Ẩm thực

Du lịch Phú Quốc có sức hút lớn với đối tác quốc tế

Thứ tư, 20/07/2022, 12:03 PM

Phú Quốc được biết đến là hòn đảo đang phát triển vô cùng sôi động, vì thế không khó hiểu khi lĩnh vực du lịch trên hòn đảo ngọc ngày càng thu hút được sự chú ý từ các doanh nghiệp nước ngoài, rất nhiều đối tác quốc tế đến đây tham quan, tìm hiểu và có ý định đầu tư khai thác.

Sau khoảng thời gian 2 năm chậm tiến vì dịch COVID-19, du lịch Phú Quốc đã quay trở lại và phát triển mạnh mẽ hơn thu hút lượng du khách vô cùng lớncả trong và ngoài nước. Phú Quốc còn được đánh giá là hòn đảo giàu tiềm năng trở thành "Hawaii châu Á" và thu hút được sự quan tâm của các doanh nghiệp quốc tế vào đầu tư khai thác dịch vụ du lịch. Bên cạnh đó, Phú Quốc còn thường xuyên được các tạp chí nước ngoài hết lời khen ngợi, giới thiệu và trao tặng những "danh hiệu" quý giá càng làm tăng thêm lợi thế phát triển cho hòn đảo này.

Phú Quốc được đánh giá tiềm năng trở thành 'Hawaii Châu Á' (Ảnh: Internet)

Phú Quốc được đánh giá tiềm năng trở thành "Hawaii Châu Á" (Ảnh: Internet)

Từ ngày 15-3 đến nay các đoàn khảo sát du lịch quốc tế thường xuyên đến đây khảo sát nhằm kết nối phát triển du lịch. Ngày 7-7 vừa rồi cũng đã diễn ra cuộc gặp gỡ giữa đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ và các đoanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tại Phú Quốc với mục đích liên kết, hợp tác trong công tác phục vụ khách du lịch.

Được biết, đại diện đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ- ông Jason Ware đã nhận định và đánh giá cao tiềm năng du lịch Phú Quốc thông qua thời gian khảo sát đối với các mô hình dịch vụ vui chơi, giải trí, ăn uống,...

Phú Quốc là điểm lớn thu hút du khách trong nước và quốc tế (Ảnh: Internet)

Phú Quốc là điểm lớn thu hút du khách trong nước và quốc tế (Ảnh: Internet)

Ông Jason Ware còn khẳng định đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ sẽ phối hợp với các doanh nghiệp du lịch lữ hành tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang và Phú Quốc về việc đưa đón khách đến đảo ngọc vui chơi, nghỉ dưỡng và ngược lại. Ông Huseyin Ozyutcu - đại diện doanh nghiệp du lịch, lữ hành Picasso Travel cho rằng, Phú Quốc là địa điểm du lịch tuyệt vời và hấp dẫn với du khách Hoa Kỳ, ông may mắn khi có cơ hội tiếp cận với du lịch Phú Quốc.

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tại Phú Quốc cũng không ngần ngại chia sẻ sẽ kết nối và sẵn sàng đón du khách từ Thái Lan đến đảo ngọc sau kỳ khảo sát, trải nghiệm của đoàn famtrip Thái Lan cùng một số blogger.

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, việc các đoàn famtrip, famtour, doanh nghiệp liên tục đến Phú Quốc chứng tỏ đảo ngọc là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp du lịch quốc tế; đồng thời mở ra cơ hội hợp tác mới giữa doanh nghiệp du lịch quốc tế và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tại Phú Quốc…

Du khách được trải nghiệm loại hình lặn ngắm san hô tại Phú Quốc (Ảnh: Internet)

Du khách được trải nghiệm loại hình lặn ngắm san hô tại Phú Quốc (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, Phú Quốc sẽ tiếp tục tiếp đón các đoàn khảo sát du lịch quốc tế từ Châu Âu, Ấn Độ, Úc, Singapore và Nhật Bản đến đảo ngọc nhằm kết nối du lịch, hơp tác phát triển dịch vụ để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong kỳ nghỉ dưỡng cho tất cả du khách nơi đây. 

Sở Du lịch Kiên Giang cũng bày tỏ mong muốn sớm được xúc tiến thương mại mở ra các đường bay thẳng từ Phú Quốc- Thái Lan, Phú Quốc- Hoa Kỳ và ngược lại để tạo điều kiện du lịch thuận tiền hơn đối với du khách quốc tế. Việc đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, xúc tiến đầu tư cho du lịch Phú Quốc không chỉ mở ra cơ hội riêng cho đảo ngọc mà còn là cơ hội phát triển chung cho các địa phương khác tại tỉnh nhà.

Mộc An (T/H)  
Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

(NSMT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tỉnh ước đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Phú Quốc ước đón trên 125.000 lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ.

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai”  nhưng thơm ngon, thanh lành

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng thơm ngon, thanh lành

Giữa cuộc sống hối hả, nhiều người thích rủ nhau đến không gian bình yên để thư giãn và thưởng thức những món chay tịnh. Gợi ý cho bạn dịp lễ này, 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng vô cùng thơm ngon và thanh lành!

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để người dân phòng tránh.

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thay vì trải nghiệm toàn đảo Phú Quốc, du khách thông thái đang truyền tai nhau dành trọn 3 ngày tại Thị trấn Hoàng Hôn khám phá thiên nhiên, trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp với chi phí chỉ từ 4-7 triệu đồng/người.

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

(NSMT) - Đổ xăng đầy bình rồi vòng vèo, vừa khám phá miệt vườn sông nước xứ Tây Đô, vừa thưởng thức những món chay ngon dành cho người ăn chay hoặc thích lối sống xanh, hẳn “tour không ăn thịt” này sẽ là một ý tưởng khá hay ho gợi ý cho bạn trong dịp lễ?

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

(NSMT) - Từ ngày 17-21/4, các hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã thu hút khoảng 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP. Cần Thơ.

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Trong nhiều lần tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ (DGNB), Hội thi Bánh DGNB là một trong điểm nhấn không thể thiếu. Hội thi không chỉ là sân chơi để nghệ nhân giới thiệu các loại bánh gia truyền, đặc sản quê nhà mà còn là không gian kết nối, lan tỏa tình yêu chiếc bánh quê đến du khách gần xa. Những chiếc bánh không chỉ mang tinh túy truyền thống mà còn được sáng tạo, góp phần làm nên sức hút mới cho bánh DGNB.