Sách

Top 5 quyển sách hay về thể loại tâm lý học

Thứ bảy, 21/08/2021, 13:36 PM

5 quyển sách sau đây không chỉ giúp ích cho bạn trong kỹ năng giao tiếp, bồi dưỡng kĩ năng lãnh đạo, mà còn giúp bạn có nhiều kiến thức nền tảng hơn trong tâm lý học, từ đó nắm bắt được suy nghĩ của người khác, giải quyết công việc tốt hơn cũng như sống có ý nghĩa hơn.

Trong cuộc sống hiện đại bộn bề, xô bồ, con người ta thường gặp phải những trở ngại trong cảm xúc, tâm lý, gây ảnh hưởng không nhỏ đến bản thân. Để khắc phục tình trạng đó cũng như tìm hiểu thêm về nó, các cuốn sách tâm lý học lần lượt ra đời.

Tuy nhiên, không phải tác phẩm nào cũng đạt được kỳ vọng của người đọc. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng điểm qua 5 cuốn sách tâm lý hay mà bất cứ ai cũng nên đọc.

Những đòn tâm lý bán hàng – Brian Tracy

Có lẽ bạn đã không còn xa lạ gì với Brian Tracy. Ông là một tác giả, chuyên gia đào tạo và phát triển cá nhân người Mỹ. Ông là tác giả của hơn 70 cuốn sách nổi tiếng và bán chạy trên thế giới.

Những đòn tâm lý trong bán hàng khuyên bạn hãy tự đặt mình vào vị trí của người mua, bạn sẽ bán được hàng; nếu bây giờ bạn không, hoặc không dự định kinh doanh, bạn cũng hãy tin rằng kiến thức kinh doanh bằng tâm lý mang đến cho bạn không hề vô ích. Ngoài ra bạn sẽ biết đến những khái niệm như “khả năng thành công” & “cây anh đào nở hoa”…

58

Đọc Những đòn tâm lý trong bán hàng, bạn sẽ biết đến những ẩn khuất trong việc bán hàng, lập kế hoạch hoàn thành mục tiêu bán hàng cùng với 10 bí quyết kinh doanh thành công. (Ảnh: Ebooks)

Đi tìm lẽ sống - Viktor Frankl

60

Đi tìm lẽ sống (nguyên tác: Man’s Search for Meaning) của Viktor Frankl là một trong những quyển sách kinh điển của thời đại. (Ảnh: Sách hay 24H)

Đây là quyển sách viết về sự sinh tồn, như nhiều người Do Thái sinh sống tại Đức và Đông Âu khi ấy, Frankl đã trải qua khoảng thời gian nghiệt ngã trong trại tập trung của Đức quốc xã và điều kỳ diệu là ông đã sống sót.

Nhưng trong Đi tìm lẽ sống, tác giả ít đề cập đến những khó nhọc, đau thương, mất mát mà ông đã trải qua, thay vào đó ông viết về những nguồn sức mạnh đã giúp ông tồn tại. Ông chua xót kể về những tù nhân đã đầu hàng cuộc sống, mất hết hy vọng ở tương lai và chắc hẳn là những người đầu tiên sẽ chết. Ít người chết vì thiếu thức ăn và thuốc men, mà phần lớn họ chết vì thiếu hy vọng, thiếu một lẽ sống. Ngược lại, Frankl đã nuôi giữ hy vọng để giữ cho mình sống sót bằng cách nghĩ về người vợ của mình và trông chờ ngày gặp lại nàng. Ông còn mơ ước sau chiến tranh sẽ được thuyết giảng về các bài học tâm lý ông đã học được từ trại tập trung Auschwitz.

Nhiệm vụ lớn nhất của mỗi người là tìm ra ý nghĩa trong cuộc sống. Frankl đã nhìn thấy ba nguồn ý nghĩa cơ bản của đời người: thành tựu công việc, những người thân yêu và lòng can đảm. Đau khổ tự bản thân nó không có ý nghĩa gì cả, chính cách phản ứng của chúng ta mới khoác lên cho chúng ý nghĩa.

Tâm lý học đám đông – Gustave Le Bon

61

Tâm lý của con người thường có xu hướng bị ảnh hưởng bởi đám đông. (Ảnh: Alpha Books)

Quyển sách “Tâm lý học đám đông” phân tích chiều hướng tâm lý này theo quá trình phát triển của một dân tộc, một quốc gia. Mà trong đó, mỗi con người chịu một sự chi phối từ dân tộc theo một cách vô thức nào đó.

Theo tác giả, tâm lý của một đám đông bị tác động bởi những yếu tố khách quan bên ngoài. Đó là lý do mà những đám đông này thường có những tâm lý không ổn định, dễ thay đổi cũng như hành động một cách vô thức. Bạn có thể khám phá thêm những hình thái tâm lý đám đông trong quyển sách này.

Những đòn tâm lý trong thuyết phục – Robert B. Cialdini 

Tại sao một số người lại có sức thuyết phục đến mê hoặc và luôn là người làm chủ trò chơi thuyết phục? Đâu là những động lực vô hình đằng sau thứ sức mạnh thôi thúc chúng ta đồng thuận với người khác? Những thủ thuật được các bậc thầy thuyết phục sử dụng tài tình là gì, làm thế nào đánh bại các thủ thuật đó – đồng thời biến chúng thành của chính bạn?

62

Với Những đòn tâm lý trong thuyết phục, bạn sẽ có lời giải đáp cho tất cả những câu hỏi ấy. (Ảnh: Epub.vn)

Trong Những đòn tâm lý trong thuyết phục, nhà tâm lý học nổi tiếng Robert B. Cialdini tiết lộ 6 yếu tố gây ảnh hưởng đầy uy lực: cam kết và nhất quán, khan hiếm, đáp trả, bằng chứng xã hội, uy quyền và thiện cảm. Mỗi loại lại bị chi phối bởi một nguyên tắc tâm lý cơ bản điều khiển hành vi con người và nhờ đó mà tạo nên sức mạnh cho mỗi thủ thuật. Đặc biệt khi được kết hợp với nhau, chúng sẽ tạo ra ảnh hưởng vô cùng lớn.

Khám phá ngôn ngữ tư duy – Philip Miller

63

Khám phá ngôn ngữ tư duy là cuốn sách tâm lý hay. (Ảnh: sachkhaitam)

Quyển sách là cả một sự nỗ lực bền bỉ của tác giả Philip Miller nhằm chia sẻ những câu chuyện đến tất cả mọi người về lợi ích thiết thực của người lãnh đạo trong công việc, trong cái cách đối nhân xử thế sao cho thật khôn ngoan, khám phá bản thân và trải nghiệm ý nghĩa cuộc sống. Đây là quyển sách tâm lý sử dụng ngôn ngữ đơn giản với nhiều hình minh họa sinh động, vui nhộn về NLP (Lập trình ngôn ngữ tư duy).

Thảo Nguyên (t/h)  
Cà Mau: Đa dạng những trải nghiệm tại Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

Cà Mau: Đa dạng những trải nghiệm tại Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

(NSMT) - Ngày 19/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024. Đây là dịp để tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng ở Cà Mau.

Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

(NSMT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông lập Kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, nhằm góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, truyền thống hiếu học của nhân dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

(NSMT) - Ngày 5/4, được sự chỉ đạo của UBND huyện Thới Bình, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Thới Bình phối hợp với Thư viện tỉnh Cà Mau, Phòng GD&ĐT tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” tại Trường TH thị trấn Thới Bình.

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

(NSMT) - Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ban hành kế hoạch về việc Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 nhằm tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in,... và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho sự phát triển của văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh.

Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao

Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao

(NSMT) - Những trang sách của nhà giáo Vương Thị Nguyệt Quế đưa người đọc “Qua miền ca dao” cùng âm hưởng những tiếng ru “ầu ơ”, “ví dầu” ngân vang trong ký ức. Miền ca dao ấy được kể lại bằng sự trải nghiệm qua tháng năm đời người, cùng sự nặng lòng với di sản cha ông.

Thư viện tỉnh Cà Mau đạt kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2023

Thư viện tỉnh Cà Mau đạt kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2023

(NSMT) - Trong năm 2023, tỉnh Cà Mau triển khai thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng năm 2020, định hướng đến năm 2030; “Chương trình chuyển đổi số ngành thư viện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” và Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”.

Hiểu hơn về chùa và phong tục tập quán của bà con Khmer Nam Bộ

Hiểu hơn về chùa và phong tục tập quán của bà con Khmer Nam Bộ

Trong đời sống thường ngày, nhiều người thích đến những ngôi chùa hay tham gia các lễ hội của bà con Khmer Nam Bộ vì những vẻ đẹp và ý nghĩa riêng. Giờ đây, có thêm một cuốn sách giúp hiểu hơn về chùa và những phong tục này. Ðó là khi lần giở 136 trang sách “Chùa và những phong tục tập quán của người Khmer Nam Bộ” của nhà văn Thạch Sene (hội viên Hội Nhà văn TP Cần Thơ, hội viên Hội Văn nghệ Dân gian TP Cần Thơ, hội viên Hội Các dân tộc thiểu số TP Cần Thơ), do NXB Ðồng Nai liên kết với Ðam Books xuất bản vào quý III-2023.