Startup

Lập nhóm Tư vấn, hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Thứ sáu, 11/02/2022, 10:49 AM

(NSMT) - Nhóm Tư vấn, hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long vừa được ra mắt tại Cần Thơ Farm, đường Võ Văn Kiệt, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ vào ngày 10/2.

Nhóm tư vấn này do một số cá nhân là cán bộ giảng dạy của Trường đại học Cần Thơ, Văn phòng Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tại Cần Thơ và một số nhà báo uy tín tại ĐBSCL đứng ra lập nhóm, với tên viết tắt là Mekong Delta OCOP Group – MDOG, có trụ sở đặt tại số 150/12 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Tân An, quận Ninh Kiều, Cần Thơ. 

Screenshot_20220211-104625_Gallery

Khách mời ấn tượng bời những chia sẻ quý báu của các chuyên gia trong và ngoài nước.

Mục đích của nhóm này là tập hợp nguổn lực sẵn sàng hợp tác, chia sẻ thúc đầy diễn đàn làm mới - nâng cấp sản phẩm, mở rộng thị trường. Kêu gọi hợp tác phát triển cộng đồng cùng mục tiêu bảo tồn và phát huy tài nguyên trong vùng. Từng bước xây dựng đội hình doanh nhân “Hành động địa phương – Tư duy toàn cầu”, tự tin khi hội nhập, cùng nhau đi xa.

z3173539201147_72924735af9e426d15b269d195a23f55

Ban vận động thành lập và tiếp nhận nhu cầu hỗ trợ từ các chủ thể và các cơ sở sản xuất còn do dự khi tham gia chương trình OCOP

Nhóm này sẽ đứng ra tập hợp các chuyên gia và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh là chủ thể của các sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 5 sao ở Đồng bằng sông Cửu Long tâm huyết với hướng hợp tác gia tăng giá trị. Đồng thời, phát triển sản phẩm, hệ thống phân phối sản phẩm OCOP theo hướng liên kết để tăng lượng hàng hóa, hoàn thiện sản phẩm, kết nối cung – cầu, tạo việc làm, tăng dấu ấn thương hiệu, tăng hiệu ứng truyền thông theo chuỗi liên kết phát triển thị trường.

Empty
z3173550545880_8aebef2e8934d268b6731f6ae99e6bef

"Vua mắm" Lý Thanh Bình, chủ cơ sở SX mắm Thiên Hương (Trần Đề, Sóc Trăng) giới thiệu về 4 loại mắm độc chiêu: Mắm cua biển, mắm lươn, mắm tôm gạch và mắm sò huyết cồ cho khách mời.

Các đối tượng nhắm tới để phát triển là những chủ thể sẵn sàng chia sẻ với cộng đồng yếu thế, những chủ thể có nhu cầu hỗ trợ và những cơ sở có tiềm năng thương mại nhưng còn do dự chưa biết cách tham gia OCOP.

PGS.TS Nguyễn Phú Son, một trong những sáng lập viên Nhóm tư vấn hỗ trợ MDOG, cho biết nhân bữa cơm trưa đầu năm do Trung tâm BSA tổ chức, các nhà khoa học, các nhà báo, các chuyên gia nghiên cứu đã đưa ra mục tiêu hỗ trợ cộng đồng cùng mục tiêu giúp các chủ thể OCOP tự tin hơn khi tham gia thị trường.

Screenshot_20220211-110032_Gallery

Ông Đỗ Khuê, Đạo diễn truyền hình, Phó chủ nhiệm Mekong Cuisine giải thích về mẫu thiết kế Logo cho nhóm tư vấn.

Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp, khách mời trong và ngoài nước đã về dự, đóng góp, chia sẻ nhiều ý kiến bổ ích cho sự phát triển của nhóm này. Đặc biệt còn có sự góp mặt của chuyên gia ẩm thực Hồ Đắc Thiếu Anh cùng nhiều đầu bếp nổi tiếng từng có các món ngon đạt giải cao tại các cuộc thi về ẩm thực cả nước. Cũng tại sự kiện này, cách thức truyền thông đưa sản phẩm OCOP từ nơi sản xuất đến bàn ăn cũng được thực hiện với chuyên đề “Bữa tiệc Mắm và sản phẩm OCOP” được khách mời khen ngợi vì các món ngon độc đáo của vùng ĐBSCL.

Phương Nguyên  
Cần Thơ: Tổ chức Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, dự án khởi nghiệp dành cho thanh niên ĐBSCL năm 2024

Cần Thơ: Tổ chức Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, dự án khởi nghiệp dành cho thanh niên ĐBSCL năm 2024

(NSMT) - Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ, Hội Doanh nhân Trẻ TP Cần Thơ và Quỹ Khởi nghiệp sáng tạo FUNDGO vừa có buổi trao đổi thông tin về việc tổ chức Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, dự án khởi nghiệp năm 2024 dành cho thanh niên ĐBSCL.

Chàng trai khởi nghiệp với loài cây không lớn lên từ đất

Chàng trai khởi nghiệp với loài cây không lớn lên từ đất

Khu vườn trồng dứa Nam Mỹ và cây không khí của anh Nguyễn Phạm Minh Châu, 26 tuổi, ở Lộ Ngã Bát, đường Trương Vĩnh Nguyên, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, thu hút khách tham quan bởi màu sắc rực rỡ, tuyệt đẹp. Là kỹ sư xây dựng nhưng anh Châu lại chọn khởi nghiệp với những loài cây không lớn lên nhờ đất.

Học sinh Sóc Trăng sáng chế hệ thống cảnh báo và dò tìm người mắc kẹt trong đám cháy

Học sinh Sóc Trăng sáng chế hệ thống cảnh báo và dò tìm người mắc kẹt trong đám cháy

(NSMT) - Trước thực trạng đã có nhiều người thiệt mạng trong các vụ cháy ở các khu chung cư, một nhóm học sinh Sóc Trăng đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm cảnh báo và dò tìm người mắc kẹt trong các vụ cháy chung cư.

Cần Thơ: Quận Ninh Kiều tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc

Cần Thơ: Quận Ninh Kiều tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc

(NSMT) – Ngày 20/3, Phòng Văn hoá và Thông tin phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ, Nhà Văn hoá Thiếu nhi, Trung tâm VHTT & TT quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm 11 năm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 và tuyên dương những gia đình tiêu biểu trong xây dựng gia đình hạnh phúc.

Lợi thế khởi nghiệp của thanh niên nông thôn

Lợi thế khởi nghiệp của thanh niên nông thôn

Khởi nghiệp từ nguồn tài nguyên bản địa, tận dụng nền tảng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh cùng sự hỗ trợ tận tình của chính quyền địa phương đã tạo “bệ phóng” cho nhiều dự án, sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên Đồng Tháp bay cao, vươn xa ra thị trường, được nhiều người biết đến.

Sóc Trăng: Thanh niên 8X khởi nghiệp thành công với dưa lưới, lãi gần 800 triệu đồng/năm

Sóc Trăng: Thanh niên 8X khởi nghiệp thành công với dưa lưới, lãi gần 800 triệu đồng/năm

(NSMT) - Tốt nghiệp chuyên ngành trồng trọt trường Đại học Cần Thơ, thanh niên 8X quê ở Sóc Trăng đầu quân cho một số công ty phân bón. Công việc khá ổn định thì bất ngờ “rẽ ngang” trở về quê với khát vọng làm giàu nơi “chùm khế ngọt” của mình và đã thành công với mô hình trồng dưa lưới, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Buffalo Team - Tiên phong gắn kết doanh nghiệp qua hoạt động teambuilding chuyên nghiệp

Buffalo Team - Tiên phong gắn kết doanh nghiệp qua hoạt động teambuilding chuyên nghiệp

(NSMT) - Buffalo Team là một trong những đội ngũ tiên phong trong việc xây dựng các hoạt động về teambuilding tại miền Tây trong những năm qua.