Dinh dưỡng

5 thực phẩm màu đỏ cực kì tốt cho sức khỏe

Thứ năm, 26/08/2021, 14:47 PM

Các thực phẩm màu đỏ chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da và mắt của bạn, cũng như chất xơ và chất chống oxy hóa giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh và giúp ngăn ngừa bệnh. Hãy tìm hiểu 5 loại thực phẩm màu đỏ tốt cho sức khỏe dưới đây.

Ớt

94

Nhiều công trình nghiên cứu trước đây đã chứng minh rằng: Các loại gia vị cay nóng có thể làm giảm nguy cơ tử vong sớm do ung thư, bệnh tim mạch và các vấn đề về đường hô hấp. (Ảnh: factsofindonesia)

Không những thế, một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ và Trung Quốc đã chỉ ra lý do tại sao ăn ớt có thể giúp chống lại bệnh béo phì bằng cách ngăn ngừa viêm ruột và kháng insulin.

Ngoài ra ớt có chứa Capsaicin một chất chống oxy hóa có tác dụng cản trở sự hư hỏng thực phẩm và bảo vệ các mạch máu. Chính chất này đã tạo ra vị cay của ớt. Trong ớt chứa nhiều hàm lượng Vitamin A, C giảm nguy cơ nhiễm trùng, có lợi cho da, xương và răng của bạn. Khi ăn ớt, bạn cảm thấy cay và nóng lưỡi nhưng vị cay này có thể giúp bạn giảm đau nhờ chứa capsaicin.

Cà chua

95

Cà chua có chứa khoảng 20 loại vitamin và khoáng chất, bao gồm các vitamin A, C và K, giúp duy trì các chức năng cơ thể như tầm nhìn (sức khỏe của mắt), miễn dịch và sự phục hồi, tái tạo trong cơ thể. (Ảnh: healthline)

Vỏ cà chua cũng có lycopene, một chất chống oxy hóa cần thiết để ngăn ngừa bệnh, đặc biệt ung thư.Các chất dinh dưỡng thiết yếu khác bao gồm đồng, folate, kali và mangan, cần thiết để bảo vệ thần kinh, sức khỏe của xương và duy trì lượng đường trong máu bình thường… cũng được tìm thấy trong cà chua. Cà chua cũng chứa vitamin B2 đã được sử dụng để điều trị chứng đau nửa đầu.

Táo tàu

96

Táo tàu có vị ngọt, tính ấm, có tác dụng bổ huyết, tốt cho lá lách và dạ dày. (Ảnh: meta)

Phụ nữ đang trong chu kỳ kinh nguyệt ăn táo tàu có thể giúp bổ máu rất hiệu quả. Tuy nhiên, chị em nên lưu ý không nên ăn quá 3 quả/ngày bởi nếu ăn nhiều sẽ rất dễ gây nóng trong người.

Trong táo tàu còn chứa chất saponin, có tác dụng an thần, từ đó giúp cải thiện giấc ngủ và hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ. Chất phenolic trong táo tàu còn có thể làm tăng hoạt tính chống oxy hóa và ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra, táo tàu còn mang lại một số lợi ích khác như tốt cho tim mạch, giúp duy trì huyết áp ở mức ổn định, ngăn ngừa táo bón, giảm bớt chứng đau nhức cơ và đau khớp,...

Dâu tây

98

Ngoài việc là một món tráng miệng lý tưởng, dâu tây có chứa vitamin C và K cũng như folate, mangan, kali và chất xơ tốt cho sức khỏe. Nó được coi là có tác dụng hỗ trợ trong sự hấp thụ canxi và các quy định của lượng đường trong máu.

Đậu đỏ

99

Đậu đỏ có tác dụng nuôi dưỡng tim, lượng protein phong phú trong đậu đỏ được đánh giá là có lợi cho tim. (Ảnh: indiamart)

Protein làm hạ thấp mức cholesterol "xấu" LDL và làm gia tăng lượng cholesterol "tốt" HDL. Đậu đỏ giàu chất xơ, có tác dụng bảo bệ đường ruột, đồng thời ăn nhiều đậu đỏ cũng giúp cơ thể giảm huyết áp và giảm lipid máu.

Ngoài ra, ăn đậu đỏ mỗi tuần một lần được xem là một biện pháp lý tưởng để bạn thanh lọc cơ thể. Loại đậu này có khả năng làm giảm cảm giác mệt mỏi, khử độc cho da và các cơ quan trong cơ thể. Nhờ quá trình khử độc này mà cấu trúc của da sẽ được cải thiện, khiến làn da trở nên rạng rỡ và tươi tắn hơn theo thời gian.

Thảo Nguyên (t/h)  
6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng giúp bạn giảm cân thần kỳ

6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng giúp bạn giảm cân thần kỳ

Dưới đây là một số hoạt động tưởng không liên quan mà lại có tác dụng giúp bạn giảm cân hiệu quả, bạn nên lưu tâm vào việc giảm cân ngẫu nhiên của mình.

4 bữa sáng giàu protein giúp xây dựng cơ bắp cho người tập gym

4 bữa sáng giàu protein giúp xây dựng cơ bắp cho người tập gym

Khám phá những ý tưởng bữa sáng ngon miệng giàu protein để thúc đẩy tăng trưởng cho hành trình xây dựng cơ bắp trong quá trình tập luyện.

Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?

Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?

Buổi tối là "thời điểm vàng" để ăn tỏi, bởi lúc này tỏi sẽ phát huy tác dụng tốt nhất giúp tăng sức đề kháng và đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút

Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút

Chất xơ rất cần thiết cho cơ thể nhưng bổ sung như thế nào, hàm lượng bao nhiêu để tránh đầy hơi, chuột rút thì không phải ai cũng biết.

Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn

Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn

Thịt gà chứa nguồn protein dồi dào, tuy nhiên nếu không biết bảo quản đúng cách sẽ có nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Do đó, việc chuẩn bị, bảo quản và nấu đúng cách là rất quan trọng nếu không nó có thể trở thành nguồn gây bệnh.

Rối loạn tiêu hóa do thói quen... ăn salad

Rối loạn tiêu hóa do thói quen... ăn salad

Nhiều người ăn salad với mong muốn giảm cân, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số người khi ăn nhiều salad có thể gặp tình trạng đầy hơi, khó chịu. Đây là điều bình thường và không có gì đáng ngại.

Thực phẩm tuyệt đối không nên để ở cánh cửa tủ lạnh

Thực phẩm tuyệt đối không nên để ở cánh cửa tủ lạnh

Cửa tủ lạnh thường được tận dụng để bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, đây là vị trí có nhiệt độ không ổn định do người dùng thường xuyên mở tủ để lấy thực phẩm. Vì vậy, khi bảo quản thực phẩm ở cánh tủ lạnh, nên chọn những thực phẩm có thể chịu được sự thay đổi nhiệt độ một cách liên tục.