Dinh dưỡng

Tại sao trẻ em nên được cho ăn sữa chua đều đặn?

Thứ sáu, 03/09/2021, 13:52 PM

Sữa chua là một thực phẩm lành mạnh có vị chua ngọt và thường dùng trong bữa ăn nhẹ. Sữa chua mang lại rất nhiều lợi ích cho các bé nhỏ. Vì thế ngày nay sữa chua có nhiều hương vị khác nhau cho các bé thưởng thức.

Dưới đây là những lý do vì sao trẻ em nên được cho ăn sữa chua đều đặn mỗi ngày:

Bổ sung canxi cho cơ thể

Sữa là nguồn dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và chúng sẽ tiếp tục cần cho đến khi trưởng thành. Đây cũng đồng thời là nguồn cung canxi tuyệt vời cho cơ thể. Tuy nhiên có một số bé lại dị ứng hoặc không thích uống sữa. Vì vậy lượng canxi cơ thể nhận được sẽ bị giảm đáng kể nếu trẻ không thích uống sữa.

139

Sữa chua là một thực phẩm chứa hàm lượng canxi khá cao. Ảnh: genuienehealth

Thậm chí canxi trong sữa chua còn nhiều hơn khi uống sữa. Mỗi cốc sữa chua mang lại 450 mg canxi giúp trẻ phát triển xương chắc khỏe hơn.

Hỗ trợ tiêu hóa – cải thiện hệ khuẩn ruột

Sữa chua cung cấp cho cơ thể một lượng lớn các vi khuẩn có lợi (Lactobacillus Acidophilus và Bifido Bacterium), giúp bảo vệ hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng.

140

Sữa chua rất có hiệu quả trong việc lập lại cân bằng hệ vi khuẩn trong ruột đối với các trường hợp tổn hại các vi khuẩn đường ruột (suy dinh dưỡng, tiêu chảy kéo dài, các bệnh lý đường ruột hoặc sau đợt điều trị kháng sinh). Ảnh: momdot

Có thể chế biến nhiều món ăn phong phú từ sữa chua

141

Nếu bé nhà bạn không thích ăn sữa chua truyền thống, đừng quá lo lắng. Các mẹ có thể biến tấu và phối hợp sữa chua với các loại thực phẩm khác để tạo ra các món ăn lạ miệng cho bé, ví dụ như nước sốt salad, sữa chua dầm hoa quả hoặc ăn lạnh như kem. Bằng những cách biến tấu khác nhau, bạn có thể thay đổi hương vị của sữa chua truyền thống và làm cho trẻ thích thú hơn.

Hỗ trợ ổn định trọng lượng cơ thể

Đồ ăn vặt hay các món chiên rán dầu mỡ đều có sức hấp dẫn với trẻ. Vì vậy nguy cơ béo phì ở trẻ ngày này thường tăng cao. Để giảm tối đa nguy cơ thừa cân béo phì cho trẻ bạn hãy tập cho bé thói quen ăn sữa chua mỗi ngày.

Khi tiêu thụ một lượng sữa chua dạ dày sẽ được lấp đầy. Bé không đói và không thèm ăn nữa. Nhờ vậy bé sẽ từ bỏ thói quen ăn uống kém lành mạnh. Dần dần cân nặng cũng được cải thiện và có vóc dáng săn chắc khỏe mạnh hơn.

142

Thông thường, các bà mẹ có thể cho bé bắt đầu ăn sữa chua từ tháng thứ 6 trở đi.

Tùy theo độ tuổi của bé mà cung cấp lượng sữa chua thích hợp. Cụ thể một ngày, bé 6-10 tháng tuổi nên ăn 50g, bé 1-2 tuổi nên ăn 80g, bé trên 2 tuổi ăn 100g, tương đương một hộp. Các bác sĩ khuyến cáo nên dùng sau khi ăn, không dùng nóng, không dùng chung với các loại thuốc hay dược phẩm khác.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi chọn sữa chua cho bé, các bà mẹ nên chọn những loại ít thành phần nguyên liệu, chủ yếu sữa và vi khuẩn sống lên men. Sữa chua có đường cần bổ sung vị ngọt bằng trái cây tươi, tránh các chất ngọt nhân tạo như siro, đường hóa học…

Khi mua, cha mẹ nên đọc kỹ bảng giá trị dinh dưỡng trên nhãn mác sản phẩm, sữa chua tốt cần có hàm lượng lợi khuẩn và canxi cao. Người tiêu dùng cần lưu ý chọn loại không chứa chất bảo quản, có ngày sản xuất còn mới. Bởi sản phẩm có thể sử dụng trong 2 tuần bảo quản lạnh nhưng tốt nhất nên dùng trong một tuần sau khi mua về.

Thảo Nguyên (t/h)  
Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút

Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút

Chất xơ rất cần thiết cho cơ thể nhưng bổ sung như thế nào, hàm lượng bao nhiêu để tránh đầy hơi, chuột rút thì không phải ai cũng biết.

Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn

Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn

Thịt gà chứa nguồn protein dồi dào, tuy nhiên nếu không biết bảo quản đúng cách sẽ có nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Do đó, việc chuẩn bị, bảo quản và nấu đúng cách là rất quan trọng nếu không nó có thể trở thành nguồn gây bệnh.

Rối loạn tiêu hóa do thói quen... ăn salad

Rối loạn tiêu hóa do thói quen... ăn salad

Nhiều người ăn salad với mong muốn giảm cân, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số người khi ăn nhiều salad có thể gặp tình trạng đầy hơi, khó chịu. Đây là điều bình thường và không có gì đáng ngại.

Thực phẩm tuyệt đối không nên để ở cánh cửa tủ lạnh

Thực phẩm tuyệt đối không nên để ở cánh cửa tủ lạnh

Cửa tủ lạnh thường được tận dụng để bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, đây là vị trí có nhiệt độ không ổn định do người dùng thường xuyên mở tủ để lấy thực phẩm. Vì vậy, khi bảo quản thực phẩm ở cánh tủ lạnh, nên chọn những thực phẩm có thể chịu được sự thay đổi nhiệt độ một cách liên tục.

Chế độ ăn Keto mang lại lợi ích cho bệnh nhân ung thư?

Chế độ ăn Keto mang lại lợi ích cho bệnh nhân ung thư?

Danh sách các chế độ ăn kiêng lành mạnh là vô tận. Các nghiên cứu cho rằng thập kỷ vừa qua đã chứng kiến ​​sự thức tỉnh lớn về nỗi ám ảnh về sức khỏe, trong đó phần lớn mọi người bắt đầu áp dụng lối sống và thói quen lành mạnh (chế độ ăn Keto).

Bạn có thể ăn gì trong chế độ ăn Keto chay?

Bạn có thể ăn gì trong chế độ ăn Keto chay?

Chế độ ăn keto chay là một cách tuyệt vời để có được nhiều chất béo, protein và chất dinh dưỡng lành mạnh mà không cần ăn thịt. Nhưng bạn thực sự có thể ăn gì khi ăn chay Keto?

3

3 "ổ vi khuẩn" trong tủ lạnh ít được người dùng vệ sinh

Tủ lạnh là nơi tích trữ thức ăn của các gia đình nhưng cũng là khu vực "lý tưởng" cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển và lây truyền qua thực phẩm.