Ẩm thực

Phát động cuộc thi viết về câu chuyện ″Du lịch Cần Thơ″

Thứ tư, 16/03/2022, 09:51 AM

(NSMT) - Trung tâm Phát triển Du lịch thành phố Cần Thơ vừa phát động cuộc thi viết về câu chuyện “Du lịch Cần Thơ”.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm những tác phẩm mới, hay về du lịch Cần Thơ. Những câu chuyện về du lịch Cần Thơ thông qua mãnh đất, con người, văn hóa, lịch sử, ẩm thực,... Những chia sẻ về những chuyến đi trong quá khứ hoặc kế hoạch đến với du lịch Cần Thơ trong tương lai có sức lan tỏa mạnh mẽ đến du khách, trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội.

Cuộc thi dự kiến công bố và trao giải vào đầu tháng 9/2022.

Cuộc thi dự kiến công bố và trao giải vào đầu tháng 9/2022.

Các tác phẩm đạt giải được giới thiệu, quảng bá rộng rãi trên Website của Sở VHTTDL thành phố; Trung tâm phát triển Du lịch thành phố; Cổng Du lịch thông minh và được đăng tải trên các trang báo, đài, các đơn vị liên quan,...

Đặc biệt, tác phẩm đạt giải sẽ được in trong quyển "Những câu chuyện Du lịch Cần Thơ" phục vụ công tác quảng bá, tuyên truyền trong các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, góp phần vào sự phát triển du lịch thành phố.

Theo đó, cuộc thi dành cho các tổ chức, cá nhân là công dân Việt Nam và người nước ngoài (có thể viết bằng tiếng Việt). Mỗi tác giả tham dự tối đa 5 tác phẩm viết về câu chuyện "Du lịch Cần Thơ". Thời gian kết thúc nhận tác phẩm dự thi là 30/6/2022.

Địa điểm nhận tác phẩm dự thi:

- Trung tâm Phát triển Du lịch thành phố Cần Thơ.

- Địa chỉ: Số 09 Nguyễn Thị Minh Khai. P. Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ.

- Email: [email protected]

- Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 02923 668 619 hoặc 0939 386 759 - Ông Phạm Trung Đông - Trưởng Phòng Dịch vụ, Phát triển sản phẩm du lịch.

Thảo Nguyên  
Đình Bình Mỹ - Ngôi đình có kiến trúc đẹp ở An Giang

Đình Bình Mỹ - Ngôi đình có kiến trúc đẹp ở An Giang

Đình Bình Mỹ là một biểu tượng lịch sử và văn hóa của làng quê Bình Mỹ; huyện Châu Phú; tỉnh An Giang. Nằm nép mình bên bờ rạch hiền hòa; ngôi đình cổ kính này đã chứng kiến bao thăng trầm lịch sử. Đến nay vẫn giữ nguyên nét đẹp bình dị; mộc mạc của kiến trúc truyền thống đình làng Nam Bộ.

Về Cà Mau thưởng thức khô cá đù

Về Cà Mau thưởng thức khô cá đù

Cá lù đù (còn gọi là cá đù), đặc sản của ngư dân vùng ven biển Ðông - Tây Cà Mau, là món ăn rất gần gũi với bữa cơm thường nhật của người dân ven biển. Và giờ đây, khô cá đù Cà Mau đã trở thành món đặc sản nổi tiếng miền Tây Nam Bộ.

Dây Bòng bong - nét đẹp nơi rừng tràm Xẻo Quít

Dây Bòng bong - nét đẹp nơi rừng tràm Xẻo Quít

Khu di tích Xẻo Quít tọa lạc trên hai xã Mỹ Long và Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, cách quốc lộ 30 khoảng 06 km, có tổng diện tích khoảng 63 héc-ta. Từ năm 1960 đến năm 1975 Tỉnh ủy Kiến Phong (nay là Đồng Tháp) đã chọn nơi đây làm căn cứ để lãnh đạo nhân dân tỉnh nhà góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Được Bộ Văn hóa-Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xếp hạng Di tích lịch sử - văn hóa quốc gia vào ngày 09 tháng 4 năm 1992.

Trải nghiệm khám phá tour Cần Thơ - Long Xuyên - Cù lao Ông Hổ - Cồn Sơn bằng cano

Trải nghiệm khám phá tour Cần Thơ - Long Xuyên - Cù lao Ông Hổ - Cồn Sơn bằng cano

(NSMT) - Đến với miền Tây, du khách sẽ được khám phá nền văn minh sông nước lâu đời với đa dạng cảnh sắc thiên nhiên. Một trong những cách du ngoạn độc đáo và mới lạ nơi đây hiện nay chính là bằng cano - một loại phương tiện nhanh và tiện lợi, cho phép du khách ngắm nhìn cảnh sắc hai bên bờ sông, thăm thú những địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều góc nhìn ấn tượng và đặc biệt.

Chiều hoàng hôn thơ mộng bên bờ sông Hậu

Chiều hoàng hôn thơ mộng bên bờ sông Hậu

(NSMT) - Ở vùng đất thủ phủ của miền Tây, có lẽ không nơi nào hoàng hôn buông xuống đẹp như trên sông Hậu. Ánh nắng chiều rải nhẹ trên mặt sông lấp lánh. Những bộn bề, lo âu của cuộc sống dường như lắng lại dưới dòng sông tĩnh lặng.

Cà Mau quảng bá và giới thiệu tiềm năng du lịch thông qua các sự kiện trong năm 2024

Cà Mau quảng bá và giới thiệu tiềm năng du lịch thông qua các sự kiện trong năm 2024

(NSMT) - Vừa qua, UBND tỉnh ban hành Chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2024”, nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng về các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và thương mại đến với du khách trong và ngoài nước.

Ngất ngây với vẻ đẹp của “hoa anh đào miền Tây Nam Bộ”

Ngất ngây với vẻ đẹp của “hoa anh đào miền Tây Nam Bộ”

(NSMT) - Những ngày này, về một số địa phương vùng nông thôn của tỉnh Sóc Trăng, nhiều người sẽ rất bất ngờ khi phát hiện còn sót lại đâu đó vài ba cây ô môi đang khoe sắc dưới cái nắng rực rỡ.