Sách

Những quyển sách hay về ẩm thực thỏa mãn niềm đam mê nấu ăn của bạn

Thứ hai, 20/12/2021, 15:30 PM

NSMT) - Những cuốn sách về nấu ăn và ẩm thực dưới đây sẽ rất hữu ích cho bạn khi chúng vừa truyền được những tư tưởng, niềm cảm hứng nấu ăn, vừa chứa đựng những thông tin, kiến thức về ẩm thực phù hợp và đa dạng.

Bí kíp nấu ăn – Lăn vào bếp

Một cuốn sách nấu ăn bằng tranh dành cho những người không biết nấu ăn. Ảnh: tiki.

Một cuốn sách nấu ăn bằng tranh dành cho những người không biết nấu ăn. Ảnh: tiki.

Với Bí kíp nấu ăn – Lăn vào bếp, bạn đã có được bí quyết riêng để tìm thấy sự thú vị mỗi khi “lăn vào bếp”. Công việc bếp núc sẽ không còn là thử thách hay nỗi kinh hoàng nữa mà bạn sẽ thấy mỗi khi làm bếp là một trải nghiệm mới mẻ.  Bạn sẽ được trải nghiệm những mẹo vặt nấu nướng, những công thức nấu ăn đơn giản và những loại thực phẩm cải thiện tính cách có trong quyển sách này của hai họa sĩ siêu lười, siêu đoảng của Cloud Pillow Studio.

Một cuốn sách dễ thương, đầy màu sắc, vui nhộn, thú vị, bổ ích và cần có trên giá sách, bên kệ bếp và trên bàn ăn của bạn.

Từ niềm đam mê nấu ăn

Hơn 50 món ăn được Ngô Thanh Hòa giới thiệu hấp dẫn và bắt mắt, dễ làm. Ảnh: tiki.

Hơn 50 món ăn được Ngô Thanh Hòa giới thiệu hấp dẫn và bắt mắt, dễ làm. Ảnh: tiki.

“Từ niềm đam mê nấu ăn” – phong cách ẩm thực pha trộn giữa truyền thống và hiện đại, Đông và Tây trong một cuốn sách sang trọng, tinh tế, lịch lãm với hơn 50 món ăn của tác giả Ngô Thanh Hòa – Quán quân Masterchef Việt Nam mùa đầu tiên.

Những ước mơ, hy vọng, và cả những kỷ niệm của một tuổi thơ gian khó cùng toàn bộ tâm huyết được tác giả gửi gắm qua mỗi câu chuyện gắn liền với từng món ăn.

“Từ niềm đam mê nấu ăn” Ngô Thanh Hòa đã truyền được niềm đam mê tới những người chỉ cần một lần chạm tay vào cuốn sách. Đọc trang sách và nếm trong miệng từng miếng ký ức ngọt ngào. Cuốn sách sẽ thôi thúc bạn cùng bước vào bếp và làm một món trong đó tặng cho mình và những người thân yêu như một cách trở về tuổi thơ.

Trái tim của Chef

Bìa sách Trái tim của Chef. Ảnh: goodreads.

Bìa sách Trái tim của Chef. Ảnh: goodreads.

Trái tim của Chef không chỉ đơn thuần là cuốn cookbook với những công thức, mà đây còn là câu chuyện của chính tác giả từ một cậu bé trở thành đầu bếp 5 sao hàng đầu Việt Nam.

Hungazit Nguyen không còn xa lạ trong giới bếp chuyên nghiệp, với 10 năm kinh nghiệm trong nghề tại các nhà hàng, khách sạn lớn. Hungazit đã trải nghiệm, học hỏi không ngừng và ngày nay anh muốn tâm sự về nghề cũng như cuộc đời mình qua quyển sách này.

60 công thức trong quyển sách là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiện đại và cổ truyền. Vẫn những nguyên liệu quen thuộc, nhưng với kinh nghiệm cùng sáng tạo đã cho ra những món ăn độc đáo. Vẫn để lại một chút hoài niệm nhưng cũng mang đến hương vị hiện đại phù hợp thời đại. 

Khoa học về nấu ăn - The science of cooking

Bìa sách Khoa học về nấu ăn - The science of cooking, Ảnh: Internet.

Bìa sách Khoa học về nấu ăn - The science of cooking, Ảnh: Internet.

Khoa học về nấu ăn - The science of cooking đến từ bác sĩ, nhà khoa học thực phẩm, tiến sĩ Stuart Farrimond, người đã đưa khoa học về nấu ăn vào cuộc sống qua các chương trình truyền hình và phát thanh nổi tiếng. Với chuyên môn về khoa học thực phẩm, tiến sĩ Stuart Farrimond là một cây bút, người dẫn chương trình và nhà truyền thông về khoa học và sức khỏe.

Là một bác sĩ và giáo viên y khoa được đào tạo bài bản, thường xuyên xuất hiện trên truyền hình, đài phát thanh và các sự kiện đại chúng của Anh, bài viết của ông cũng có mặt trên báo chí Anh và quốc tế, bao gồm Daily Mail, New Scientist, BBC Focus, The Independent và The Washington Post.

80 ngày ăn khắp thế giới

Bìa sách 80 ngày ăn khắp thế giới. Ảnh: tiki.

Bìa sách 80 ngày ăn khắp thế giới. Ảnh: tiki.

80 ngày ăn khắp thế giới là một cuốn “cook book” vô cùng dễ thương dành cho trẻ em lứa tuổi từ 7 – 14. Dù nói là sách cho thiếu nhi nhưng cuốn sách này cũng có sức hút đặc biệt ngay cả đối với người lớn đam mê nấu nướng bởi không chỉ đẹp về hình thức, sách còn có nội dung đầy thú vị.

Tập hợp vô số những công thức nấu ăn đơn giản, dễ thực hiện cùng hành trình tìm hiểu các món ăn ngon của nước bạn, tác giả đã khéo léo dệt nên một câu chuyện phiêu lưu vòng quanh thế giới đầy mới mẻ, sáng tạo của hai cô nhóc Mĩm và Cừu trong “Căn bếp phép thuật” của mẹ. Từ đó lan tỏa cảm hứng vào bếp, thúc đẩy trí tưởng tượng, khám phá bản đồ ẩm thực thế giới đến với độc giả nhỏ tuổi.

Thảo Nguyên (T/H)  
Cà Mau: Đa dạng những trải nghiệm tại Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

Cà Mau: Đa dạng những trải nghiệm tại Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

(NSMT) - Ngày 19/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024. Đây là dịp để tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng ở Cà Mau.

Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

(NSMT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông lập Kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, nhằm góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, truyền thống hiếu học của nhân dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

(NSMT) - Ngày 5/4, được sự chỉ đạo của UBND huyện Thới Bình, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Thới Bình phối hợp với Thư viện tỉnh Cà Mau, Phòng GD&ĐT tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” tại Trường TH thị trấn Thới Bình.

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

(NSMT) - Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ban hành kế hoạch về việc Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 nhằm tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in,... và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho sự phát triển của văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh.

Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao

Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao

(NSMT) - Những trang sách của nhà giáo Vương Thị Nguyệt Quế đưa người đọc “Qua miền ca dao” cùng âm hưởng những tiếng ru “ầu ơ”, “ví dầu” ngân vang trong ký ức. Miền ca dao ấy được kể lại bằng sự trải nghiệm qua tháng năm đời người, cùng sự nặng lòng với di sản cha ông.

Thư viện tỉnh Cà Mau đạt kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2023

Thư viện tỉnh Cà Mau đạt kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2023

(NSMT) - Trong năm 2023, tỉnh Cà Mau triển khai thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng năm 2020, định hướng đến năm 2030; “Chương trình chuyển đổi số ngành thư viện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” và Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”.

Hiểu hơn về chùa và phong tục tập quán của bà con Khmer Nam Bộ

Hiểu hơn về chùa và phong tục tập quán của bà con Khmer Nam Bộ

Trong đời sống thường ngày, nhiều người thích đến những ngôi chùa hay tham gia các lễ hội của bà con Khmer Nam Bộ vì những vẻ đẹp và ý nghĩa riêng. Giờ đây, có thêm một cuốn sách giúp hiểu hơn về chùa và những phong tục này. Ðó là khi lần giở 136 trang sách “Chùa và những phong tục tập quán của người Khmer Nam Bộ” của nhà văn Thạch Sene (hội viên Hội Nhà văn TP Cần Thơ, hội viên Hội Văn nghệ Dân gian TP Cần Thơ, hội viên Hội Các dân tộc thiểu số TP Cần Thơ), do NXB Ðồng Nai liên kết với Ðam Books xuất bản vào quý III-2023.