Sách

Những quyển sách giúp phát triển tư duy của trẻ em ngay từ nhỏ

Thứ năm, 04/11/2021, 21:28 PM

(NSMT) - 5 cuốn sách rèn luyện trí não cho trẻ em dưới đây giúp các bậc cha mẹ dạy con hiểu thêm về luật vận động của não như làm thế nào để ghi nhớ các bài tập nhanh, khi căng thẳng thì não hoạt động ra sao… và trên hết là cách rèn luyện và áp dụng trí não vào học tập và cuộc sống.

Mẹ Do Thái dạy con tư duy

Cuốn sách đọc rất dễ hiểu và các phương pháp áp dụng thực tế giúp các mẹ dạy bé dễ dàng hơn. Ảnh sieuthisach86.

Cuốn sách đọc rất dễ hiểu và các phương pháp áp dụng thực tế giúp các mẹ dạy bé dễ dàng hơn. Ảnh sieuthisach86.

Bộ sách Mẹ các nước dạy con trưởng thành nằm trong chuỗi Tủ sách làm cha mẹ. Đây là bộ sách để các bậc phụ huynh có thể tham khảo cách dạy dỗ và nuôi nấng con cái của nhiều người mẹ ở các quốc gia khác nhau. Mỗi dân tộc có những đặc trưng riêng về văn hóa cũng những quy tắc ứng xử, bộ sách là sự tiếp thu có chọn lọc những phẩm chất nổi bật đáng học tập nhất từ mỗi đất nước ấy.

Người Do Thái vốn nổi tiếng là có nhiều đức tính đáng ngưỡng mộ và học hỏi. Trong cuốn sách Mẹ Do Thái dạy con tư duy này, các bậc phụ huynh sẽ được tiếp thu những phương pháp dạy con trẻ biết giữ chữ tín, biết chia sẻ với mọi người xung quanh và biết quản lí tiền bạc ngay từ khi còn nhỏ. Đồng thời cuốn sách giúp trẻ biết chia sẻ, yêu thương mọi người xung quanh mình và quý trọng cuộc sống.

Bản đồ tư duy cho trẻ thông minh

Bộ sách này có 3 chủ đề khác nhau. Ảnh nhungmonquayeuthuong.

Bộ sách này có 3 chủ đề khác nhau. Ảnh nhungmonquayeuthuong.

Bộ sách được viết bởi nhà tâm lý nổi tiếng của Anh Tony Buzan. Ông là cha đẻ của sơ đồ tư duy, nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới về não bộ và các phương pháp học tập. Theo Tony được viết trong quyển sách, chỉ với vài cây bút màu và bộ não. Các em đã có thể bắt tay ngay vào việc vận dụng bản đồ tư duy hiệu quả.

Bản đồ tư duy cho trẻ thông minh phù hợp dành cho bố mẹ có con từ 7-14 tuổi. Tuổi này là nền tảng hiệu quả thúc đẩy phát triển tư duy, suy nghĩ logic của trẻ. Giúp con dễ dàng hoàn thành các bài tập về nhà, các bài thi và những mục tiêu lớn hơn trong cuộc sống.

Cẩm nang tư duy phản biện cho trẻ em

Bìa sách Cẩm nang tư duy phản biện cho trẻ em. Ảnh downloadsach.

Bìa sách Cẩm nang tư duy phản biện cho trẻ em. Ảnh downloadsach.

Cuốn sách mang lại cho trẻ hàng ngàn những điều hữu ích, liên quan đến khoa học. Được biên soạn một cách chặt chẽ và chọn lọc kĩ càng quyển sách sẽ mang lại ý nghĩa thiết thực, hiệu quả. Hơn nữa, với những kỹ năng nghe, nói, đọc và viết, quyển sách có thể giúp trẻ áp dụng vào trong cuộc sống.

Các bậc phụ huynh cũng có thể dùng cuốn sách này để vừa nâng cao được năng lực tư duy bản thân lại vừa giúp cho con trẻ của mình phát triển được nhiều hơn với những kỹ năng tư duy cần thiết.

Những tuyệt chiêu dạy trẻ tư duy 

Bìa sách Những tuyệt chiêu dạy trẻ tư duy. Ảnh tiki.

Bìa sách Những tuyệt chiêu dạy trẻ tư duy. Ảnh tiki.

Cuốn sách dạy tư duy cho trẻ này sẽ cung cấp cho các bậc cha mẹ công cụ để giúp trẻ phát huy khả năng tư duy ngay cả trong lúc chơi đùa. Dựa vào những nghiên cứu mới nhất về trí thông minh và cách chúng ta tư duy, tác giả đã tạo ra một loạt các tuyệt chiêu dễ sử dụng và gần gũi để các bậc cha mẹ có thể áp dụng bất cứ lúc nào có thời gian chơi với trẻ từ 4 đến 12 tuổi.

Những ý tưởng thực tế, thiết thực để tạo lập mối quan hệ tốt đẹp giữa cha mẹ với con cái. Ý thức hơn về những câu chuyện được nói với trẻ, cách trò chuyện thường ngày, sử dụng những câu nói quen thuộc… các bậc phụ huynh sẽ trở thành những người bạn tin cậy của trẻ.

Phát triển IQ cho trẻ em – Tư duy logic

Bộ sách Phát triển IQ cho trẻ em. Ảnh MuaZii.

Bộ sách Phát triển IQ cho trẻ em. Ảnh MuaZii.

IQ luôn là chỉ số biểu trưng cho trí thông minh của mỗi người. Đối với trẻ em, việc bồi dưỡng và phát triển trí tuệ là hết sức cần thiết. Làm thế nào để giúp trẻ rèn luyện tư duy và trở nên thông minh luôn là mối quan tâm hàng đầu của mỗi bậc phụ huynh. Bộ sách phát triển IQ ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó.

Thông qua các trò chơi toán học và logic, bộ sách sẽ giúp trẻ phát huy tối đa khả năng nhận thức, tưởng tượng, phán đoán và suy luận - những yếu tố quan trọng trong quá trình hình thành trí thông minh.

Bên cạnh đó, những bài tập kết hợp các hoạt động quan sát, liên tưởng, vẽ, chơi sẽ giúp trẻ tiếp thu kiến thức một cách hào hứng và thoải mái. Đồng thời, đó cũng là những bài trắc nghiệm giúp phụ huynh biết được những mặt mạnh, mặt yếu trong quá trình tư duy của các em, để từ đó có những cách giáo dục thích hợp.

Thảo Nguyên (T/H)  
Cà Mau: Đa dạng những trải nghiệm tại Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

Cà Mau: Đa dạng những trải nghiệm tại Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

(NSMT) - Ngày 19/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024. Đây là dịp để tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng ở Cà Mau.

Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

(NSMT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông lập Kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, nhằm góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, truyền thống hiếu học của nhân dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

(NSMT) - Ngày 5/4, được sự chỉ đạo của UBND huyện Thới Bình, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Thới Bình phối hợp với Thư viện tỉnh Cà Mau, Phòng GD&ĐT tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” tại Trường TH thị trấn Thới Bình.

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

(NSMT) - Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ban hành kế hoạch về việc Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 nhằm tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in,... và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho sự phát triển của văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh.

Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao

Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao

(NSMT) - Những trang sách của nhà giáo Vương Thị Nguyệt Quế đưa người đọc “Qua miền ca dao” cùng âm hưởng những tiếng ru “ầu ơ”, “ví dầu” ngân vang trong ký ức. Miền ca dao ấy được kể lại bằng sự trải nghiệm qua tháng năm đời người, cùng sự nặng lòng với di sản cha ông.

Thư viện tỉnh Cà Mau đạt kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2023

Thư viện tỉnh Cà Mau đạt kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2023

(NSMT) - Trong năm 2023, tỉnh Cà Mau triển khai thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng năm 2020, định hướng đến năm 2030; “Chương trình chuyển đổi số ngành thư viện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” và Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”.

Hiểu hơn về chùa và phong tục tập quán của bà con Khmer Nam Bộ

Hiểu hơn về chùa và phong tục tập quán của bà con Khmer Nam Bộ

Trong đời sống thường ngày, nhiều người thích đến những ngôi chùa hay tham gia các lễ hội của bà con Khmer Nam Bộ vì những vẻ đẹp và ý nghĩa riêng. Giờ đây, có thêm một cuốn sách giúp hiểu hơn về chùa và những phong tục này. Ðó là khi lần giở 136 trang sách “Chùa và những phong tục tập quán của người Khmer Nam Bộ” của nhà văn Thạch Sene (hội viên Hội Nhà văn TP Cần Thơ, hội viên Hội Văn nghệ Dân gian TP Cần Thơ, hội viên Hội Các dân tộc thiểu số TP Cần Thơ), do NXB Ðồng Nai liên kết với Ðam Books xuất bản vào quý III-2023.