Văn hóa

Thực hư công ty hút hầm cầu lấy tiền dư rồi cao chạy xa bay

Thứ năm, 05/05/2022, 07:19 AM

Chẳng những đưa ra giá rất cao, mà đơn vị làm dịch vụ hút hầm cầu từ nơi khác đến An Giang còn chiếm luôn cả tiền chênh lệch khối lượng nước thải rồi cắt đứt mọi liên lạc với “khổ chủ”.

Ngày 4/5, ông Vương Đình Bình (ấp Tân Hòa B, xã Tân An, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) cho biết, đã tìm mọi cách liên lạc với nhóm người làm dịch vụ hút hầm cầu để yêu cầu trả lại số tiền thừa, nhưng không thành. Đồng thời, đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc ngăn chặn tình trạng này để người dân không bị lừa gạt trong thời gian tới ở địa phương. 

Theo đó, ngày 30/4, thông qua người quen, ông Bình liên hệ với nhân viên của một công ty có chi nhánh tại An Giang để làm dịch vụ hút hầm cầu cho cha vợ của mình là ông Phạm Văn Anh ở khu vực ấp Tân Hòa B. Đại diện công ty này đưa ra mức giá 800.000 đồng/m3. Sau khi hút hầm cầu xong, đơn vị này báo đã thu được 10 m3 nước, chất thải, nên yêu cầu cha vợ ông Bình phải thanh toán tổng số tiền là 8 triệu đồng. Nghi ngờ nhóm người này làm ăn gian dối, ông Bình tiến hành đo đạc lại thì dung tích bồn cầu chưa đầy 5 m3.

“Sau đó, tôi có gọi điện thoại cho người lái xe bồn đi hút hầm cầu thì người này bảo nên liên hệ với người khác của công ty. Người này khẳng định,  với tôi là hãy yên tâm nếu thừa tiền sẽ trả lại vào ngày 1/5. Thế nhưng, từ ngày 2/5, tôi cố gắng gọi điện thoại nhiều lần, nhưng vẫn không liên lạc được nữa. Thậm chí, người này còn hủy kết bạn trên mạng xã hội (Zalo), nên tôi nghi ngờ bản thân mình và gia đình đã bị lừa gạt. Chỉ có vài triệu đồng mà họ làm ăn như thế thì quả thật là mất lương tâm quá”- ông Bình bức xúc và cho biết người dì ruột của ông ở gần đó cũng là “nạn nhân” của công ty này vì đã lấy của bà hơn 10 triệu đồng để hút hầm cầu khó nhỏ.

Hình ảnh xe bồn hút hầm cầu của Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang cũng bị ghép vào đây để đánh lừa người dân.

Hình ảnh xe bồn hút hầm cầu của Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang cũng bị ghép vào đây để đánh lừa người dân.

Phó Giám đốc Xí nghiệp Môi trường đô thị  TX.  Tân Châu Dương Thế Phương cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, gia đình ông Bình cứ ngỡ nhóm người này là công nhân của xí nghiệp nên đến khiếu nại đòi lại tiền dư.

“Tôi đã giải thích rõ để người dân hiểu và nhờ hộ dân này cho xin số điện thoại của đơn vị làm dịch vụ để liên hệ. Khi liên hệ qua mạng xã hội (zalo) thì trên đó còn hiện lên tên Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang để  lừa người dân. Tôi giả vờ muốn được hút hầm cầu thì người đại diện còn mạnh dạn nói sẽ đến tận nơi và cung cấp hóa đơn dịch vụ luôn”- ông Phương khẳng định.

Về vấn đề này, ông Đặng Anh Dũng cho biết, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh An Giang xuất hiện đơn vị từ nơi khác đến thực hiện các dịch vụ vệ sinh môi trường, trong đó có hút hầm cầu. Ngay cả nhiều người dân ở khu vực trung tâm TP. Long Xuyên cũng bị đơn vị này thu tiền dịch vụ hút hầm cầu với giá rất cao nhưng lại không sạch. Đơn vị này cũng thường xuyên lấy hình ảnh có liên quan đến các hoạt động của Công ty Môi trường đô thị An Giang để tạo lòng tin cho khách hàng.

“Người dân trên địa bàn toàn tỉnh An Giang và các địa phương lân cận có thể liên hệ với công ty chúng tôi theo số điện thoại: 02963.841.072 để được tư vấn trực tiếp. Sau đó, công ty sẽ cử người đến từng hộ gia đình kiểm tra nếu bồn cầu đã thật sự bị đầy mới tiến hành cho phương tiện vào hút. Trong trường hợp hầm cầu bị nghẽn đơn giản thì công nhân sẽ khắc phục với giá cả hợp lý nhất cho bà con”- ông Dũng chia sẻ.

Tin, ảnh: GIA HƯNG

Link bài gốc tại Báo An Giang Online

Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công

Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công

(NSMT) - Ngày 14/4 (nhằm 06/3 âm lịch), Phân ban Ni giới Phật giáo TP.Cần Thơ đã tổ chức Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền).

Cà Mau dâng hương Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân

Cà Mau dâng hương Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân

(NSMT) - Ngày 14/4, Tỉnh uỷ và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Lễ Tri ân Quốc Tổ, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Đây là hoạt động có ý nghĩa giáo dục truyền thống tốt đẹp, lòng hiếu đạo, sự biết ơn của lớp con cháu hôm nay đối với tổ tiên ở Đền thờ Quốc Tổ Lạc Long Quân Mũi Cà Mau.

Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu

Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu

Việc cho người khác một con cá có thể nuôi sống họ trong một ngày, nhưng dạy họ kỹ năng bắt cá có thể nuôi sống họ suốt đời.

Nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Khmer đón Tết Chôl Chnăm Thmây tại miền Tây

Nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Khmer đón Tết Chôl Chnăm Thmây tại miền Tây

(NSMT) - Từ ngày 13/4 - 16/4/2024 (nhằm ngày mùng 05/3 - 08/3 âm lịch) đã diễn ra Tết Chôl Chnăm Thmây (Lễ Chịu tuổi) ở miền Tây. Đây là nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Khmer đã và đang được gìn giữ, bảo tồn và phát huy qua nhiều năm nay.

Cần Thơ: Tết Quân dân mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, thắm tình đoàn kết

Cần Thơ: Tết Quân dân mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, thắm tình đoàn kết

(NSMT) - Ban Tổ chức Tết quân dân TP. Cần Thơ vừa tổ chức tổng kết các hoạt động Tết quân dân mừng Chôl Chnăm Thmây năm 2024. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Bộ Chỉ huy Quân sự TP. Cần Thơ tổ chức mô hình “Dân vận khéo” này.

Thừa chiếc ghế nơi thành phố nhỏ

Thừa chiếc ghế nơi thành phố nhỏ

Nhìn cuốn sổ, ghi nguệch ngoạc từng dòng yêu đương khờ khạo. Rồi chấm mực nhòe cuối trang có chừa lại một lỗ trống của sự kín kẽ. Người ta để trái tim thèm nhớ nhung và ruồng dại những nét gầy xiêu xiêu vào cuốn nhật ký màu mưa.

Thí sinh Hoa khôi Trường Đại học Nam Cần Thơ tự tin tỏa sáng tại đêm thi bán kết

Thí sinh Hoa khôi Trường Đại học Nam Cần Thơ tự tin tỏa sáng tại đêm thi bán kết

(NSMT) - Ngày 11/4, Ths. Nguyễn Nhật Trường – Giám đốc Trung tâm HTSV&HTDN, Bí thư Đoàn trường Đại học Nam Cần Thơ cho biết, vòng bán kết hội thi Hoa khôi Đại học Nam Cần Thơ lần thứ IX – Năm 2024 (Miss DNC 2024) vừa diễn ra với sự tham gia của 33 thí sinh.