Ẩm thực

Phú Quốc – Nơi duy nhất tại Việt Nam miễn thị thực đến 30 ngày cho khách quốc tế

Thứ năm, 30/03/2023, 09:00 AM

Khách quốc tế đến Phú Quốc không chỉ được miễn thị thực trong thời gian dài gấp đôi khi đến các địa phương khác tại Việt Nam, mà còn được mua hàng miễn thuế với với ưu đãi vượt trội.

Khách quốc tế đến Phú Quốc được miễn thị thực dài gấp đôi địa phương khác

Theo Nghị quyết số 80/NQ-CP, Khu kinh tế Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang được áp dụng chính sách miễn thị thực (visa) cho người nước ngoài nhập cảnh và lưu trú trong 30 ngày. Nội dung này thực hiện theo quy định tại khoản 7, Điều 1, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam kể từ ngày 01/07/2020.

13-1

Như vậy, Phú Quốc là thành phố biển đảo đầu tiên và là điểm du lịch duy nhất ở Việt Nam tính đến hiện tại được áp dụng miễn thị thực cho khách nước ngoài nhập cảnh và lưu trú trong 30 ngày. Các địa phương khác chỉ được áp dụng chính sách miễn thị thực cho công dân nước ngoài với thời hạn 15 ngày.

Thực tế đã chứng minh, chính sách miễn thị thực cho khách quốc tế với thời gian dài đã và đang tạo điều kiện để du lịch và kinh tế Phú Quốc phát triển xứng đáng với tiềm năng hiện có.

Để thu hút hơn nữa du khách quốc tế đến đảo ngọc nghỉ dưỡng và có thời gian trải nghiệm các sản phẩm du lịch, UBND tỉnh Kiên Giang mới đây đã tiếp tục đề xuất nâng thời hạn miễn thị thực lên 6 tháng. Đối tượng áp dụng là người nước ngoài trực tiếp vào khu kinh tế ven biển Phú Quốc, hoặc đến Phú Quốc từ các cửa khẩu quốc tế khác trên phạm vi lãnh thổ Việt Nam (bằng đường hàng không), lưu lại khu vực quá cảnh ở cửa khẩu đó, rồi chuyển tiếp đến Phú Quốc.

Tại thời điểm tháng 01/2022, Việt Nam đang miễn visa cho công dân 25 quốc gia (hộ chiếu phổ thông). Danh sách các nước được hưởng chính sách ưu đãi về visa bao gồm: Chile, Panama, Campuchia, Indonesia, Kyrgyzstan, Lào, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Philippines, Brunei, Myanmar, Belarus, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Đan Mạch, Na Uy, Nga, Pháp, Phần Lan, Tây Ban Nha, Thuỵ Điển, Ý, Anh (không bao gồm người có hộ chiếu công dân Anh tại nước ngoài - BNO).

Để du khách quốc tế có thêm thời gian trải nghiệm các sản phẩm du lịch tại Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đề xuất nâng thời hạn miễn thị thực lên 6 tháng.

Để du khách quốc tế có thêm thời gian trải nghiệm các sản phẩm du lịch tại Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đề xuất nâng thời hạn miễn thị thực lên 6 tháng.

Không chỉ có ưu đãi vượt trội về chính sách visa, Khu phi thuế quan của Phú Quốc cũng có chính sách bán hàng miễn thuế cho khách du lịch ưu việt hơn các địa phương khác.

Cụ thể, cả khách du lịch người Việt Nam và người nước ngoài đều được mua hàng miễn thuế nhập khẩu với tổng giá trị hàng hóa không quá 2 triệu đồng/người/ngày. Ưu đãi này cao hơn so với chính sách tại những cửa hàng bán hàng miễn thuế trong khu phi thuế quan thuộc khu kinh tế cửa khẩu hiện hành là 1 triệu đồng/người/ngày.

Thị thực thông thoáng đưa nhiều điểm du lịch nổi tiếng thế giới “cất cánh”

Tại nhiều quốc gia, chính sách thị thực được thiết lập thông thoáng đã góp phần quan trọng trong việc biến nhiều điểm du lịch trở thành “miền đất hứa” đối với giới mê xê dịch và ngày càng nổi tiếng trên toàn cầu.

Tại thiên đường nghỉ dưỡng Maldives, du khách không cần xin visa trước. Đảo quốc Nam Á này cấp thị thực miễn phí 30 ngày cho công dân tất cả quốc gia, chỉ cần hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng và đáp ứng các thủ tục nhập cảnh tại cửa khẩu.

Maldives cấp thị thực miễn phí 30 ngày cho công dân tất cả quốc gia

Maldives cấp thị thực miễn phí 30 ngày cho công dân tất cả quốc gia

Đáng chú ý vào năm 2020, thời điểm đại dịch Covid-19 bùng nổ, quốc gia này vẫn đón hơn nửa triệu lượt khách. Phần lớn trong số đó là giới digital nomads (những người thường xuyên xê dịch và làm việc online qua các thiết bị công nghệ) hay du khách phương Tây. Lý do tiên quyết khiến họ lựa chọn quốc đảo này làm nơi trú ẩn, làm việc dài ngày là bởi chính sách thị thực, nhập cảnh thông thoáng.

Một tấm gương khác ở ngay trong khu vực Đông Nam Á là Singapore. Quốc gia này miễn visa cho công dân của 162 nước trên thế giới, công dân của các nước khác cũng có thể xin e-visa nhanh chóng với đa dạng các loại hình từ ra vào 1 lần đến nhiều lần trong thời hạn 2 năm.

Với thị thực được chấp thuận, du khách nước ngoài có thể lưu trú tại Singapore đến 90 ngày và có thể tiếp tục gia hạn thêm từ 30 đến 89 ngày. Gần đây, dựa trên xu thế hút dòng khách cao cấp và giới chuyên gia quốc tế, Singapore công bố chính sách “Visa tinh hoa” với thị thực có thời hạn 5 năm kèm theo quyền được lao động tại quốc gia này.

Tương tự Singapore, Malaysia cũng miễn visa cho công dân đến từ 162 quốc gia với thời gian lưu trú 90 ngày. Khi nhập cảnh Malaysia, hiếm khi du khách bị yêu cầu bằng chứng về chuyến đi sắp tới, tài chính hoặc nơi đến. Đặc biệt, để thu hút các “ông trùm toàn cầu”, gần đây Malaysia đã ban hành chính sách “Thị thực đặc biệt” với thời hạn đến 20 năm khi đáp ứng đủ các điều kiện về thu nhập.

Nhờ hàng loạt chính sách ưu việt kể trên, Malaysia xuất sắc được xếp vào top các quốc gia có tỷ lệ phục hồi du lịch sau dịch lạc quan - theo báo cáo của VisaGuide.world.

Thực tế đã chứng minh, chính sách thị thực thông thoáng góp phần vô cùng quan trọng dẫn lối, hút khách quốc tế đến các điểm du lịch, khai thác xứng tầm tiềm năng vốn có của các địa danh này, tạo ra tốc độ phục hồi, tăng trưởng ấn tượng cho ngành công nghiệp không khói của các quốc gia đã và đang áp dụng nó trên toàn cầu.

Theo L.Lê/ Sở du lịch Kiên Giang  
Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

(NSMT) - Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp đã xây dựng 6 tour tham quan và khám phá Đồng Tháp nhân dịp diễn ra Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024, từ ngày 16 đến 19/5. Bên cạnh trải nghiệm lễ hội, du khách có thể tham quan trọn vẹn Đồng Tháp với các tour dưới đây.

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

TP Cần Thơ có hơn 24.500ha cây ăn trái các loại, trong đó có nhiều loại trái cây đặc sản, như dâu Hạ Châu, sầu riêng, măng cụt... Đây cũng là điều kiện thuận lợi để các nhà vườn kết hợp làm du lịch. Kể từ tháng 5, mùa trái cây cũng bắt đầu vào vụ và dần chín rộ, các vườn trái cây trở thành những điểm đến được du khách ưa thích.

Sóc Trăng tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024

Sóc Trăng tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024

(NSMT) - Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng, đơn vị này đã có tờ trình đến UBND tỉnh xin chủ trương tổ chức Lê hội Oóc om bok - Đua ghe Ngo Sóc Trăng khu vực ĐBSCL làn thứ VI và Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2024.

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

(NSMT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tỉnh ước đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Phú Quốc ước đón trên 125.000 lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ.

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai”  nhưng thơm ngon, thanh lành

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng thơm ngon, thanh lành

Giữa cuộc sống hối hả, nhiều người thích rủ nhau đến không gian bình yên để thư giãn và thưởng thức những món chay tịnh. Gợi ý cho bạn dịp lễ này, 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng vô cùng thơm ngon và thanh lành!

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để người dân phòng tránh.

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thay vì trải nghiệm toàn đảo Phú Quốc, du khách thông thái đang truyền tai nhau dành trọn 3 ngày tại Thị trấn Hoàng Hôn khám phá thiên nhiên, trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp với chi phí chỉ từ 4-7 triệu đồng/người.