Du lịch Phú Quốc có sức hút lớn với đối tác quốc tế
Phú Quốc được biết đến là hòn đảo đang phát triển vô cùng sôi động, vì thế không khó hiểu khi lĩnh vực du lịch trên hòn đảo ngọc ngày càng thu hút được sự chú ý từ các doanh nghiệp nước ngoài, rất nhiều đối tác quốc tế đến đây tham quan, tìm hiểu và có ý định đầu tư khai thác.
Sau khoảng thời gian 2 năm chậm tiến vì dịch COVID-19, du lịch Phú Quốc đã quay trở lại và phát triển mạnh mẽ hơn thu hút lượng du khách vô cùng lớncả trong và ngoài nước. Phú Quốc còn được đánh giá là hòn đảo giàu tiềm năng trở thành "Hawaii châu Á" và thu hút được sự quan tâm của các doanh nghiệp quốc tế vào đầu tư khai thác dịch vụ du lịch. Bên cạnh đó, Phú Quốc còn thường xuyên được các tạp chí nước ngoài hết lời khen ngợi, giới thiệu và trao tặng những "danh hiệu" quý giá càng làm tăng thêm lợi thế phát triển cho hòn đảo này.

Phú Quốc được đánh giá tiềm năng trở thành "Hawaii Châu Á" (Ảnh: Internet)
Từ ngày 15-3 đến nay các đoàn khảo sát du lịch quốc tế thường xuyên đến đây khảo sát nhằm kết nối phát triển du lịch. Ngày 7-7 vừa rồi cũng đã diễn ra cuộc gặp gỡ giữa đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ và các đoanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tại Phú Quốc với mục đích liên kết, hợp tác trong công tác phục vụ khách du lịch.
Được biết, đại diện đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ- ông Jason Ware đã nhận định và đánh giá cao tiềm năng du lịch Phú Quốc thông qua thời gian khảo sát đối với các mô hình dịch vụ vui chơi, giải trí, ăn uống,...

Phú Quốc là điểm lớn thu hút du khách trong nước và quốc tế (Ảnh: Internet)
Ông Jason Ware còn khẳng định đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ sẽ phối hợp với các doanh nghiệp du lịch lữ hành tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang và Phú Quốc về việc đưa đón khách đến đảo ngọc vui chơi, nghỉ dưỡng và ngược lại. Ông Huseyin Ozyutcu - đại diện doanh nghiệp du lịch, lữ hành Picasso Travel cho rằng, Phú Quốc là địa điểm du lịch tuyệt vời và hấp dẫn với du khách Hoa Kỳ, ông may mắn khi có cơ hội tiếp cận với du lịch Phú Quốc.
Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tại Phú Quốc cũng không ngần ngại chia sẻ sẽ kết nối và sẵn sàng đón du khách từ Thái Lan đến đảo ngọc sau kỳ khảo sát, trải nghiệm của đoàn famtrip Thái Lan cùng một số blogger.
Theo Sở Du lịch Kiên Giang, việc các đoàn famtrip, famtour, doanh nghiệp liên tục đến Phú Quốc chứng tỏ đảo ngọc là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp du lịch quốc tế; đồng thời mở ra cơ hội hợp tác mới giữa doanh nghiệp du lịch quốc tế và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tại Phú Quốc…

Du khách được trải nghiệm loại hình lặn ngắm san hô tại Phú Quốc (Ảnh: Internet)
Ngoài ra, Phú Quốc sẽ tiếp tục tiếp đón các đoàn khảo sát du lịch quốc tế từ Châu Âu, Ấn Độ, Úc, Singapore và Nhật Bản đến đảo ngọc nhằm kết nối du lịch, hơp tác phát triển dịch vụ để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong kỳ nghỉ dưỡng cho tất cả du khách nơi đây.
Sở Du lịch Kiên Giang cũng bày tỏ mong muốn sớm được xúc tiến thương mại mở ra các đường bay thẳng từ Phú Quốc- Thái Lan, Phú Quốc- Hoa Kỳ và ngược lại để tạo điều kiện du lịch thuận tiền hơn đối với du khách quốc tế. Việc đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, xúc tiến đầu tư cho du lịch Phú Quốc không chỉ mở ra cơ hội riêng cho đảo ngọc mà còn là cơ hội phát triển chung cho các địa phương khác tại tỉnh nhà.
Cá cơm “bặc trắng”: Món quà tí hon từ biển lớn lọt Top 100 sản vật độc đáo
(NSMT) - Tại bờ Nam sông Ông Đốc, thuộc xã Sông Đốc (tỉnh Cà Mau), thiên nhiên ưu đãi nơi đây một sản vật quý giá là cá cơm - loài cá nhỏ thân bạc, được ngư dân trìu mến gọi là “bặc trắng”. Cá cơm vùng biển Cà Mau được đánh bắt gần như quanh năm, nhưng mùa vụ rộ nhất kéo dài từ tháng 7 đến tháng 2 âm lịch, khi biển khơi căng tràn nguồn lợi.
Khám phá hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam
Không chỉ đóng vai trò điều tiết thủy lợi, hồ Dầu Tiếng thời gian gần đây còn là điểm đến của nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của nó.
Công nghệ truyền thông - Ngành học của tương lai
Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, việc ứng dụng công nghệ vào sản xuất truyền thông và các lĩnh vực khác không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu cấp thiết để nâng cao hiệu quả và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cuộc sống.
Theo chân người dân Mũi Cà Mau đi câu lịch
(NSMT) - Ở vùng bãi bồi Mũi Cà Mau, rất nhiều người dân làm nghề câu lịch, con lịch là hải sản nhìn bên ngoài gần giống con lươn nhưng chúng thường sống ở vùng nước lợ, nơi bãi bồi cửa sông đổ ra biển.
Mãn nhãn với “Maldives Việt Nam” từ trên cao
Được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, đảo Bình Hưng (xã Nam Cam Ranh, Khánh Hòa) là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ hè của mình.
Du lịch Cần Thơ đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch bền vững
(NSMT) - Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2025), Sở VHTTDL TP. Cần Thơ vừa tổ chức Hội nghị các doanh nghiệp du lịch và trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch.
Sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch Cần Thơ
(NSMT) - Trong những năm gần đây, sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ không chỉ nổi bật trong học tập mà còn tích cực đóng vai trò là những “đại sứ trẻ” góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch, ẩm thực Cần Thơ, vùng đất gạo trắng nước trong giàu bản sắc văn hóa và đậm tình người miền Tây.