Ẩm thực

Long An ký kết hợp tác với 20 trường, cơ sở đào tạo ngành du lịch

Thứ hai, 25/07/2022, 12:04 PM

(NSMT) - Vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An tổ chức Hội nghị ký kết hợp tác với các trường đại học, cơ sở đào tạo ngành du lịch tại Khu phức hợp vui chơi giải trí Happyland.

Việc ký kết hợp tác nhằm phát triển nguồn lực du lịch gắn với đào tạo lý thuyết và thực hành tại các trường, đáp ứng yêu cầu phát triển ngành du lịch trong xu thế hiện nay. Đồng thời, thông qua liên kết với các trường, Long An đẩy mạnh công tác xúc tiến du lịch, giới thiệu, quảng bá, sản phẩm đặc thù của tỉnh, từng bước giúp du lịch Long An đủ sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước. 

Cụ thể, các trường sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên tham gia hoạt động tình nguyện tại Tuần Văn hóa - Du lịch Long An năm 2022; phối hợp tổ chức gian hàng, hoạt động lễ hội ẩm thực đường phố, thiết lập kỷ lục về ẩm thực và nghiên cứu tổ chức các cuộc thi chuyên đề về du lịch; nghiên cứu tham gia thiết kế tour du lịch trên bản đồ số tuyến điểm du lịch Long An,… Bên cạnh đó, các trường cũng thống nhất cùng tham gia hỗ trợ, cố vấn các cuộc thi, cuộc hội thảo về du lịch do Long An tổ chức, bảo trợ các hoạt động phát triển sản phẩm du lịch Long An trong tương lai.

Long An hiện có 122 di tích lịch sử - văn hóa, trong đó có 21 di tích cấp quốc gia, 101 di tích lịch sử cấp tỉnh. Ảnh: Sở VHTT&DL tỉnh Long An.

Long An hiện có 122 di tích lịch sử - văn hóa, trong đó có 21 di tích cấp quốc gia, 101 di tích lịch sử cấp tỉnh. Ảnh: Sở VHTT&DL tỉnh Long An.

Hội nghị ký kết lần này còn tạo mối quan hệ hợp tác gắn bó lâu dài, thống nhất các mục tiêu, thúc đẩy phối hợp triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch. Tuyên truyền, quảng bá điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch; đặc sản, ẩm thực. Phối hợp hỗ trợ phát huy tiềm năng, lợi thế về du lịch, dịch vụ để thu hút và thúc đẩy thị trường khách du lịch.

Cùng với đó, triển khai chủ trương, thế mạnh, nhu cầu để xúc tiến, quảng bá, giới thiệu du lịch Long An đến sinh viên các trường và hỗ trợ sinh viên các ngành liên quan du lịch trong tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học, thực tập, thực tế và giới thiệu việc làm sau tốt nghiệp nhằm đào tào nguồn nhân lực dồi dào phục vụ ngành du lịch, đáp ứng yêu cầu cạnh tranh và hội nhập.

Long An là địa phương có tài nguyên du lịch khá đa dạng và phong phú, trong đó có nhiều tài nguyên du lịch có giá trị đặc biệt. Các di tích của Long An khá đa dạng với nhiều loại hình như khảo cổ, di tích nghệ thuật, di tích lịch sử cách mạng; tiêu biểu là cảnh quan và đa dạng sinh học hệ sinh thái đất ngập nước Đồng Tháp Mười, cảnh quan sông Vàm Cỏ (Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây), mang đặc trưng riêng, tạo được nhiều hứng thú cho du khách đến tham gia, tìm hiểu về quá khứ vàng son tồn tại trên mảnh đất Long An anh hùng, có cơ hội được tìm về cội nguồn, hiểu các giá trị lịch sử truyền thống, văn hóa,... Đây là lợi thế quan trọng tạo nên tiền đề cho việc hình thành các sản phẩm du lịch hấp dẫn, góp phần đẩy mạnh sự phát triển du lịch Long An trong những năm tới.

Thảo Nguyên (T/H)  
Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

(NSMT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tỉnh ước đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Phú Quốc ước đón trên 125.000 lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ.

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai”  nhưng thơm ngon, thanh lành

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng thơm ngon, thanh lành

Giữa cuộc sống hối hả, nhiều người thích rủ nhau đến không gian bình yên để thư giãn và thưởng thức những món chay tịnh. Gợi ý cho bạn dịp lễ này, 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng vô cùng thơm ngon và thanh lành!

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để người dân phòng tránh.

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thay vì trải nghiệm toàn đảo Phú Quốc, du khách thông thái đang truyền tai nhau dành trọn 3 ngày tại Thị trấn Hoàng Hôn khám phá thiên nhiên, trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp với chi phí chỉ từ 4-7 triệu đồng/người.

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

(NSMT) - Đổ xăng đầy bình rồi vòng vèo, vừa khám phá miệt vườn sông nước xứ Tây Đô, vừa thưởng thức những món chay ngon dành cho người ăn chay hoặc thích lối sống xanh, hẳn “tour không ăn thịt” này sẽ là một ý tưởng khá hay ho gợi ý cho bạn trong dịp lễ?

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

(NSMT) - Từ ngày 17-21/4, các hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã thu hút khoảng 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP. Cần Thơ.

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Trong nhiều lần tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ (DGNB), Hội thi Bánh DGNB là một trong điểm nhấn không thể thiếu. Hội thi không chỉ là sân chơi để nghệ nhân giới thiệu các loại bánh gia truyền, đặc sản quê nhà mà còn là không gian kết nối, lan tỏa tình yêu chiếc bánh quê đến du khách gần xa. Những chiếc bánh không chỉ mang tinh túy truyền thống mà còn được sáng tạo, góp phần làm nên sức hút mới cho bánh DGNB.