Văn hóa

Niềm vui không trọn vẹn của người hâm mộ Cantho Catfish

Thứ bảy, 25/06/2022, 11:13 AM

Sau 2 năm Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA phải thi đấu với mô hình tập trung do dịch bệnh, VBA 2022 đã chính thức trở lại với thể thức sân nhà - sân khách truyền thống. Trận đấu đầu tiên của giải đã diễn ra kịch tính trên sân nhà của Hanoi Buffaloes tiếp Hồ Chí Minh City Wings vào tối 21-6, hứa hẹn một mùa hè sôi động cho người hâm mộ trái bóng cam. Tuy nhiên, với phần đông người hâm mộ Cantho Catfish, niềm vui đó có lẽ không trọn vẹn vì sân nhà không phải là Nhà thi đấu đa năng TP Cần Thơ, mà tạm thời sử dụng Nhà thi đấu Tân Bình ở TP Hồ Chí Minh.

VBA 2022 là mùa thứ 7 của Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam. Có 7 đội bóng tranh tài tại giải gồm Hanoi Buffaloes, Thang Long Warriors, Danang Dragons, Nha Trang Dolphins, Cantho Catfish, Ho Chi Minh City Wings và Saigon Heat. Ở vòng bảng, các đội sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt, mỗi đội có 6 trận sân nhà và 6 chuyến làm khách đến sân đối thủ. Sau đó, 4 đội có số điểm cao nhất sẽ vào vòng đấu loại trực tiếp theo thể thức đấu 3 thắng 2. Có 2 đội vào chung kết theo thể thức đấu 5 thắng 3. Như vậy VBA 2022 sẽ có tối đa 53 trận đấu, diễn ra từ 21-6 đến 9-9.

Các cầu thủ Cantho Catfish tập luyện trong mùa giải 2022. Ảnh: Cantho Catfish

Các cầu thủ Cantho Catfish tập luyện trong mùa giải 2022. Ảnh: Cantho Catfish

VBA 2022 cũng có nhiều điểm mới về thể lệ tham gia, tuyển chọn VÐV do giải năm nay không tổ chức lễ tuyển chọn VÐV (Draft Day). Vì thế, các VÐV không trong danh sách bảo vệ của các đội bóng sẽ trở thành VÐV tự do và các đội bóng có thể liên hệ thỏa thuận để xây dựng đội hình. Sang Ðinh trở lại Cantho Catfish hay Dominique Tham gia nhập Nha Trang Dolphins, những vụ chuyển nhượng tự do được chú ý trước khi giải chính thức khởi tranh.

Ðiều khiến người hâm mộ phấn khích nhất mùa giải năm nay là sự trở lại của thể thức thi đấu sân nhà - sân khách, đồng nghĩa với người hâm mộ có thể đến sân tận hưởng không khí thi đấu sôi động cùng những hoạt động bên lề náo nhiệt. Tuy nhiên, khi chỉ còn 1 tuần nữa giải đấu chính thức diễn ra, Cantho Catfish bất ngờ thông báo sân nhà của đội là Nhà thi đấu Tân Bình tại TP Hồ Chí Minh, thay vì Nhà thi đấu Ða năng TP Cần Thơ như những mùa có tổ chức thi đấu sân nhà - sân khách trước đó. Trong khi đó, 6 đội bóng còn lại đều chọn sân nhà tại địa phương đội mang tên, như Nha Trang Dolphins tại Nhà thi đấu Trường Ðại học Nha Trang, Danang Dragons đóng tại Quân khu 5, Hanoi Buffaloes tại Nhà thi đấu Hoàng Mai (Hà Nội), Thang Long Warriors ở Nhà thi đấu Tây Hồ (Hà Nội), Hồ Chí Minh City Wings tiếp tục ở Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (TP Hồ Chí Minh), Saigon Heat vẫn là Nhà thi đấu Trường quốc tế CIS (TP Hồ Chí Minh). Nguyên nhân sử dụng Nhà thi đấu Tân Bình làm sân nhà tạm thời mùa giải 2022 được phía Cantho Catfish chính thức thông báo với người hâm mộ là do khó khăn trong công tác vận hành, tổ chức, chuyên môn.

Dù được giải thích với những lý do khách quan, nhưng với phần đông người hâm mộ Cantho Catfish, khi VBA trở lại với truyền thống sân nhà - sân khách, việc sân nhà của đội không đóng tại Cần Thơ để lại nhiều tiếc nuối. Bởi cho dù Cantho Catfish được mệnh danh là “đội bóng quốc dân” có người hâm mộ khắp cả nước, nhưng chính yếu vẫn là giới trẻ ở TP Cần Thơ và các tỉnh ÐBSCL, nên việc sân nhà của đội ở TP Hồ Chí Minh sẽ gây nhiều khó khăn cho việc đến sân cổ vũ của người hâm mộ đội bóng. Trước mắt, người hâm mộ của Cantho Catfish nếu không có điều kiện đến Nhà thi đấu Tân Bình thì vẫn có thể theo dõi, cổ vũ các trận đấu của đội qua kênh VTV6, On Sports, VTVcab ON, VTVGo…

Theo TV / Báo Cần Thơ

Xem bài viết gốc tại đây

Cha yêu con bằng tình yêu của một người điên

Cha yêu con bằng tình yêu của một người điên

Một người cha không trọn vẹn, không ít lần những lúc điên dại sẵn sàng cầm roi đánh con không xót nhưng khi tâm hồn đó bình yên lại xót xa, chăm bẵm trong tâm thức của một người làm cha. Tình thương đó dù "khuyết tật" nhưng lớn lao, vĩ đại.

Cha cầu mong người đàn ông đó sẽ yêu thương con hơn cha

Cha cầu mong người đàn ông đó sẽ yêu thương con hơn cha

Ngày con rời vòng tay cha mẹ để sánh bước bên người khác, cha lặng lẽ giấu đi những giọt nước mắt trước vẻ bề ngoài cố tỏ ra mạnh mẽ để cầu mong người đàn ông đó sẽ yêu thương con hơn cha đã từng yêu con.

“Chữa lành” hay đu trend để

“Chữa lành” hay đu trend để "rách nát" hơn?

Chữa lành hiện nay như là một trào lưu sống được các bạn trẻ, người đi làm tìm tới để thanh lọc tâm hồn, xoa dịu cơ thể. Thế nhưng, chữa lành không đúng lại có thể gây hại.

Người dân Đồng bằng sông Cửu Long cùng hướng về Quốc Tổ Hùng Vương

Người dân Đồng bằng sông Cửu Long cùng hướng về Quốc Tổ Hùng Vương

(NSMT) - Ngày 18/4 (nhằm ngày 10/3 Âm lịch), đông đảo người dân và du khách trong trang phục lịch sự, trang nghiêm tiến về Đền thờ Vua Hùng tại TP. Cần Thơ để dâng hương, tưởng nhớ.

Cần Thơ trang trọng tổ chức Lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương

Cần Thơ trang trọng tổ chức Lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương

(NSMT) - Ngày 18/4 (nhằm mùng 10/3 âm lịch), tại Đền thờ Vua Hùng TP. Cần Thơ, Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Cần Thơ trang trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Vĩnh Long tổ chức hoạt động thực hành truyền dạy gói bánh chưng, bánh giầy

Vĩnh Long tổ chức hoạt động thực hành truyền dạy gói bánh chưng, bánh giầy

(NSMT) - Ngày 17/4, tại Bảo tàng tỉnh Vĩnh Long, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức hoạt động “Thực hành truyền dạy gói bánh chưng, bánh giầy”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động hướng về Giỗ Tổ Hùng Vương.

Khu du lịch Văn hóa Phương Nam tổ chức lễ giỗ lần thứ 204 Thủy sư Đô đốc Đặng Nhân Cẩm

Khu du lịch Văn hóa Phương Nam tổ chức lễ giỗ lần thứ 204 Thủy sư Đô đốc Đặng Nhân Cẩm

(NSMT) - Hàng năm, cứ đến ngày 8 - 9/3 âm lịch, Khu du lịch Văn hóa Phương Nam long trọng tổ chức giỗ tổ Thủy sư Đô đốc Đặng Nhân Cẩm. Hàng ngàn con cháu, dòng họ Đặng tại các tỉnh, thành ĐBSCL và trên cả nước đã đến tham quan, vãng cảnh, dâng hương tưởng nhớ tiền nhân.