Ẩm thực

Kiên Giang: Thu hút hơn 3 triệu lượt khách du lịch trong năm 2021

Thứ bảy, 25/12/2021, 16:56 PM

(NSMT) - Năm 2021, tỉnh Kiên Giang thu hút hơn 3,13 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, đạt 44,7% kế hoạch, giảm 41,8% so với năm 2020

Trong đó, khách du lịch quốc tế khoảng 3.500 lượt du khách, bằng 0,88% kế hoạch, giảm 98% so với năm 2020; tổng doanh thu khoảng 3.199 tỷ đồng, đạt hơn 25% kế hoạch.

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 năm 2021, hoạt động du lịch chịu ảnh hưởng nghiêm trọng, lượng khách du lịch và doanh thu bị sụt giảm nghiêm trọng. 

Những tháng cuối năm 2021, tỉnh khôi phục lại hoạt động du lịch với nhiều giải pháp đã được triển khai thực hiện để thu hút du khách đến Kiên Giang. Đặc biệt, tỉnh thực hiện thí điểm giai đoạn 1 đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc sử dụng “Hộ chiếu vắc-xin” thích ứng với đại dịch trong trạng thái bình thường mới.

Nhờ vậy, từ đầu tháng 11 đến nay, khách du lịch đến tỉnh Kiên Giang tăng trở lại, tổng lượt khách đến tham quan du lịch tại Kiên Giang tháng 11 hơn 317.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 1.400 lượt, phần lớn khách du lịch đến đảo ngọc Phú Quốc.

Dự đoán trong tháng 12/2021, khách du lịch trong nước và quốc tế đến Kiên Giang tiếp tục tăng mạnh, nhất là vào dịp lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch đón năm mới 2022.

Bãi Trào tại Phú Quốc. Ảnh minh họa/Internet

Bãi Trào tại Phú Quốc. Ảnh minh họa/Internet

Năm 2022, tỉnh Kiên Giang phấn đấu thu hút 5,6 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, trong đó khách quốc tế 200.000 lượt khách; tổng doanh thu khoảng 7.750 tỷ đồng.

Để đạt mục tiêu kế hoạch này, tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xúc tiến đầu tư, quảng bá, xây dựng thương hiệu Du lịch Kiên Giang là điểm đến du lịch văn minh, sạch đẹp, an toàn và thân thiện. Cụ thể, tỉnh tập trung thực hiện có hiệu quả kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc sử dụng “Hộ chiếu vắc-xin” theo lộ trình, phấn đấu mở cửa thị trường khách quốc tế trở lại từ quý II/2022 và kế hoạch phục hồi, thu hút khách du lịch nội địa đến tỉnh Kiên Giang.

Trong đó, chú trọng đảm bảo an toàn cho du khách trong tình hình dịch COVID-19; các doanh nghiệp du lịch đẩy mạnh chương trình kích cầu du lịch; các khu, điểm du lịch tổ chức hoạt động sôi nổi để thu hút khách; hoạt động các chuyến bay đưa khách quốc tế đến thành phố Phú Quốc… Đồng thời, tăng cường liên kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành trong và ngoài nước, đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, chú trọng phát triển du lịch cộng đồng, du lịch nông thôn gắn với “Chương trình mỗi xã một sản phẩm”, phát triển các ngành nghề truyền thống gắn với du lịch.

Hồng Thắm (t/h)  
Cá cơm “bặc trắng”: Món quà tí hon từ biển lớn lọt Top 100 sản vật độc đáo

Cá cơm “bặc trắng”: Món quà tí hon từ biển lớn lọt Top 100 sản vật độc đáo

(NSMT) - Tại bờ Nam sông Ông Đốc, thuộc xã Sông Đốc (tỉnh Cà Mau), thiên nhiên ưu đãi nơi đây một sản vật quý giá là cá cơm - loài cá nhỏ thân bạc, được ngư dân trìu mến gọi là “bặc trắng”. Cá cơm vùng biển Cà Mau được đánh bắt gần như quanh năm, nhưng mùa vụ rộ nhất kéo dài từ tháng 7 đến tháng 2 âm lịch, khi biển khơi căng tràn nguồn lợi.

Khám phá hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Khám phá hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Không chỉ đóng vai trò điều tiết thủy lợi, hồ Dầu Tiếng thời gian gần đây còn là điểm đến của nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của nó.

Công nghệ truyền thông - Ngành học của tương lai

Công nghệ truyền thông - Ngành học của tương lai

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, việc ứng dụng công nghệ vào sản xuất truyền thông và các lĩnh vực khác không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu cấp thiết để nâng cao hiệu quả và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cuộc sống.

Theo chân người dân Mũi Cà Mau đi câu lịch

Theo chân người dân Mũi Cà Mau đi câu lịch

(NSMT) - Ở vùng bãi bồi Mũi Cà Mau, rất nhiều người dân làm nghề câu lịch, con lịch là hải sản nhìn bên ngoài gần giống con lươn nhưng chúng thường sống ở vùng nước lợ, nơi bãi bồi cửa sông đổ ra biển.

Mãn nhãn với “Maldives Việt Nam” từ trên cao

Mãn nhãn với “Maldives Việt Nam” từ trên cao

Được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, đảo Bình Hưng (xã Nam Cam Ranh, Khánh Hòa) là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ hè của mình.

Du lịch Cần Thơ đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch bền vững

Du lịch Cần Thơ đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch bền vững

(NSMT) - Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2025), Sở VHTTDL TP. Cần Thơ vừa tổ chức Hội nghị các doanh nghiệp du lịch và trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch.

Sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch Cần Thơ

Sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch Cần Thơ

(NSMT) - Trong những năm gần đây, sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ không chỉ nổi bật trong học tập mà còn tích cực đóng vai trò là những “đại sứ trẻ” góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch, ẩm thực Cần Thơ, vùng đất gạo trắng nước trong giàu bản sắc văn hóa và đậm tình người miền Tây.