Làm đẹp

Giảm mỡ mặt hiệu quả không cần phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ bảy, 26/11/2022, 13:06 PM

(NSMT) - Không cần phẫu thuật hay can thiệp dao kéo vẫn sở hữu gương mặt thanh tú, V line nhờ một số thủ thuật đơn giản.

Ai cũng mong muốn gương mặt mình thon gọn với “nét nào ra nét đó”. Vì thế mà chị em bây giờ đã can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ để có khuôn hàm như ý. Tuy nhiên, đây không phải cách duy nhất giúp thon gọn mặt, bạn cũng có thể thực hiện các thủ thuật nhanh chóng mà vẫn cho hiệu quả đáng kể.

Thực hiện các bài tập mặt

Các bài tập cho khuôn mặt có thể được sử dụng để cải thiện vẻ ngoài của khuôn mặt, không những làm thon gọn hơn mà còn giúp bạn chống lão hóa. Theo nghiên cứu, nếu bạn thêm các bài tập mặt vào thói quen hằng ngày có thể làm săn chắc cơ mặt hơn.

Một trong số bài tập phổ biến nhất có thể kể đến là phồng má và đẩy không khí từ bên này sang bên kia, chu môi về các bên. Hãy thực hiện các bài tập cơ mặt hai lần mỗi ngày, sau một thời gian bạn sẽ thấy mặt của mình cải thiện nhiều. Hoặc có thể thực hiện 2 cách sau:

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Cách 1: Massage mặt bằng tay

Bước 1: Đặt ngón trỏ và ngón giữa của mỗi tay lên 2 má, thực hiện thao tác miết ra ngoài và kéo hướng lên phía thái dương. Lặp lại cho đến khi hết khuôn mặt.

Bước 2: Co các ngón tay lại, đặt khớp ngón trỏ lên má, ngay dưới xương gò má rồi kéo dần về phía thái dương và lặp lại động tác này vài lần.

Bước 3: Đặt 2 đầu ngón trỏ dưới chân mày, gần 2 bên sống mũi. Dùng lực vừa phải ấn, đồng thời kéo dần ngón tay về phía 2 bên thái dương, men theo đường chân mày. Lặp lại động tác vài lần để cảm nhận được sự thư giãn.

Bước 4: Co các ngón tay lại, đặt khớp đốt ngón trỏ và mu trên bàn tay dưới cằm rồi miết dọc theo đường xương hàm về phía tai. Đưa tay về vị trí ban đầu rồi lặp lại.

Cách 2: Massage bằng thìa

Bước 1: Bạn cần thoa đều một chút sản phẩm dưỡng da như kem dưỡng hoặc dầu dưỡng để giúp da mềm mịn và hạn chế tổn thương do ma sát với thìa.

Bước 2: Xoay mặt lõm của thìa vào trong rồi massage nhẹ nhàng vùng xương hàm, kéo từ cằm đến thái dương. Mỗi bên cằm thực hiện 60 giây.

Bước 3: Thực hiện massage ở vùng má bằng cách kéo thìa từ vùng cánh mũi sang má, mỗi bên 60 giây.

Bước 4: Massage cho vùng trán bằng cách kéo thìa thành từng đường, hướng từ mí mắt lên trán, từ trái qua phải.

Sử dụng con lăn ngọc

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Con lăn ngọc bích là một thiết bị mát-xa da mặt và giúp cải thiện lưu thông máu đến cơ mặt của bạn. Con lăn này cũng đẩy nhanh quá trình thoát dịch bạch huyết khiến khuôn mặt của bạn trông căng mọng hơn. Hãy đảm bảo bạn cuộn theo hướng lên trên, bắt đầu từ đường viền hàm về phía chân tóc để có được khuôn mặt thon gọn hơn.

 Chú ý đến tư thế

Nếu bạn hay thả lỏng vai và nhìn xuống khi sử dụng điện thoại thì hãy bỏ ngay thói quen này, vì điều này có thể đẩy nhanh quá trình hình thành các nếp nhăn vĩnh viễn trên khuôn mặt của bạn.

Tư thế không tốt cũng có thể khiến da mặt chảy xệ và nhăn nheo. Để ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn trên khuôn mặt của bạn, hãy cố định tư thế của bạn và giơ điện thoại lên trong khi sử dụng.

Làm thon gọn mặt bằng đá lạnh

Phương pháp làm giảm mỡ tích tụ ở mặt và cổ bằng đá lạnh là cách làm vừa đơn giản, rẻ tiền mà lại hiệu quả và được nhiều chị em lựa chọn.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đá lạnh được nghiên cứu là có nhiều tác dụng như giảm phù và ngăn ngừa tích nước, giúp làm giảm lượng calo trong cơ thể đồng thời còn có vai trò se khít lỗ chân lông và cải thiện độ săn chắc đàn hồi cho làn da.

Xông hơi mặt với muối

Mỗi ngày bạn chỉ cần hòa muối vào nồi nước nóng rồi trùm kín chăn, để hơi nước nóng lan tỏa khắp các vùng vặt và cổ. Đây là phương pháp nhanh chóng giúp bạn thoát mồ hôi qua đường lỗ chân lông. Xông hơi không chỉ giúp giảm béo mặt, cổ mà còn giúp giảm béo cả những vùng khác trên cơ thể.

Uống đủ nước

Nước rất quan trọng với sức khỏe cơ thể, việc uống nhiều nước cũng là một trong những cách hiệu quả để giúp bạn giảm mỡ trên mặt. Khi uống nhiều nước bạn sẽ không cảm thấy đói thường xuyên, từ đó ít hấp thu thức ăn và calo hơn.

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nước có thể giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong một thời gian ngắn, giúp lượng calo dư thừa được đốt cháy nhiều và hiệu quả hơn.

Ăn nhiều rau xanh, trái cây

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Một trong những nguyên tắc đánh bay mỡ thừa, giữ vóc dáng chuẩn phổ biến nhất là bổ sung vitamin, khoáng chất và chất xơ. Chính vì thế, cách giảm béo mặt hiệu quả hàng đầu chính là ăn nhiều trái cây và rau xanh. Đặc biệt, những loại có màu xanh đậm như cải xanh, rau chân vịt,… sẽ hỗ trợ giảm lượng nước tích tụ vì thành phần canxi dồi dào. Vì thế, để sở hữu khuôn mặt thon gọn và cả đẹp da, tốt cho sức khỏe thì hãy ăn rau xanh và trái cây.

Ngủ đủ giấc

Có thể khó tin, nhưng ngủ đủ giấc cũng là một cách giúp giảm cân không chỉ ở gương mặt, mà còn ở toàn bộ cơ thể. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy việc thiếu ngủ có thể làm tăng nồng độ hormone căng thẳng là cortisol gây thèm ăn, nhanh đói,.. làm tăng cân. Vì vậy, ngủ đủ giấc có thể giúp bạn tăng hiệu quả giảm béo trên khuôn mặt.

Hoàng Ly (T/H)  
Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Những giải pháp này sẽ giúp làn da luôn sạch, không mụn và đặc biệt căng bóng dù thường xuyên tiếp xúc với nắng mùa hè.

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

Say nắng là hiện tượng thường xuyên xảy ra trong những ngày hè, xuất hiện các triệu chứng như: hoa mắt, chóng mặt... thậm chí tử vong nếu không có biện pháp phòng ngừa đúng cách.

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

Mọi dấu hiệu của sự lão hóa đều là vết tích của thời gian. Tuổi tác sẽ không còn là vấn đề nếu bạn biết được 7 bí quyết trẻ đẹp dưới đây.

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Vào những ngày nắng nóng, áo chống nắng trở thành vật bất ly thân của nhiều người khi di chuyển ngoài trời. Vì thế, cần lựa chọn áo phù hợp và chống tia UV hiệu quả.

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại nhiều công dụng tuyệt vời giúp làn da khỏe đẹp, cân bằng độ ẩm ngay tức thì... Tuy nhiên đến 80% chị em bỏ qua bước làm đẹp này.

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Mùa hè không thể thiếu những chuyến đi xa, tuy nhiên da dễ bị kích ứng hoặc bắt nắng do thay đổi môi trường đột ngột và tác động khác bên ngoài. Vì vậy, mặt nạ giấy chính là bí quyết giúp làn da căng mọng, tràn đầy sức sống xuyên suốt chuyến du lịch.

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mái tóc liên quan trực tiếp đến sức khỏe da đầu, chúng ta có thể coi da đầu của mình giống như mảnh đất của một trang trại, nơi đất xấu sẽ ảnh hưởng đến cây trồng ở đó. Viêm trên da đầu cũng có thể làm tổn thương tóc của bạn.