Văn hóa

Cần Thơ không tổ chức đường hoa nghệ thuật Xuân 2022

Chủ nhật, 05/12/2021, 15:07 PM

(NSMT) - Ngày 5/12, ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 thành phố sẽ không tổ chức đường hoa nghệ thuật như hàng năm.

Thay vào đó, TP. Cần Thơ chỉ tổ chức trang trí “Vườn hoa xuân Nhâm Dần – Cần Thơ 2022” với quy mô vừa phải ở khu vực Công viên Sông Hậu với một số tiểu cảnh và các loại hoa, tạo điểm nhấn để người dân đến tham quan trong dịp Tết.

Mô hình Cổng chính trang trí hình tượng Hổ và Lân vui tết.

Mô hình Cổng chính trang trí hình tượng Hổ và Lân vui tết.

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, UBND thành phố không chủ trương vận động xã hội hóa để thực hiện đường hoa nghệ thuật như các năm đã qua. Qua rà soát, nguồn kinh phí xã hội hóa năm 2021 còn chưa sử dụng khoảng 1,5 tỷ đồng. Do đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu lãnh đạo thành phố thực hiện “Vườn hoa xuân Nhâm Dần – Cần Thơ 2022” để phục vụ nhân dân đón xuân trong dịp tết Nguyện Đán với quy mô, nội dung phù hợp với nguồn kinh phí hiện có. Thời gian dự kiến đưa vào hoạt động từ ngày 27 tháng Chạp đến hết ngày mùng 6 Tết.

Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, việc bố trí vườn hoa sẽ hướng đến mục tiêu đảm bảo không khí Tết kết hợp với kéo giãn lượng người tập trung cùng một chỗ, đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. Các tiểu cảnh, mô hình sẽ tập trung vào hình tượng con Hổ - linh vật của năm 2022.

Một số mô hình khác trong Vườn hoa xuân Nhâm Dần

Một số mô hình khác trong Vườn hoa xuân Nhâm Dần

“Vườn hoa xuân Nhâm Dần – Cần Thơ 2022” gồm có 18 cụm mô hình trang trí, trong đó: Cổng chính trang trí hình tượng Hổ và Lân vui tết, trên cổng có chữ tiêu đề: “Mừng xuân Nhâm Dần – 2022” kết hợp logo thành phố Cần Thơ trên nền hoa thật, hai bên chân cổng trang trí hoa thật.

Các mô hình trong vườn hoa gồm: Vườn mai mang ý nghĩa sắc xuân phương nam; mô hình cánh buồm vượt sóng mang ý nghĩa cổ vũ, động viên cùng vượt qua khó khăn để phấn đấu, vươn lên trong năm mới; mâm ngũ quả nhắc nhở truyền thống tết phương nam; thông điệp 5K tuyên truyền mọi người củng phòng chống dịch Covid-19; mô hình chúa sơn lâm...

Soạn giả Nhâm Hùng, người đảm nhận vai trò Tổng đạo diễn đường hoa nghệ thuật của thành phố Cần Thơ trong nhiều năm, cho biết: Năm nay ông tiếp tục tham gia đóng góp ý tưởng cho việc trang trí tiểu cảnh, mô hình ở khu vực Công viên Sông Hậu. Khu vực tiểu cảnh, mô hình ở khu vực Công viên Sông Hậu sẽ thay thế cho đường hoa nghệ thuật.

"Hổ là linh vật dũng mãnh, tượng trưng cho sự tấn tới, không khuất phục. Việc trang trí sẽ tập trung vào hình tượng này với hy vọng đại dịch sẽ qua đi trong năm Canh Dần. Tiểu cảnh, mô hình ở khu vực Công viên Sông Hậu sẽ được thiết kế để thể hiện hình ảnh con Hổ vừa mạnh mẽ, cứng rắn nhưng lại vừa vui tươi, thân thiện với mọi người. Ngoài ra, trong cấu trúc tổng thể của vườn hoa Xuân còn có thêm phong cảnh, nhiều loài hoa với màu sắc khác nhau sẽ được kết hợp với mảng xanh của Công viên Sông Hậu, làm nổi bật thêm vẻ đẹp của khu vực này," ông Nhâm Hùng nói.

Trung Phạm  
Lão nông Sóc Trăng đam mê sưu tầm hình ảnh Bác Hồ

Lão nông Sóc Trăng đam mê sưu tầm hình ảnh Bác Hồ

(NSMT) - Người dân ở xã Thới An Hội nói riêng, người dân ở huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng nói chung đều biết chuyện ông Nguyễn Văn Nhung, một “anh Hai lúa” dù cuộc sống còn nhiều khó khăn thiếu thốn nhưng có nỗi đam mê đặc biệt: Sưu tầm tài liệu, hình ảnh về Bác Hồ.

Nhớ lần đầu tiên đến thăm mộ bà Hoàng Thị Loan

Nhớ lần đầu tiên đến thăm mộ bà Hoàng Thị Loan

(NSMT) - Lối lên bên trái phần mộ bà Hoàng Thị Loan (thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh) có 269 bậc (con số 69 là năm Bác Hồ mất - 1969), lối xuống bên phải phần mộ có 242 bậc (con số 42 là năm ông Khiêm đưa hài cốt mẹ về đây - 1942). Trước phần mộ xuống sân bia có 33 bậc, ứng với con số 33 là tuổi đời của bà.

Bắt con xin lỗi ngay khi làm sai, cha mẹ không hay biết đang tạo thói quen nguy hiểm cho trẻ

Bắt con xin lỗi ngay khi làm sai, cha mẹ không hay biết đang tạo thói quen nguy hiểm cho trẻ

Trẻ nhỏ đều dễ phạm sai lầm và hành động theo cách người lớn không muốn. Khi đó, cha mẹ thường ngay lập tức bắt con “nói xin lỗi đi”. Tuy nhiên, việc bắt con cái xin lỗi ngay lập tức lại có thể gây hại cho nhận thức và hành vi sau này của trẻ.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội sen Đồng Tháp

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội sen Đồng Tháp

(NSMT) - Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc sen” được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, diễn ra từ ngày 16 – 19/5 tại Quảng trường Văn Miếu, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Rực rỡ sắc màu khai mạc lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2

Rực rỡ sắc màu khai mạc lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2

(NSMT) - Tối 16/5, tại Quảng trường Văn Miếu, TP. Cao Lãnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức khai mạc Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc sen”. Lễ hội được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, diễn ra từ ngày 16 – 19/5.

Nữ sinh Nguyễn Huỳnh Hải Lam đăng quang Hoa khôi Trường Đại học Nam Cần Thơ

Nữ sinh Nguyễn Huỳnh Hải Lam đăng quang Hoa khôi Trường Đại học Nam Cần Thơ

(NSMT) – Ngày 16/5, ThS. Nguyễn Nhật Trường – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên & Hỗ trợ doanh nghiệp, Bí thư Đoàn Trường Đại học Nam Cần Thơ cho biết vừa tổ chức thành công đêm chung kết Hội thi Hoa khôi Đại học Nam Cần Thơ lần thứ IX năm 2024.

Con gái Nhà báo Yên Ba:

Con gái Nhà báo Yên Ba: "Cha dùng "chiêu" dụ tôi đọc sách"

Trong bài dự thi Cha và con gái gửi về Gia đình Việt Nam, chị Hoài Anh - con gái nhà báo Yên Ba tiết lộ, niềm yêu thích đọc sách của chị được hình thành từ bé và người "chắp mối" đam mê này không ai khác chính là người bố nổi tiếng.