Cơ hội việc làm

Người lao động là tài sản vô giá của doanh nghiệp

Thứ bảy, 16/09/2023, 13:06 PM

(NSMT) - Được xem là một trong những “cánh chim đầu đàn” ngành in khu vực ĐBSCL, Công ty cổ phần In Tổng hợp Cần Thơ luôn chú trọng đến công tác bảo vệ quyền lợi người lao động, thực hiện nghiêm túc 05 chế độ bảo hiểm xã hội, trong đó có bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; gắn liền hiệu quả sản xuất, kinh doanh với phúc lợi xã hội.

Với bề dày 46 năm hình thành và phát triển, Công ty cổ phần In Tổng hợp Cần Thơ (tiền thân là xưởng in Ban Tuyên huấn miền) được đầu tư trang thiết bị hiện đại, đội ngũ người lao động, chuyên viên kĩ thuật lành nghề đã tạo được niềm tin cho khách hàng gần xa, doanh thu không ngừng tăng cao, đời sống công nhân ngày một được cải thiện.

Ông Trần Bình Trọng- Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần In Tổng hợp Cần Thơ.

Ông Trần Bình Trọng- Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần In Tổng hợp Cần Thơ.

Hiện tại công ty có 356 người lao động (trong đó có 130 lao động nữ) với mức thu nhập bình quân hàng tháng là 11.757.000 đồng/người. Bên cạnh đó, 100% người lao động trong công ty tham gia đầy đủ và được công ty bảo đảm các chế độ chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp…để công nhân yên tâm lao động sản xuất.

Empty
Empty
Empty

Theo ông Trần Bình Trọng- Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần In Tổng hợp Cần Thơ chia sẻ: Triết lý kinh doanh của công ty được xây dựng trên nền tảng con người, theo phương châm “gắn liền hiệu quả sản xuất, kinh doanh với việc nâng cao các chế độ phúc lợi cho người lao động. Xác định người lao động là tài sản vô giá của doanh nghiệp nên phải được chăm lo một cách tốt nhất trong khả năng có thể”.

Người lao động ở Công ty cổ phần In Tổng hợp Cần Thơ được công ty tổ chức tham quan, nghỉ mát trong và ngoài nước.

Người lao động ở Công ty cổ phần In Tổng hợp Cần Thơ được công ty tổ chức tham quan, nghỉ mát trong và ngoài nước.

Cụ thể, ngoài việc được trang cấp đồ đồng phục bảo hộ lao động 02 bộ/ người/ năm theo quy định, người lao động còn được công ty cấp thêm 01 bộ trang phục dự hội nghị, sự kiện lớn; công ty ký hợp đồng với Bệnh viện Tim Mạch thành phố tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho công nhân, ngoài ra lao động nữ còn được khám riêng để tầm soát bệnh phụ khoa; tổ chức bữa ăn giữa ca đầy đủ dinh dưỡng cho công nhân; chi tiền phụ cấp độc hại, bồi dưỡng độc hại cho công nhân bằng tiền và hiện vật; hỗ trợ, khuyến khích việc học tập cho con em công nhân bằng nhiều hình thức bằng tiền và hiện vật; tổ chức cho công nhân tham quan, nghỉ mát tại các địa điểm nổi tiếng trong và ngoài nước. Ngoài ra, công nhân còn được Công đoàn, Ban Tổng giám đốc tổ chức tặng quà sinh nhật, cưới xin và thăm hỏi, động viên, trợ cấp lúc hoạn nạn, ốm đau…

Đặc biệt, Công ty xây dựng và duy trì thành công “Quỹ đồng nghiệp” để gắn kết lòng tương thân, tương ái, hỗ trợ lẫn nhau lúc gặp hoàn cảnh khó khăn để người lao động xem công ty như gia đình thứ hai của mình. Bên cạnh đó công ty còn trích quỹ phúc lợi xã hội để tạo thêm sinh kế cho những công nhân gặp hoàn cảnh khó khăn tạo thêm thu nhập cải thiện cuộc sống với mức 20 triệu đồng/ suất (dự kiến trong năm 2023 sẽ trao 20 suất với tổng trị giá 400 triệu đồng).

Khi người lao động an tâm, tích cực sản xuất thì hiệu suất lao động, hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp sẽ không ngừng tăng cao. Tính riêng 07 tháng đầu năm 2023 (số liệu 09 tháng chưa thống kê) doanh thu của Công ty cổ phần In Tổng hợp Cần Thơ là 286.343.778.918 đồng, đạt 64% kế hoạch năm và tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2022. Lợi nhuận trước thuế là 21.206.330.432 đồng, đạt 64% kế hoạch năm và tăng 22,2% so với cùng kỳ năm 2022. Nộp thuế là 12.361.144.383 đồng, đạt 82,1% kế hoạch năm và tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước.

Hội nghị Người lao động Công ty cổ phần In Tổng hợp Cần Thơ năm 2023.

Hội nghị Người lao động Công ty cổ phần In Tổng hợp Cần Thơ năm 2023.

Doanh thu phát triển, Công ty cổ phần In Tổng hợp Cần Thơ đã rất chú trọng đến việc thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Trong 07 tháng đầu năm 2023 công ty đã chi hàng trăm triệu đồng bằng tiền và hiện vật quỹ tiền hỗ trợ người nghèo ăn Tết, tiếp sức học sinh đến trường thông qua các đơn vị, đoàn thể như: Hội khuyến học thành phố, Công đoàn thành phố, Công an thành phố…góp phần thực hiện tốt an sinh xã hội thành phố với mục tiêu chung “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Gia đình Việt Nam, ông Trần Bình Trọng khẳng định: Con người là yếu tố chủ thể của doanh nghiệp, muốn kinh doanh thành công doanh nghiệp phải biết chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần, tạo động lực cho công nhân hăng say, sáng tạo trong lao động sản xuất. Trong đó, công tác vệ sinh, an toàn lao động là một công tác rất quan trọng nhằm đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực lâu bền. Nhiều năm qua, tại Công ty cổ phần In Tổng hợp Cần Thơ chưa xảy ra tai nạn lao động và chưa có trường hợp nào được xác định mắc bệnh nghề nghiệp. Tuy nhiên, bất cứ loại hình lao động nào cũng tiềm ẩn những bất trắc, rủi ro nên việc hỗ trợ người lao động tham gia bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được Ban Tổng giám đốc đặc biệt chú trọng để họ có thêm “tấm khiên chắn” hữu hiệu khi gặp sự cố không mong muốn.     

Thụy Vũ  
Siêu thị GO! Cần Thơ tuyển dụng

Siêu thị GO! Cần Thơ tuyển dụng

(NSMT) - Siêu thị GO! thông báo tuyển dụng vị trí Quản lý giám sát bán hàng tại Cần Thơ. Thông tin chi tiết xem bên dưới.

Cần Thơ: Đa dạng cơ hội việc làm tại nước ngoài năm 2024 cho người dân

Cần Thơ: Đa dạng cơ hội việc làm tại nước ngoài năm 2024 cho người dân

(NSMT) - Xuất khẩu lao động Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc... là một hướng nghiệp mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Hiểu được điều đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP. Cần Thơ luôn sẵn sàng tư vấn và cung cấp các đơn vị tuyển dụng việc làm đáng tin cậy cho ứng viên có nhu cầu.

Cần Thơ: Cơ hội việc làm tại Nhật Bản

Cần Thơ: Cơ hội việc làm tại Nhật Bản

(NSMT) - Các lao động nước ngoài chiếm một vai trò rất quan trọng, trong đó có thể nói thị trường lao động Nhật Bản không thể duy trì nếu thiếu lao động nước ngoài. Trung tâm dịch vụ việc làm TP Cần Thơ đang thông báo tuyển dụng số lượng lao động làm việc tại đất nước này.

Cần Thơ cho vay ưu đãi, hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Cần Thơ cho vay ưu đãi, hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

(NSMT) - Ngày 11/4, tại Hội trường Trung tâm dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ đã diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp thực hiện chính sách cho vay ưu đãi, hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng qui định tại Nghị quyết số 11/2023/NQ- HĐND của HĐND thành phố giữ Sở LĐTBXH và Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) thành phố Cần Thơ.

Bạc Liêu: Tạo việc làm cho lao động thuộc hộ nghèo, không để ai bỏ lại phía sau

Bạc Liêu: Tạo việc làm cho lao động thuộc hộ nghèo, không để ai bỏ lại phía sau

(NSMT) - Ngày 10/4, Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm (2021 - 2024) về Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; Phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bỏ lại phía sau”.

Cần Thơ: Sở LĐTBXH phát động phong trào thi đua chuyên đề về hỗ trợ giáo dục nghề nghiệp và thoát nghèo bền vững

Cần Thơ: Sở LĐTBXH phát động phong trào thi đua chuyên đề về hỗ trợ giáo dục nghề nghiệp và thoát nghèo bền vững

(NSMT) - Sở LĐTBXH thành phố Cần Thơ vừa ban hành Kế hoạch số 1111/KH- SLĐTBXH về việc phát động phong trào thi đua chuyên đề “Xây dựng hình thức tuyên truyền, phổ biến, triển khai Nghị quyết số 11/2023/NQ- HĐND và Nghị quyết số 12/2023/NQ- HĐND ngày 08 tháng 12 năm 2023 của Hội đồng nhân dân thành phố”.

Cần Thơ: Cơ hội làm việc tại nước Úc với nghề pha lóc thịt

Cần Thơ: Cơ hội làm việc tại nước Úc với nghề pha lóc thịt

(NSMT) - Vào lúc 10h ngày 20/3 sắp tới tại CB Diamond Palace - 9a Lý Thái Tổ, KDC Hưng Phú 1, Cái Răng, TP Cần Thơ, Trường đào tạo tay nghề pha lóc thịt tiêu chuẩn Úc – tên thường gọi là Australian Meat School (liên doanh giữa Công ty San Hà và Response Group International) sẽ tổ chức buổi chia sẻ cơ hội nghề nghiệp pha lóc thịt tại đất nước Úc.