Nhịp sống

Diễn đàn "Triển vọng đầu tư xây dựng hạ tầng - Phát triển kinh tế ĐBSCL" thu hút hơn 500 doanh nghiệp tham gia

Thứ sáu, 09/06/2023, 15:46 PM

(NSMT) - Diễn đàn "Triển vọng đầu tư xây dựng hạ tầng - Phát triển kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)" sẽ chính thức diễn ra vào chiều ngày 10/6/2023 tại Khách sạn Mường Thanh Luxury Cần Thơ.

Sự kiện này sẽ thu hút sự quan tâm của 500 doanh nghiệp và chuyên gia, đồng hành cùng mục tiêu phát triển bền vững kinh tế vùng và kết nối giữa ĐBSCL và các tỉnh phía Nam.

ĐBSCL với vị thế quan trọng và tiềm năng phát triển, đã đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế bình quân 6,5 - 7% /năm đến năm 2030. Nhằm đạt được mục tiêu này, các bộ ngành và địa phương đã đề xuất 16 dự án hạ tầng với tổng mức đầu tư 94.328 tỷ đồng. Chính phủ cũng đã bố trí 400.000 tỷ đồng cho hạ tầng giao thông, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng tuyến cao tốc nối Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

z4417957574489_68793669089d09a0e9df76e5baf98532

Diễn đàn "Triển vọng đầu tư xây dựng hạ tầng - Phát triển kinh tế ĐBSCL" sẽ là nơi các chuyên gia, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp có thể trao đổi, phân tích và đánh giá tình hình phát triển kinh tế khu vực ĐBSCL. Mục tiêu của diễn đàn là đề xuất những giải pháp đột phá về hạ tầng, cơ chế chính sách, thu hút đầu tư và tăng cường tính minh bạch về pháp lý dự án, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững trong giai đoạn mới.

Qua những phân tích đa chiều, báo cáo và đánh giá khách quan, diễn đàn sẽ chỉ ra những thách thức hiện tại và cơ hội tiềm năng của khu vực trong các lĩnh vực như du lịch, hạ tầng đô thị, bất động sản, năng lượng tái tạo và giao thông.

Các chuyên gia, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp sẽ cùng nhau thảo luận và đưa ra các giải pháp hữu hiệu để thúc đẩy phát triển hạ tầng, tạo cơ chế phù hợp về chính sách và thu hút đầu tư. Nỗ lực tạo ra một môi trường đầu tư thuận lợi và minh bạch về pháp lý dự án sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích sự phát triển kinh tế tại ĐBSCL trong giai đoạn mới.

Diễn đàn "Triển vọng đầu tư xây dựng hạ tầng - Phát triển kinh tế ĐBSCL" không chỉ là một sự kiện quan trọng trong lĩnh vực đầu tư và phát triển hạ tầng mà còn là nền tảng để xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa các địa phương và doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của vùng ĐBSCL.

Diễn đàn sẽ tạo ra một cơ hội tốt để các bên liên quan tạo ra những ý tưởng sáng tạo và đề xuất các giải pháp thích hợp để khai thác tiềm năng của vùng ĐBSCL.

Sự tham gia đông đảo của 500 doanh nghiệp và chuyên gia trong diễn đàn cho thấy mức độ quan tâm và sự cam kết đối với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế của vùng.

Các kết quả và giải pháp được đưa ra tại diễn đàn sẽ trở thành cơ sở để các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp và nhà đầu tư xác định chiến lược và triển khai các dự án hạ tầng quan trọng trong tương lai. Qua đó, vùng ĐBSCL sẽ có cơ sở hạ tầng vững mạnh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo ra việc làm và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân.

P.V  
Lãnh đạo Cần Thơ đối thoại trực tiếp với cán bộ công đoàn và công nhân lao động

Lãnh đạo Cần Thơ đối thoại trực tiếp với cán bộ công đoàn và công nhân lao động

(NSMT) - Ngày 14/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo TP. Cần Thơ với cán bộ công đoàn và công nhân lao động năm 2024.

Nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy

Nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy

(NSMT) - Ngày 13/5, UBND quận Ninh Kiều tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) năm 2024.

Người dân xã Tân Long (thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng) có cầu mới

Người dân xã Tân Long (thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng) có cầu mới

Ngày 13/5, Công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) tổ chức khánh thành cầu Bờ Đế, ấp Long Thạnh, xã Tân Long, thị xã Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Cà Mau: Cháy 5 căn nhà ở Ngọc Hiển

Cà Mau: Cháy 5 căn nhà ở Ngọc Hiển

(NSMT) - Ngày 13/5, tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau xảy ra vụ cháy làm 2 nhà dân bị thiêu rụi, 3 nhà liền kề bị thiệt hại 1 phần.

Bế mạc Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2024

Bế mạc Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2024

(NSMT) - Chiều 13/5, tại Trường ĐH Cần Thơ, Bộ GD&ĐT phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND TP. Cần Thơ và Trường ĐH Cần Thơ tổ chức lễ trao giải các dự án và bế mạc Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của Học sinh, Sinh viên lần thứ VI năm 2024.

Lãnh đạo Cần Thơ thăm, chúc mừng Bệnh viện ĐKTW Cần Thơ thực hiện thành công ca ghép thận đầu tiên

Lãnh đạo Cần Thơ thăm, chúc mừng Bệnh viện ĐKTW Cần Thơ thực hiện thành công ca ghép thận đầu tiên

(NSMT) - Chiều 13/5, tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ (ĐKTW), ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ và ông Hoàng Quốc Cường - Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ đã đến thăm, chúc mừng tập thể Bệnh viện ÐKTW Cần Thơ triển khai thành công ca ghép thận đầu tiên.

Sức mạnh tinh thần và ý chí kiên cường của các nữ võ sinh tại Giải Vovinam TP Cần Thơ

Sức mạnh tinh thần và ý chí kiên cường của các nữ võ sinh tại Giải Vovinam TP Cần Thơ

(NSMT) - Trong không khí sôi động của Giải vô địch trẻ, học sinh môn Vovinam thành phố Cần Thơ từ ngày 10/5-12/5, tại nhà tập võ Vovinam Phong Điền, một điểm sáng đặc biệt đã thu hút sự chú ý của khán giả và người hâm mộ đó là sức mạnh tinh thần và ý chí kiên cường của các nữ học sinh tham gia giải đấu.