Văn hóa

Công đoàn Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội An Giang hỗ trợ, đỡ đầu 8 trẻ mồ côi do đại dịch COVID-19

Thứ ba, 01/03/2022, 09:12 AM

Chiều 28-2, Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh An Giang đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho gia đình 2 chị em Trần Thị Thanh Nhi (sinh năm 2006) và Trần Thị Thanh Như (sinh năm 2016, ngụ ấp Bình Chơn, xã Bình Chánh, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) mồ côi cả cha và mẹ do đại dịch COVID-19.

ngân hàng chính sách AG
Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh An Giang đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho gia đình 2 chị em Trần Thị Thanh Nhi và Trần Thị Thanh Như

Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh An Giang đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho gia đình 2 chị em Trần Thị Thanh Nhi và Trần Thị Thanh Như

Hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Công đoàn cơ sở Chi nhánh NHCSXH tỉnh An Giang hỗ trợ 8 trẻ mồ côi cả cha và mẹ do đại dịch COVID-19 có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, với số tiền 2 triệu đồng/tháng đến khi các em đủ 18 tuổi.

Hàng tháng, Công đoàn cơ sở Chi nhánh NHCSXH tỉnh An Giang sẽ chuyển tiền hỗ trợ của chương trình vào tài khoản của trẻ em mồ côi, hoặc người giám hộ/người nhận nuôi dưỡng trẻ em mồ côi mở tại NHCSXH huyện để nhận tiền hỗ trợ.

Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh An Giang Tô Văn Hoảnh chia sẻ: số tiền hỗ trợ tuy không lớn nhưng thể hiện tình cảm, sự quan tâm, sẻ chia của cán bộ, nhân viên và người lao động NHCSXH đối với những mất mát, khó khăn của các em không may có cha và mẹ qua đời cho dịch bệnh COVID-19. Với sự hỗ trợ này, mong muốn 2 chị em Trần Thị Thanh Nhi và Trần Thị Thanh Như cũng như các em được chương trình hỗ trợ sẽ nỗ lực vượt khó, học tập và rèn luyện tốt để sau này trở thành người có ích cho xã hội…

Tin, ảnh: TRUNG HIẾU

Link bài gốc tại Báo An Giang Online

Quan tâm giáo dục, bảo vệ con

Quan tâm giáo dục, bảo vệ con

Mấy tháng nay, từ khi mua cho con gái đang học lớp 8 chiếc điện thoại thông minh, chị Ngọc Mai ở quận Cái Răng thấy con hay lo ra, chểnh mảng học hành. Tình cờ kiểm tra điện thoại, chị Mai tá hỏa khi thấy con lên mạng xã hội nhận lời kết bạn, trò chuyện với nhiều người lạ; đặc biệt thường xuyên trò chuyện với bạn nam cùng trường, nội dung yêu đương không phù hợp lứa tuổi, xưng là “chồng - vợ”, còn hẹn có dịp gặp riêng tâm sự… Trong số ảnh con lưu, có nhiều hình ảnh nhân vật ăn mặc thiếu vải. Chị Mai gặng hỏi, con nói là bạn nam này gởi cho coi.

Trekking - Trải nghiệm thú vị với trẻ em

Trekking - Trải nghiệm thú vị với trẻ em

Trong thời đại công nghệ hiện đại, trải nghiệm trực tiếp với thiên nhiên đang trở nên xa lạ đối với nhiều trẻ em. Tuy nhiên, trekking - hoạt động thám hiểm tự nhiên qua các địa hình đa dạng, đã đem lại cơ hội tuyệt vời để trẻ tiếp xúc và khám phá vẻ đẹp của thế giới tự nhiên.

Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?

Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?

Ly hôn là một quyết định khó khăn đặc biệt khi có con. Nhiều cặp vợ chồng đã chán ngấy nhau nhưng vẫn cố ở lại vì con mà không biết hậu quả nặng nề đến mức nào.

60 giây để yêu!

60 giây để yêu!

Không có hai người tự nhiên sinh ra đã thích hợp với nhau, tiếng cười và tiếng ồn ào cãi vã luôn xen lẫn. Mỗi phút họ không thích bạn thực chất là 60 giây họ dành để yêu bạn.

Rặng dừa nước đong đưa

Rặng dừa nước đong đưa

(NSMT) - Miền Tây là xứ sở của phù sa, của sông nước. Dọc theo các bãi bồi, các bờ sông rạch trước đây dừa nước mọc ken dày. Người miền Tây khi phải sống xa quê, trong ký ức của họ bao giờ cũng có tiếng lá dừa nước xào xạc reo vui trên những triền sông lộng gió.

Hãy thay bố chăm sóc mẹ khi bố đi xa

Hãy thay bố chăm sóc mẹ khi bố đi xa

(NSMT) - Câu nói cuối cùng của người cha trước khi rời bỏ thế giới khiến chị nhớ mãi. Cha chị vẫn như thế, lo lắng và chu toàn mọi điều đến tận giây phút cuối đời.

Đi du lịch để... sống ảo và

Đi du lịch để... sống ảo và "cúng" Face

Đi du lịch 4 ngày 3 đêm mà chị mang tới 2 chiếc valy cỡ lớn chỉ để đựng váy và giày. Hôm đến bãi đá, vì diện giày cao gót mải mê chụp ảnh mà chị suýt ngã sấp mặt nếu anh không đỡ kịp. Đi du lịch nước ngoài chị chỉ chăm chú chụp thật nhiều ảnh, về nhà gom lại thành một kho dữ liệu để sống ảo, cúng face dần.