Nhịp sống

Gác lại bữa ăn tối để hỗ trợ nước sạch ngay trong đêm cho bà con

Thứ ba, 16/04/2024, 18:20 PM

(NSMT) - Kế hoạch ban đầu đưa ra cấp hỗ trợ nước sạch cho người dân trong buổi chiều nhưng trước nhu cầu cấp thiết của bà con với mức khoảng 100m3 nước cho hàng trăm hộ dân, được sự chỉ đạo của Giám đốc, CBCS Công an tỉnh Sóc Trăng đã quyết tâm cấp hỗ trợ nước cho bà con ngay trong đêm.

Những ngày gần đây, Công an tỉnh Sóc Trăng vẫn tiếp tục triển khai việc cấp nước sạch cho người dân đang bị ảnh hưởng bởi khô, hạn, xâm nhập mặn tại ấp Nam Chánh, xã Lịch Hội Thượng (huyện Trần Đề). Tại đây, CBCS trong lực lượng đã trao 150 thùng nước suối loại 21 lít/ thùng, 150 lốc nước đóng chai. Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Sóc Trăng đã tăng cường 2 xe nước sinh hoạt hỗ trợ người dân với số lượng 8m3.

Theo kế hoạch ban đầu đưa ra, đơn vị sẽ cấp hỗ trợ nước sạch cho người dân trong buổi chiều (khoảng trên 70 hộ dân) nhưng khi đến địa phương, các CBCS ghi nhận nhu cầu cấp thiết về nước sạch của bà con rất lớn, với mức khoảng 100m3 nước cho hàng trăm hộ dân. Trước tình huống này, đoàn công tác đã báo cáo và nhận được sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh là phải cố gắng cấp nước cho bà con ngay trong đêm, không để bà con thiếu nước sạch sử dụng trong cuộc sống.

z5352183371499_b71ff9a632ae340ccc4038362b67d519

Đại úy Nguyễn Tuấn Ngô, Bí thư đoàn thanh niên Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết: "Đến địa phương, đoàn công tác đã nghe bà con phản ánh tình trạng thiếu nước sạch của người dân ở địa phương kéo dài cả tháng nay với hàng trăm hộ đang có nhu cầu về nước. Trong khi đó, số lượng nước chúng tôi mang xuống địa phương có hạn nên không đủ cấp cho bà con. Sau khi nhận chỉ đạo của lãnh đạo, tất cả CBCS có mặt hôm nay đều thể hiện quyết tâm vượt khó để có nước cấp hỗ trợ cho bà con ngay trong đêm. Ngay lập tức, sau khi tiếp hết 8m3 nước mang theo ban đầu, hai chiếc xe chở nước của Phòng cảnh sát PCCC&CHCN liền quay đầu vượt quãng đường nhiều ki-lô-mét đi lấy nước. Cứ như thế, đến trước 21 giờ, các hộ dân đang “khát” đã được cấp nước đủ dùng trong những ngày tới".

z5352183409137_f3fb47bfb9a5c87c5dd70ae1a5c8fdba

Tại ấp Nam Chánh, khi biết tin xe bồn đi lấy nước để cấp cho bà con, các hộ đã chuẩn bị sẵn dụng cụ chứa nước như bồn chứa, thùng, lu, xô, chậu….để sẵn trước cửa, khi xe đến, các CBCS lập tức dùng vòi bơm nước đầy các dụng cụ chứa nước. Để chuẩn bị cho công việc, lúc gần 18g, hơn 20 hộp cơm đã được các chiến sĩ gọi đặt đã được mang đến hiện trường nhưng không ai để ý vì nhiệm vụ cấp thiết của các anh lúc này là làm sao cho bà con có nước sạch trước 22g đêm nay để sử dụng. Vậy là, các hộp cơm cứ để đó, tất cả lai vào công việc, quên hết cả mệt mỏi...

Nhìn hình ảnh các CBCS áo ướt đẫm mồ hôi đang hối hả kéo vòi nước từ ngoài đường vào tận sân nhà người dân để bơm nước, ông Võ Chí Thành (người dân) xúc động nói: “Bà con chúng tôi thiếu nước sạch sử dụng cả tháng nay. Những ngày qua, chúng tôi phải đi xin nước ở các vùng phía trong, cách nhà cả mấy cây số nhưng cũng không được nhiều. Hôm nay, bà con được các chú công an mang nước đến cấp đầy đủ tận nhà, chúng tôi mừng lắm, xúc động lắm. Ban ngày dù nắng nóng nhưng các chú vẫn rất nhiệt tình với bà con. Khi biết còn rất nhiều người thiếu nước, các chú đã không quản vất vả, không ăn cơm chiều, cấp nước cho bà con ngay trong đêm”.

z5352183387855_62626f19229e3ad1c4940149d3886466

Thiếu tá Thạch Quốc Thi, Trưởng Công an xã Lịch Hội Thượng tâm sự: “Hôm nay anh em lực lượng công an xã và dân quân tự vệ xã cũng tham gia nhiệt tình trong việc hỗ trợ cấp nước cho bà con. Dù kế hoạch “bị vỡ”, anh em vẫn rất vui, phấn khởi, quên bữa cơm chiều để lo cho bà con có nước sạch sử dụng. Niềm vui của bà con vui khi có nước cũng chính là niềm vui, niềm phấn khởi của chúng tôi nên ai cũng quên cả mệt và đói”. Trung tá Hồ Văn Mỉnh, cán bộ Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Sóc Trăng tâm sự: “Được phục vụ người dân là niềm vui, là trách nhiệm của chúng tôi cho nên anh em ai cũng tích cực, cố gắng hết mình để bà con có nước sạch sử dụng trong cuộc sống. Những ngày tới, bà con cần chúng tôi sẽ có mặt”.

Cao Xuân Lương  
Cà Mau: Công an huyện Thới Bình làm mát lòng người dân về quê nghỉ lễ

Cà Mau: Công an huyện Thới Bình làm mát lòng người dân về quê nghỉ lễ

(NSMT) - Ngày 29/4, Công an huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau tổ chức hỗ trợ nước uống, khăn lạnh miễn phí cho người dân ở Cà Mau đang sinh sống, làm việc và học tập các tỉnh, thành trở về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Những người gác kỳ nghỉ lễ, đội nắng trên công trình xây dựng cầu Đại Ngãi 2

Những người gác kỳ nghỉ lễ, đội nắng trên công trình xây dựng cầu Đại Ngãi 2

(NSMT) - Những ngày tháng 4 nắng ở miền Tây Nam Bộ như đổ lửa. Trong khi nhiều người đi “tránh” nắng ở Đà Lạt, Vũng Tàu, Phú Quốc,… hay du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày thì trên công trình xây dựng cầu Đại Ngãi 2 nối huyện Cù Lao Dung với Long Phú của tỉnh Sóc Trăng (thuộc dự án cầu Đại Ngãi trên tuyến quốc lộ 60 nối 2 tỉnh Trà Vinh với Sóc Trăng), hàng trăm kỹ sư, công nhân đã gác kỳ nghỉ lễ, đội nắng gió, miệt mài làm việc để công trình hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Hậu Giang: Hơn 7000 vận động viên tham gia giải việt dã gây quỹ hỗ trợ người khuyết tật

Hậu Giang: Hơn 7000 vận động viên tham gia giải việt dã gây quỹ hỗ trợ người khuyết tật

(NSMT) – Ngày 28/4, Trường Đại học Võ Trường Toản (VTTU), tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Giải chạy việt dã lần I năm 2024 với chủ đề “VTTU - WE ARE ONE - Chúng ta là một".

Ðừng để giận mất khôn

Ðừng để giận mất khôn

(NSMT) - Trong đời sống hôn nhân sẽ không tránh khỏi những lúc bất hòa. Chọn cách ứng xử như thế nào khi tình cảm rạn nứt để tránh tổn thương cho mình, cho người còn lại cũng như không phạm pháp là vấn đề không đơn giản, đòi hỏi người trong cuộc phải hết sức bình tĩnh, suy nghĩ thấu đáo. Ðừng để lúc nóng giận, thiếu kiềm chế, hành động nông nổi, khiến hậu quả thêm nặng nề, ảnh hưởng gia đình, con cái.

Sóc Trăng sẽ thực hiện phạt nguội từ ngày 30/4

Sóc Trăng sẽ thực hiện phạt nguội từ ngày 30/4

(NSMT) - Đại tá Phạm Quốc Việt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, Phó Trưởng Ban điều hành hệ thống camera giám sát ANTT, ATGT Công an Sóc Trăng cho biết: Sau thời gian đưa vào vận hành, khai thác dữ liệu từ hệ thống camera giám sát ANTT, TTATGT tỉnh Sóc Trăng, Công an tỉnh sẽ theo dõi, ghi hình ảnh để xử phạt vi phạm hành chính về TTATGT (phạt nguội) từ ngày 30/4/2024.

Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

(NSMT) - Vừa qua, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Cà Mau: Đa dạng mô hình du lịch cùng với sự kiện “Hương rừng U Minh”

Cà Mau: Đa dạng mô hình du lịch cùng với sự kiện “Hương rừng U Minh”

(NSMT) Ngày 27/4, UBND huyện U Minh phối hợp với Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp U Minh Hạ tổ chức khai mạc sự kiện “Hương rừng U Minh” tại Khu du lịch sinh thái Sông Trẹm (xã Khánh Thuận, huyện U Minh).