Ẩm thực

Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm tỉnh An Giang

Thứ hai, 09/05/2022, 18:46 PM

(NSMT) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang vừa phối hợp cùng UBND huyện An Phú, tỉnh An Giang tổ chức lễ Khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào dân tộc Chăm tỉnh An Giang lần thứ IX năm 2022.

Theo đó, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào dân tộc Chăm tỉnh An Giang là hoạt động thường niên, được tổ chức 2 năm/lần, nhằm giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào Chăm trong tỉnh.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để quảng bá hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch của cộng đồng người Chăm ở An Giang, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, phát triển kinh tế - xã hội, cùng với cộng đồng các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn tỉnh An Giang nói riêng và cả nước nói chung xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.

Phần thi diễn Liên hoan nghệ thuật quần chúng của các đơn vị tại Ngày hội. Ảnh: Báo An Giang.

Phần thi diễn Liên hoan nghệ thuật quần chúng của các đơn vị tại Ngày hội. Ảnh: Báo An Giang.

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào dân tộc Chăm tỉnh An Giang năm nay diễn ra từ ngày 8/5 đến ngày 10/5/2022, thu hút hơn 300 nghệ nhân, diễn viên, đạo diễn, nhạc sỹ, kỹ thuật viên, huấn luyện viên, vận động viên đồng bào dân tộc Chăm.

Ngày hội có các hoạt động sôi nổi như: Liên hoan nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống, Liên hoan văn hóa ẩm thực truyền thống, ngoài ra Ban Tổ chức còn bố trí triển lãm hình ảnh về chủ đề “Thành tựu kinh tế - văn hóa – xã hội của đồng bào dân tộc Chăm - An Giang trong thời kỳ đổi mới và hội nhập”, thi dấu thể thao các môn bóng đá, bóng chuyền, chạy việt dã, đẩy gậy, kéo co…

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào dân tộc Chăm thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ và chính quyền tỉnh An Giang bằng các hoạt động động diễn ra trong Ngày hội, chăm lo đời sống tinh thần của đồng bào các dân tộc nói chung và đồng bào Chăm An Giang nói riêng.

Thông qua Ngày hội, phát hiện những tài năng, năng khiếu trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Chăm An Giang, nhằm bồi dưỡng, đào tạo, góp phần làm đa dạng, phong phú lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh nhà.

Lễ Bế mạc và trao giải của Ngày hội sẽ được diễn ra vào lúc 19h ngày 10/5 tại Sân khấu công viên thị trấn An Phú, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Thảo Nguyên (T/H)  
Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

(NSMT) - Đổ xăng đầy bình rồi vòng vèo, vừa khám phá miệt vườn sông nước xứ Tây Đô, vừa thưởng thức những món chay ngon dành cho người ăn chay hoặc thích lối sống xanh, hẳn “tour không ăn thịt” này sẽ là một ý tưởng khá hay ho gợi ý cho bạn trong dịp lễ?

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

(NSMT) - Từ ngày 17-21/4, các hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã thu hút khoảng 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP. Cần Thơ.

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Trong nhiều lần tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ (DGNB), Hội thi Bánh DGNB là một trong điểm nhấn không thể thiếu. Hội thi không chỉ là sân chơi để nghệ nhân giới thiệu các loại bánh gia truyền, đặc sản quê nhà mà còn là không gian kết nối, lan tỏa tình yêu chiếc bánh quê đến du khách gần xa. Những chiếc bánh không chỉ mang tinh túy truyền thống mà còn được sáng tạo, góp phần làm nên sức hút mới cho bánh DGNB.

Trải nghiệm du lịch thể thao tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

Trải nghiệm du lịch thể thao tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

(NSMT) - Ban lãnh đạo Vườn quốc gia U Minh Hạ chuẩn bị tổ chức các hoạt động thể thao, du lịch Sự kiện “Hương rừng U Minh” trong chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến năm 2024”. Sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 07 giờ, ngày 27/4/2024 tại Vườn quốc gia U Minh Hạ, ấp Vồ Dơi, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng

Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng

(NSMT) - Kinh nghiệm khám phá trọn vẹn Phú Quốc dành cho du khách với chi phí tối ưu trong thời điểm đẹp nhất trong năm của đảo Ngọc.

Đồng Tháp: Khai thác du lịch từ vườn xoài, quýt

Đồng Tháp: Khai thác du lịch từ vườn xoài, quýt

(NSMT) - Tỉnh Đồng Tháp là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, nhất là du lịch nông nghiệp, địa phương đã đưa nhiều loại cây trồng vào khai thác du lịch như: sen, xoài, quýt hồng…góp phần làm cho điểm đến thêm ấn tượng.

Sắc màu bánh phồng tôm

Sắc màu bánh phồng tôm

Vùng đất Cà Mau được thiên nhiên ưu đãi nhiều loại tôm ngon như: tôm đất, tôm sú, tôm bạc... Từ con tôm nguyên liệu, ngoài chế biến các món ăn, người dân Cà Mau còn sáng tạo ra món đặc sản bánh phồng tôm được ưa chuộng, nổi tiếng khắp nơi.