm 2024. Hội thi diễn ra từ ngày 2/5 đến ngày 5/5 tại huyện Vũng Liêm, Tam Bình, Thị xã Bình Minh và TP. Vĩnh Long.

8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ

8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ

Các mối quan hệ được xây dựng trên sự tin tưởng nhưng đôi khi niềm tin đó có thể bị phản bội gây tổn thương nghiêm trọng tới đối phương.

Tự hào mang tên “Chống Mỹ”

Tự hào mang tên “Chống Mỹ”

Để góp phần vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, bên cạnh những cống hiến, hy sinh xương máu của đồng bào, chiến sĩ, còn có những địa danh gắn liền với công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Ðất nước thống nhất gần nửa thế kỉ, nhưng địa danh “Chống Mỹ” vẫn còn đó như để nhắc nhở các thế hệ con cháu về những ngày tháng chiến đấu hào hùng của cha ông. Qua đó, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng cho các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Từ đó, ra sức thi đua, phấn đấu học tập, lao động, góp phần xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp. Trong đó, xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời tự hào có kinh “Chống Mỹ”, ấp “Chống Mỹ”, là một trong những địa danh đi cùng năm tháng với lịch sử dân tộc.

Nói với nhau...

Nói với nhau...

(NSMT) - Trong đời sống hôn nhân, giao tiếp đóng vai trò rất quan trọng, bởi không chỉ gắn kết tình cảm mà còn giúp vợ chồng hiểu nhau hơn. Dù bận rộn, mỗi bên cần dành thời gian trò chuyện, lắng nghe, chia sẻ, cùng điều chỉnh bản thân cho thêm hòa hợp với bạn đời. Đừng để vì lý do nào đó mà vợ chồng rơi vào tình trạng mất kết nối, “nghẽn mạch” trong giao tiếp, sẽ dễ phát sinh hiểu lầm, rạn nứt tình cảm gia đình.

Phú Quốc, Tây Ninh đông khách du lịch hàng đầu Nam Bộ trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Phú Quốc, Tây Ninh đông khách du lịch hàng đầu Nam Bộ trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

(NSMT) - Nam Bộ có khá nhiều điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ kéo dài năm nay, nhưng Phú Quốc và Tây Ninh được ghi nhận là hai điểm đến đón đông đảo du khách bậc nhất bởi lợi thế về khí hậu, cảnh quan và trải nghiệm hấp dẫn.

Nét đẹp Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải ở Sóc Trăng

Nét đẹp Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải ở Sóc Trăng

(NSMT) - Ngày 29/4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra lễ hội Nghinh Ông Nam Hải năm 2024. Đây là một trong những lễ hội lớn ở khu vực duyên hải Tây Nam Bộ, với mong muốn cầu cho quốc thái dân an, biển lặng, gió hòa, ngư dân đánh bắt được nhiều tôm cá, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Nghĩa vợ chồng

Nghĩa vợ chồng

(NSMT) - Cô Thủy trẻ hơn rất nhiều so với tuổi 70, da dẻ hồng hào, tươi tắn. Chú Thành - chồng cô Thủy, trạc tuổi vợ, nhìn cũng rất phong độ, khỏe mạnh. Cô Thủy tiết lộ bí quyết, nhờ giữ tinh thần luôn thoải mái kết hợp luyện tập thể thao nên cô chú lúc nào cũng vui vẻ, gia đình yên ấm. Các con cô Thủy đều có công việc ổn định, hiếu thảo, góp phần vun đắp hạnh phúc cha mẹ thêm vẹn tròn.