Văn hóa

Vinh danh Nguyễn Thị Oanh - Biểu tượng của sức mạnh và tinh thần đồng đội

Thứ sáu, 12/05/2023, 13:04 PM

(NSMT) - Ngày 11/5, đại diện của chủ đầu tư Dự án nhà ở xã hội Ever Green Bắc Giang đã đến thăm gia đình Nguyễn Thị Oanh tại xã Mỹ Hà, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Đây là dịp để chúc mừng và tặng nữ vận động viên một căn hộ trị giá 700 triệu đồng tại thị trấn. Đồng thời, UBND tỉnh Bắc Giang cũng không ngần ngại thưởng nóng thêm 70 triệu đồng cho vận động viên xuất sắc này.

Nguyễn Thị Oanh được thưởng một căn hộ.

Nguyễn Thị Oanh được thưởng một căn hộ.

Vừa trước đó, ngày 10/5, Giám đốc Truyền thông của THACO - ông Nguyễn Một, đã gửi thư tới Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh - ông Hoàng Vệ Dũng, để đề xuất việc tặng cho Nguyễn Thị Oanh chiếc xe Peugeot 2008 cùng một khoản hỗ trợ trị giá 200 triệu đồng dành cho tất cả các vận động viên điền kinh tham dự SEA Games 32.

Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đã đồng ý thưởng nóng riêng cho Oanh một số tiền 50 triệu đồng, trong khi Ủy ban Olympic Việt Nam cũng đã quyết định thưởng Oanh theo chế độ của nhà nước với số tiền 45 triệu đồng cho mỗi huy chương vàng.

Truyền thông trong nước dẫn lời ông Hoàng Vệ Dũng, Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, cho biết việc các doanh nghiệp tài trợ và thưởng nóng cho các vận động viên đã trở thành một truyền thống hàng năm của liên đoàn. Đặc biệt, trước khi đội tuyển đi thi đấu tại SEA Games 32, các lãnh đạo liên đoàn đã họp mặt và thưởng nóng 100 triệu đồng cho đội, đồng thời cam kết sẽ thưởng thêm khoảng 1 tỷ đồng nữa nếu đạt thành tích cao trong giải đấu.

Ông Dũng cũng chia sẻ rằng việc Nguyễn Thị Oanh giành được hai huy chương vàng trong hai nội dung chỉ trong khoảng thời gian ngắn tại SEA Games 32 không có gì ngạc nhiên. Ông cho biết từ trước khi đội tuyển đi thi đấu, các huấn luyện viên đã nhận thấy "sức mạnh từ bên trong" của Oanh dù cô có vẻ nhỏ nhắn bên ngoài. Ông khẳng định rằng SEA Games 32 là thời kỳ chín của Oanh.

Ngày 9/5, Nguyễn Thị Oanh đã ghi danh vào lịch sử điền kinh Việt Nam và Đông Nam Á khi trở thành vận động viên đầu tiên giành 2 huy chương vàng ở hai nội dung 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, và cách nhau chỉ chưa đầy 20 phút. Không chỉ dừng lại ở đó, Oanh còn giành thêm huy chương vàng ở nội dung 5.000m nữ, tạo nên một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp thi đấu của cô.

Chân dung đôi chân vàng - Nguyễn Thị Oanh.

Chân dung đôi chân vàng - Nguyễn Thị Oanh.

Thành công của Nguyễn Thị Oanh không chỉ đem lại niềm vui cho bản thân mà còn là nguồn cảm hứng lớn cho các vận động viên điền kinh Việt Nam. Oanh đã chứng minh sự quyết tâm, nỗ lực và tinh thần đồng đội không thể đo lường được trong việc vượt qua khó khăn và giành được thành tích vĩ đại. Cô trở thành biểu tượng của sức mạnh, ý chí và tinh thần đồng đội trong môn thể thao này.

Các nhà tài trợ và các tổ chức thể thao cũng đã ghi nhận thành công đáng kể của Nguyễn Thị Oanh. Sự hỗ trợ và thưởng nóng từ THACO, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, UBND tỉnh Bắc Giang và Ủy ban Olympic Việt Nam không chỉ là một sự công nhận mà còn là một sự khích lệ và động viên để các VĐV tiếp tục phấn đấu và đạt thành tích cao hơn trong tương lai.

Hành trình của Nguyễn Thị Oanh không dừng lại ở SEA Games 32. Cô đang tiếp tục rèn luyện và chuẩn bị cho những thử thách mới trong tương lai. Với những thành tích đáng kinh ngạc đã đạt được, cô đã ghi danh vào lịch sử thể thao Việt Nam và trở thành một tấm gương sáng cho các thế hệ tương lai.

Trên hành trình phấn đấu của mình, Nguyễn Thị Oanh đã chứng minh sự kiên nhẫn, ý chí và quyết tâm, củng tinh thần đồng đội đã vượt qua mọi khó khăn để đạt được ước mơ của mình. Cô là một hình mẫu đáng ngưỡng mộ cho các VĐV trẻ, cho tất cả những ai tin rằng không có gì là không thể nếu có đủ lòng tin và nỗ lực.

Trên đường đến với đỉnh cao, Nguyễn Thị Oanh không đi một mình mà có sự hỗ trợ và đồng hành của gia đình, huấn luyện viên, đồng đội và người hâm mộ. Sự đoàn kết và tình yêu thể thao của tất cả đã giúp cô vượt qua mọi khó khăn và tỏa sáng trên sân đấu.

Quang Vinh  
Bệnh tiểu đường và các nguy cơ khôn lường với sức khoẻ

Bệnh tiểu đường và các nguy cơ khôn lường với sức khoẻ

(NSMT) - Vừa qua, Hội LHPN quận Ninh Kiều phối hợp Công ty bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam tổ chức Hội thảo "Hành trình sức khỏe và hạnh phúc" cho gần 120 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn quận Ninh Kiều.

"Thủ lĩnh" Misa: "Cha dạy tôi đừng bao giờ giúp đỡ người khác mà trông chờ trả ơn"

“Con giúp người này thì người khác sẽ giúp con, đừng bao giờ giúp đỡ ai mà trông chờ người đó phải trả ơn con” – Đó là bài học của cha đã theo chị Đinh Thị Thúy - Tổng giám đốc công ty phần mềm MISA suốt chặng đường thành công của mình.

Bố đơn thân và hành trình nuôi con gái mắc bệnh Down

Bố đơn thân và hành trình nuôi con gái mắc bệnh Down

Trở thành cha mẹ luôn là hành trình thật thiêng liêng, hạnh phúc nhưng cũng đầy gian nan. Khoảnh khắc con đến thế gian, niềm hy vọng lớn nhất của cha mẹ là con cái thật khỏe mạnh, bình an. Thế nhưng với nhiều bậc làm cha mẹ, điều đó lại trở thành mong ước không hề đơn giản.

“Nữ tướng” trong mắt bố

“Nữ tướng” trong mắt bố

Niềm vui và tự hào trào dâng trong lòng tôi khi nghĩ về hai con gái Thuý và Vân. Các con đã không chỉ thành đạt trong sự nghiệp mà còn giữ tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ.

Cổ nhân khuyên gì từ câu nói “nghèo củi, giàu bể nước”?

Cổ nhân khuyên gì từ câu nói “nghèo củi, giàu bể nước”?

Cổ nhân dạy “Nghèo củi, giàu bể nước”. Ý nghĩa câu nói này có thể giúp chúng ta khám phá ra cách tích lũy tài lộc trong gia đình.

Cha nghèo lo sợ con gái học nhiều... ế chồng

Cha nghèo lo sợ con gái học nhiều... ế chồng

Tác giả Nguyễn Thị Thương kể, cha cô sợ con gái học nhiều ế chồng nhưng kỳ thực trên chiếc xe đạp cà tàng ông đã mang cho con gái từng cơm nắm, bơ gạo, dăm ba quả trứng và "không cho phép" con được bỏ bất cứ cuộc thi nào.

“Đồng vợ, đồng chồng...”

“Đồng vợ, đồng chồng...”

(NSMT) - Ðể xây dựng gia đình hạnh phúc, cần có sự vun đắp, phối hợp ăn ý của các thành viên trong nhà. Ði làm kiếm tiền, tạo dựng kinh tế hay ở nhà nội trợ, nuôi dạy con cái… đều quan trọng như nhau. Nhiều cặp vợ chồng thấu hiểu vai trò của bạn đời nên cư xử khéo léo, trân trọng, song cũng không ít trường hợp xem nhẹ “người ở nhà”, dẫn đến sứt mẻ tình cảm…