Nhịp sống

Cà Mau: 4 nhân viên y tế điều trị cho F0 dương tính với SARS-CoV-2

Thứ ba, 28/09/2021, 09:44 AM

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau, trong tổng số 05 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ghi nhận tối ngày 27/9, có 04 trường hợp là nhân viên y tế điều trị cho F0.

Cả 04 trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm 13 lần, lần gần nhất lấy mẫu lúc ngày 25/9, kết quả PCR âm tính; lần xét nghiệm thứ 14 dương tính với SARS-CoV-2 ngày 27/9.

Từ ngày 20/9/2021 đến 27/9, cả 04 người được tăng cường xuống khu điều trị Covid-19 nặng của bệnh viện (thực hiện 3 tại chỗ). Tất cả 04 nhân viên y tế này đều có tiếp xúc với bệnh nhân L. Ng. Y (BN756693).

611

Các trường hợp mới ghi nhận đang được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau

Từ đợt dịch thứ 4 bùng phát (tháng 4/2021) đến ngày 27/9, toàn tỉnh Cà Mau ghi nhận 349 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tổng số bệnh nhân được điều trị khỏi ra viện đến nay là 191 người. Hiện tại, còn 157 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đang điều trị theo dõi.

Cùng ngày, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau vừa có công văn kiến nghị với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, UBND tỉnh tháo gỡ một số khó khăn để khôi phục sản xuất ngư - nông - lâm nghiệp trong điều kiện mới, thích ứng với tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. 

Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh kiến nghị kéo dài thời gian xét nghiệm SARS-CoV-2 lên 5 ngày/lần (thay vì 3 ngày/lần) cho các đối tượng thu hoạch, vận chuyển hàng hóa nông sản nội tỉnh.

Bên cạnh đó, ưu tiên tiêm vắc xin cho các đối tượng hoạt động liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp như: Nhân công thu hoạch, lực lượng bốc dỡ hàng hóa, vật tư, thiết bị liên quan, nhân lực vận hành phương tiện vận chuyển, lao động doanh nghiệp chế biến sản phẩm nông nghiệp, cơ sở chăn nuôi, giết mổ, cảng cá... 

Đồng thời, kiến nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, UBND tỉnh có quy định đặc thù đối với việc xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 chỉ thực hiện 01 lần cho lao động ở các công trình điều kiện thi công cơ giới: máy đào, xáng cạp chỉ có từ 2 - 3 công nhân thi công các tuyến kênh, đê dân cư thưa thớt; các công trình độc lập ở biển, đảo. Đối với các công trình ở gần khu dân cư đông người, công nhân tương đối nhiều thì cho xét nghiệm sàng lọc 01 lần, sau đó sử dụng que test nhanh. 

Ngọc Phạm (t/h)  
Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Để mùa hè trở nên ý nghĩa hơn với các em thiếu nhi, Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình "Đổi rác lấy quà" nhằm giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường.

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Theo thông tin từ Sở GD - ĐT Sóc Trăng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Sóc Trăng có 10.738 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, giáo dục phổ thông có 9.825 thí sinh, giáo dục thường xuyên 470 thí sinh, thí sinh tự do là 443; toàn tỉnh có 34 điểm thi (tăng 7 điểm thi so với năm 2023).