Văn hóa

"Đêm hội trăng rằm - San sẻ yêu thương" là ngày hội thực sự của thiếu nhi Cần Thơ

Thứ bảy, 27/08/2022, 07:16 AM

(NSMT) - Ngày 26/8, ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp chỉ đạo kế hoạch thực hiện Chương trình “Đêm hội trăng rằm - San sẻ yêu thương" lần thứ III năm 2022, theo đó chương trình sẽ được tổ chức vào ngày 10/9/2022 (nhằm ngày 15/8 âm lịch) tại Công viên Lưu Hữu Phước, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Cuộc họp có sự tham gia của ông Lê Phương Nguyên, Trưởng Văn phòng đại diện Tạp Chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ và đại diện lãnh đạo Thành Đoàn Cần Thơ; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; Văn phòng UBND TP Cần Thơ... 

Tại buổi làm việc, ông Lê Phương Nguyên, Trưởng VPĐD Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ cho biết chương trình mang tính chất xã hội hóa, nhận được sự ủng hộ từ các mạnh thường quân là các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài thành phố nhằm chia sẻ niềm vui Trung thu đến với trẻ em, đặc biệt là các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật và trẻ mồ côi do dịch Covid-19 trên địa bàn TP Cần Thơ.

Chương trình “Đêm hội trăng rằm - San sẻ yêu thương' luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc từ các Sở - Ban - Ngành TP Cần Thơ qua các năm tổ chức.

Chương trình “Đêm hội trăng rằm - San sẻ yêu thương" luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc từ các Sở - Ban - Ngành TP Cần Thơ qua các năm tổ chức.

Bên cạnh đó, “Đêm hội trăng rằm” còn nhận được chỉ đạo của UBND thành phố và sự phối hợp của các cơ quan Sở - Ban - Ngành có liên quan. Thành đoàn TP Cần Thơ là đơn vị phối hợp trực tiếp thực hiện, mang đến các hoạt động, sân chơi giải trí, an toàn, lành mạnh, bình đẳng, thiết thực và bổ ích về ngày lễ hội truyền thống của thiếu nhi Việt Nam thông qua các cuộc thi với chủ đề “Trung Thu nhớ Bác”. Qua đó, thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, Đảng uỷ chính quyền thành phố Cần Thơ và các tổ chức đoàn thể của thành phố đối với các cháu thiếu nhi.

z3670027365633_45dc70138acfe855e7c5eff2f0c23726
Chương trình “Đêm hội trăng rằm - San sẻ yêu thương' thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, Đảng uỷ chính quyền thành phố đến với thiếu nhi TP Cần Thơ.

Chương trình “Đêm hội trăng rằm - San sẻ yêu thương" thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, Đảng uỷ chính quyền thành phố đến với thiếu nhi TP Cần Thơ.

Dự kiến, chương trình sẽ trao tặng 600 phần quà Trung Thu cho các bé thiếu nhi đến từ các đơn vị tại TP Cần Thơ về dự chương trình. Trong đó, Ban tổ chức trao tặng 230 suất học bổng trị giá 1.000.000/suất cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi do dịch Covid-19 và 50 chiếc xe đạp đến từ đơn vị tài trợ. Ngoài ra, 40 kiot của các doanh nghiệp, mạnh thường quân sẽ tổ chức vui chơi, phát hàng chục ngàn phần quà, lồng đèn, bánh kẹo, thức uống,... hoàn toàn miễn phí cho trẻ em tham gia ngày hội. 

Đặc biệt, “siêu lồng đèn” cao 9m được lấy ý tưởng từ tên gọi của vùng đất Đồng bằng sông Cửu Long với biểu tượng tượng trưng nổi bật của thành phố Cần Thơ (Logo Thành phố Cần Thơ và Biểu tượng 9 rồng) sẽ được Xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam “lồng đèn Trung Thu lớn nhất Việt Nam”. Song song đó, dàn siêu xe hàng trăm tỉ đồng của đại gia Thẩm mỹ viện Mailisa sẽ xuất hiện giao lưu với người dân Cần Thơ. Trong đó có chiếc xe 200 tỷ đồng, độc nhất vô nhị tại Việt Nam.

20220318_084023-1507
z3670027381740_d4840efec18eb856e4341da55337ff5c
03-1506
Chương trình “Đêm hội trăng rằm - San sẻ yêu thương lần thứ III năm 2022” hứa hẹn sẽ là sân chơi giải trí, an toàn, lành mạnh, bình đẳng và thiết thực sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Chương trình “Đêm hội trăng rằm - San sẻ yêu thương lần thứ III năm 2022” hứa hẹn sẽ là sân chơi giải trí, an toàn, lành mạnh, bình đẳng và thiết thực sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Với sự chỉ đạo của Tổng Đạo diễn Tạ Thanh Tùng đến từ Hà Nội, những tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, với nhiều tiết mục xiếc, ảo thuật độc đáo, văn nghệ thiếu nhi sẽ được diễn ra trong suốt ngày hội. Chương trình “Đêm hội trăng rằm - San sẻ yêu thương" lần thứ III năm 2022 với chủ đề “Về miền cổ tích” hứa hẹn sẽ là ngày hội ý nghĩa và thu hút hơn 15.000 lượt tham gia của trẻ em và phụ huynh. 

Cuối buổi họp, ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết chương trình "Đêm hội trăng rằm - San sẻ yêu thương" được VP đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam tại Cần Thơ tổ chức thực hiện qua các năm thu hút rất nhiều thiếu nhi và phu huynh tham dự đang trở thành ngày hội thực sự của thiếu nhi Cần Thơ. Bởi vậy các Sở - Ban - Ngành cần hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ cùng Ban tổ chức xây dựng thành công “Đêm hội trăng rằm - San sẻ yêu thương" lần thứ III năm 2022 với chủ đề “Về miền cổ tích” mang đến các cháu thiếu nhi những hoạt động vui Tết trung thu với không khí vui tươi, phấn khởi nhưng cần đảm bảo an toàn, bổ ích, tiết kiệm và hiệu quả. Đặc biệt, ngày hội cần chú trọng công tác an toàn giao thông, giữ gìn an ninh, trật tự thành phố và công tác phòng chống dịch Covid-19 đang có nguy cơ quay trở lại.

Thảo Quỳnh  
Con gái lớp 8 có người yêu, nghĩ về quá khứ mẹ giật mình lo sợ

Con gái lớp 8 có người yêu, nghĩ về quá khứ mẹ giật mình lo sợ

Thấy con gái mới chỉ học lớp 8 đã có người yêu lại hay nhắn tin và có những hành động thân mật quá đà với bạn trai, người mẹ lo lắng con sẽ theo "vết xe đổ" của mình ngày xưa.

Cần Thơ: Bảo tồn và phát huy giá trị tốt đẹp của Lễ hội Kỳ yên Thượng điền Đình Bình Thủy

Cần Thơ: Bảo tồn và phát huy giá trị tốt đẹp của Lễ hội Kỳ yên Thượng điền Đình Bình Thủy

(NSMT) – Ngày 19/5, Ủy ban nhân dân quận Bình Thủy phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ tổ chức khai mạc Lễ hội Kỳ yên thượng điền đình Bình Thủy năm 2024. Lễ hội diễn ra trong 03 ngày 19, 20 và 21/5 (nhằm ngày 12, 13, 14 tháng 4 Âm lịch).

Lão nông Sóc Trăng đam mê sưu tầm hình ảnh Bác Hồ

Lão nông Sóc Trăng đam mê sưu tầm hình ảnh Bác Hồ

(NSMT) - Người dân ở xã Thới An Hội nói riêng, người dân ở huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng nói chung đều biết chuyện ông Nguyễn Văn Nhung, một “anh Hai lúa” dù cuộc sống còn nhiều khó khăn thiếu thốn nhưng có nỗi đam mê đặc biệt: Sưu tầm tài liệu, hình ảnh về Bác Hồ.

Nhớ lần đầu tiên đến thăm mộ bà Hoàng Thị Loan

Nhớ lần đầu tiên đến thăm mộ bà Hoàng Thị Loan

(NSMT) - Lối lên bên trái phần mộ bà Hoàng Thị Loan (thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh) có 269 bậc (con số 69 là năm Bác Hồ mất - 1969), lối xuống bên phải phần mộ có 242 bậc (con số 42 là năm ông Khiêm đưa hài cốt mẹ về đây - 1942). Trước phần mộ xuống sân bia có 33 bậc, ứng với con số 33 là tuổi đời của bà.

Bắt con xin lỗi ngay khi làm sai, cha mẹ không hay biết đang tạo thói quen nguy hiểm cho trẻ

Bắt con xin lỗi ngay khi làm sai, cha mẹ không hay biết đang tạo thói quen nguy hiểm cho trẻ

Trẻ nhỏ đều dễ phạm sai lầm và hành động theo cách người lớn không muốn. Khi đó, cha mẹ thường ngay lập tức bắt con “nói xin lỗi đi”. Tuy nhiên, việc bắt con cái xin lỗi ngay lập tức lại có thể gây hại cho nhận thức và hành vi sau này của trẻ.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội sen Đồng Tháp

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội sen Đồng Tháp

(NSMT) - Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc sen” được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, diễn ra từ ngày 16 – 19/5 tại Quảng trường Văn Miếu, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Rực rỡ sắc màu khai mạc lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2

Rực rỡ sắc màu khai mạc lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2

(NSMT) - Tối 16/5, tại Quảng trường Văn Miếu, TP. Cao Lãnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức khai mạc Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc sen”. Lễ hội được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, diễn ra từ ngày 16 – 19/5.