Làm đẹp

Giá trị dinh dưỡng quan trọng của rong biển

Chủ nhật, 03/10/2021, 19:04 PM

Rong biển là món ăn đặc trưng của đất nước Hàn Quốc và hiện nay nó đang dần trở thành nguyên liệu phổ biến trong ẩm thực Châu Á và phương Tây. Rong biển được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích ăn thường xuyên vì nó vừa giúp tăng cường sức khoẻ vừa giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi một số tác nhân gây bệnh.

Rong biển là một thuật ngữ chung được sử dụng để mô tả nhiều loài tảo và thực vật biển khác nhau. Nó có thể phát triển ở nhiều vùng nước bao gồm biển, hồ và sông.

Tảo từ biển thường ăn được, trong khi các giống nước ngọt có xu hướng độc hại. Rong biển ăn được phân loại theo màu sắc. Các loại thường ăn nhất là đỏ, xanh lá cây, xanh dương và nâu. Một số loại phổ biến hay được sử dụng như sau: rong biển Wakame, rong biển Hijiki, rong biển Kombu, rong biển Nori, rong nho.

525

Rong biển đóng một vai trò quan trọng trong sinh vật biển và là nguồn thực phẩm chính cho nhiều loại sinh vật trong đại dương - Ảnh st.

Rong biển là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều khoáng chất và các nguyên tố vi lượng giúp ích cho sức khỏe. Hàm lượng có thể khác nhau tùy theo từng loài và khu vực sinh sống của chúng. Tuy nhiên, về cơ bản, cứ 100g sẽ chứa các tỷ lệ chất dinh dưỡng như sau:

- Carbs: 10g, Protein: 2g, Chất béo: 1g.

- Sợi quang: 35% RDI, Iod: 65% RDI.

- Mg: 180% RDI, Mn: 70% RDI, Fe: 20% RDI.

- Na: 70% RDI, Ca: 60% RDI, K: 45% RDI.

- Folate: 50% RDI, Vitamin K: 80% RDI.

528

Bên cạnh đó, rong biển còn chứa một lượng nhỏ các acid béo Omega 3, Omega-6, các vitamin A, B, C, E, Phốt pho và Choline. Đặc biệt, các hợp chất Polysaccharide Sulfate (sPS) có trong rong biển được cho là góp phần mang lại lợi ích cho sức khỏe - Ảnh st.

Rong biển giúp hỗ trợ tuyến giáp

Tuyến giáp tiết ra hormone giúp kiểm soát quá trình tăng trưởng, sản xuất năng lượng, sinh sản và chữa lành các tế bào bị tổn thương trong cơ thể. Thế nhưng, bộ phận này cần iốt để hoạt động hiệu quả và tạo ra hormone. Không có đủ iốt, bạn có thể bắt đầu gặp các triệu chứng như thay đổi cân nặng, mệt mỏi hoặc bướu cổ.

526

Theo khuyến cáo, bạn nên ăn khoảng 150mcg iốt mỗi ngày để tuyến giáp khỏe mạnh - Ảnh nutraingredients.

Vậy nên, bổ sung rong biển là cách hỗ trợ tuyến giáp vì loại thực phẩm này có khả năng hấp thụ iốt từ đại dương rất tốt. Hàm lượng iốt trong rong tùy thuộc vào loại, nơi trồng và cách chế biến. Trên thực tế, một miếng rong biển khô có thể cung cấp khoảng 11% lượng iốt bạn cần mỗi ngày.

Bổ sung vitamin và khoáng chất

526

Tùy theo môi trường sống và mỗi loại rong biển mà cung cấp lượng vitamin và khoáng chất khác nhau cho cơ thể bạn - Ảnh The Fish Site.

Chẳng hạn, 7g tảo xoắn spirulina khô có thể cung cấp: 20 calo, 1.7g carb, 4g protein, 0.5g chất béo, 0.3g chất xơ, cùng với 15% riboflavin, 11% thiamin, 11% sắt, 7% mangan, 21% đồng được khuyến nghị hằng ngày.

Ngoài ra,các axit amin thiết yếu cho cơ thể, chất béo omega 3 và vitamin B12 cũng được tìm thấy trong rong biển.

Sức khỏe răng miệng 

527

Sản phẩm chiết xuất từ ​​rong biển có hiệu quả trong việc ngăn ngừa và phát triển sâu răng - Ảnh teksloseaweed.

Các đặc tính kháng viêm có trách nhiệm cải thiện hoạt động của tuyến nước bọt và làm cho các mô miệng có khả năng chống lại các tác nhân gây hại cho răng. Alginate là một muối của axit alginic và nó được chiết xuất từ ​​rong biển là thành phần quan trọng trong việc chế tạo khuôn mẫu răng.

Tốt cho phụ nữ có thai và cho con bú

Trong rong biển có hàm lượng axit folic, loại axit này có vai trò ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh cho thai nhi và bệnh bại liệt ở trẻ nhỏ vì thế nó rất tốt cho bà bầu và phụ nữ đang cho con bú.

Hỗ trợ giảm cân

Rong biển có chứa một lượng chất xơ tốt giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn và từ đó giúp giảm cân. Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng sự hiện diện của fucoxanthin trong rong biển có thể giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể.

Trị mụn

527

Rong biển của tác dụng thải loại những chất độc trong cơ thể khá tốt - Ảnh st.

Do đó những cặn bẩn sẽ không có cơ hội ẩn lại trong làn da của bạn nữa. Chỉ cần dùng rong biển trong vài tuần, nhưng nốt mụn sẽ nhanh chóng biến mất

Thảo Nguyên (t/h)  
Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Những giải pháp này sẽ giúp làn da luôn sạch, không mụn và đặc biệt căng bóng dù thường xuyên tiếp xúc với nắng mùa hè.

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

Say nắng là hiện tượng thường xuyên xảy ra trong những ngày hè, xuất hiện các triệu chứng như: hoa mắt, chóng mặt... thậm chí tử vong nếu không có biện pháp phòng ngừa đúng cách.

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

Mọi dấu hiệu của sự lão hóa đều là vết tích của thời gian. Tuổi tác sẽ không còn là vấn đề nếu bạn biết được 7 bí quyết trẻ đẹp dưới đây.

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Vào những ngày nắng nóng, áo chống nắng trở thành vật bất ly thân của nhiều người khi di chuyển ngoài trời. Vì thế, cần lựa chọn áo phù hợp và chống tia UV hiệu quả.

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại nhiều công dụng tuyệt vời giúp làn da khỏe đẹp, cân bằng độ ẩm ngay tức thì... Tuy nhiên đến 80% chị em bỏ qua bước làm đẹp này.

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Mùa hè không thể thiếu những chuyến đi xa, tuy nhiên da dễ bị kích ứng hoặc bắt nắng do thay đổi môi trường đột ngột và tác động khác bên ngoài. Vì vậy, mặt nạ giấy chính là bí quyết giúp làn da căng mọng, tràn đầy sức sống xuyên suốt chuyến du lịch.

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mái tóc liên quan trực tiếp đến sức khỏe da đầu, chúng ta có thể coi da đầu của mình giống như mảnh đất của một trang trại, nơi đất xấu sẽ ảnh hưởng đến cây trồng ở đó. Viêm trên da đầu cũng có thể làm tổn thương tóc của bạn.