Sách

“Ngỡ là đôi mươi” - Talkshow truyền cảm hứng cho học sinh tại Đồng Tháp

Thứ ba, 04/04/2023, 09:50 AM

(NSMT) - Nhằm tuyên truyền, giáo dục và nâng cao nhận thức cho học sinh trước kì thi THPTQG, nhóm bạn trẻ "Ngỡ là đôi mươi" đã phối hợp cùng diễn giả Hoàng Khánh Duy - nhà văn, nhà giáo trẻ tiêu biểu thực hiện buổi Talkshow truyền cảm hứng cho các bạn học sinh tại trường THPT Tháp Mười, Đồng Tháp.

Đây là một buổi Talkshow phi lợi nhuận với mong muốn mang lại những nguồn cảm hứng tươi mới cho các bạn trẻ là học sinh đang học tập tại trường THPT Tháp Mười. Nhóm bạn trẻ "Ngỡ là đôi mươi" đã phối hợp cùng diễn giả Hoàng Khánh Duy xây dựng những định hướng, kế hoạch cụ thể để tạo động lực phát triển và tuyên truyền những câu chuyện đẹp đến các bạn học sinh đang đứng trước kì thi quan trọng của đời mình.

z4223522944853_a90c7286c6a34a4756a0aebdf9ffd856

Tại sự kiện, nhóm bạn trẻ “Ngỡ là đôi mươi” đã trao 4 suất học cho học sinh trường THPT Tháp Mười, mỗi suất trị giá 500.000 đồng được vận động từ các nguồn tài trợ. Bên cạnh đó là phần giao lưu vô cùng thú vị của diễn giả Hoàng Khánh Duy, mang đến những phút giây thoải mái, đầy ý nghĩa cho quý thầy cô và các bạn học sinh của trường.

z4232793153397_156f4d8ce0e181824941f8d0f3a770bf

Diễn giả đã chia sẻ các nội dung xoay quanh về hành trình đánh thức ước mơ của thế hệ trẻ, tạo cảm hứng cho các bạn học sinh đang còn đang loay hoay trong việc chọn nghề, chọn ngành và theo đuổi đam mê. Các em đã vô cùng hăng hái đưa ra những câu hỏi thú vị cho diễn giả và quý thầy cô trong trường.

Học sinh vô cùng hăng hái đặt câu hỏi để nhận được những quyển sách quý giá do diễn giả Hoàng Khánh Duy ký tặng.

Học sinh vô cùng hăng hái đặt câu hỏi để nhận được những quyển sách quý giá do diễn giả Hoàng Khánh Duy ký tặng.

Các câu hỏi được giải đáp xoay quanh vấn đề khơi dậy ước mơ, cách khơi nguồn cảm hứng để viết văn hay, các mẹo đạt điểm văn cao, xác định rõ ước mơ của bản thân khi vẫn đang trong độ chông chênh của tuổi trẻ,...

z4232793489580_af84cf98b61a347963fe2ec52b151921

Tại sự kiện, diễn giả Hoàng Khánh Duy đã dùng chính trải nghiệm của bản thân mình để chia sẻ tường tận cho các bạn học sinh, đặc biệt là quá trình vượt qua kì thi THPTQG để đạt điểm tốt. Một chương trình ý nghĩa, nhân văn đã nhận được sự ủng hộ và đồng lòng từ ban giám hiệu nhà trường, quý thầy cô cùng phụ huynh học sinh.

"Duy vô cùng bất ngờ với hiệu ứng từ các bạn học sinh tại THPT Tháp Mười, nhất là những câu hỏi về viết lách và làm thế nào để đánh thức ước mơ của mình. Tiếp thêm động lực Duy càng lớn hơn, giúp Duy muốn truyền đạt thật nhiều và sẻ chia cảm hứng, kinh nghiệm của bản thân để hỗ trợ các bạn trẻ có thể tự đánh thức được những ước mơ còn ấp ủ bấy lâu nay của bản thân mình", diễn giả Hoàng Khánh Duy chia sẻ.

z4232793472831_39a0637ab98b993a287b8fb1b86dc848

Đây sẽ là bước tiến quan trọng và cần thiết giúp cho học sinh sớm nhận ra giá trị và vị trí của bản thân mình, qua đó, các em sẽ có được khả năng khởi tạo và đưa ra những hoạch định cụ thể cho tương lai để phát triển bản thân một cách toàn diện nhất.

Phùng Thảo - Mộc An  
Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

(NSMT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông lập Kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, nhằm góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, truyền thống hiếu học của nhân dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

(NSMT) - Ngày 5/4, được sự chỉ đạo của UBND huyện Thới Bình, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Thới Bình phối hợp với Thư viện tỉnh Cà Mau, Phòng GD&ĐT tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” tại Trường TH thị trấn Thới Bình.

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

(NSMT) - Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ban hành kế hoạch về việc Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 nhằm tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in,... và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho sự phát triển của văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh.

Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao

Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao

(NSMT) - Những trang sách của nhà giáo Vương Thị Nguyệt Quế đưa người đọc “Qua miền ca dao” cùng âm hưởng những tiếng ru “ầu ơ”, “ví dầu” ngân vang trong ký ức. Miền ca dao ấy được kể lại bằng sự trải nghiệm qua tháng năm đời người, cùng sự nặng lòng với di sản cha ông.

Thư viện tỉnh Cà Mau đạt kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2023

Thư viện tỉnh Cà Mau đạt kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2023

(NSMT) - Trong năm 2023, tỉnh Cà Mau triển khai thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng năm 2020, định hướng đến năm 2030; “Chương trình chuyển đổi số ngành thư viện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” và Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”.

Hiểu hơn về chùa và phong tục tập quán của bà con Khmer Nam Bộ

Hiểu hơn về chùa và phong tục tập quán của bà con Khmer Nam Bộ

Trong đời sống thường ngày, nhiều người thích đến những ngôi chùa hay tham gia các lễ hội của bà con Khmer Nam Bộ vì những vẻ đẹp và ý nghĩa riêng. Giờ đây, có thêm một cuốn sách giúp hiểu hơn về chùa và những phong tục này. Ðó là khi lần giở 136 trang sách “Chùa và những phong tục tập quán của người Khmer Nam Bộ” của nhà văn Thạch Sene (hội viên Hội Nhà văn TP Cần Thơ, hội viên Hội Văn nghệ Dân gian TP Cần Thơ, hội viên Hội Các dân tộc thiểu số TP Cần Thơ), do NXB Ðồng Nai liên kết với Ðam Books xuất bản vào quý III-2023.

Khám phá “Kỷ lục - Top - Best Cần Thơ”

Khám phá “Kỷ lục - Top - Best Cần Thơ”

“Kỷ lục - Top - Best Cần Thơ” là ấn phẩm do Viện Kỷ lục Việt Nam thực hiện, Vietbooks và NXB Thông tấn ấn hành, vừa ra mắt bạn đọc. Quyển sách mang đến cho độc giả những khám phá thú vị về TP Cần Thơ - vùng đất được mệnh danh là Tây Đô, thủ phủ của miền Tây sông nước.