Ẩm thực

Khi người trẻ làm du lịch

Thứ bảy, 01/04/2023, 17:25 PM

Du lịch Kiên Giang ngày càng phát triển, khách du lịch đến khám phá, trải nghiệm ngày càng tăng. Điều này thúc đẩy một bộ phận giới trẻ khởi nghiệp từ lĩnh vực du lịch khá thành công, góp phần đưa hình ảnh du lịch tỉnh nhà đến gần với du khách.

Sinh năm 1991, anh Lý Thừa Lợi, ngụ TP. Rạch Giá đam mê du lịch từ khi đi học và sẵn sàng đi bất cứ đâu khi có thời gian. Để có nhiều thời gian thỏa đam mê khám phá những vùng đất mới, năm 2010, anh Lợi làm nghề hướng dẫn viên. 6 năm sau, có đủ kinh nghiệm, anh quyết định mở công ty du lịch Golden Beach với sản phẩm chính là tour Nam Du, Hòn Sơn (Kiên Hải); kết nối du khách bằng hành trình tàu biển. 

Anh Nguyễn Văn Khương chụp ảnh lưu niệm với khách nước ngoài lưu trú tại homestay của mình.

Anh Nguyễn Văn Khương chụp ảnh lưu niệm với khách nước ngoài lưu trú tại homestay của mình.

Đến năm 2020, anh Lợi mở khu cắm trại Golden Camp tại Hòn Sơn, chính thức đưa mô hình lưu trú trở về thiên nhiên đến du khách. Công ty anh giải quyết việc làm cho hơn 30 nhân viên là những người trẻ đam mê với du lịch và quyết tâm phát triển sản phẩm, dịch vụ địa phương.

Thời gian qua, khu cắm trại Golden Camp Hòn Sơn là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách. Đến đây, du khách không chỉ ấn tượng với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, non xanh, nước biếc mà còn bởi sự đa dạng của các dịch vụ lưu trú, vui chơi, trải nghiệm, ăn uống… 

Để thu hút du khách, anh Lợi quảng bá cảnh đẹp của Hòn Sơn lên Facebook, Zalo, TikTok… Anh nghiên cứu, bổ sung dịch vụ mới, hấp dẫn gắn bản sắc văn hóa địa phương trên cơ sở bảo vệ môi trường, không phá vỡ sự hài hòa của cảnh quan thiên nhiên.

Đến Golden Camp, du khách sẽ ấn tượng với không gian còn giữ nét hoang sơ, tự nhiên. Tất cả đồ vật đều làm từ gỗ, tre, nứa, tiện nghi, sạch sẽ và an toàn.

Nơi đây được chia thành nhiều khu cắm trại khi thì ẩn hiện bên mép đá, khi thì nằm lọt thỏm bên tán rừng cổ thụ, khu nhà chung bình lặng dưới những tán dừa lão, khu câu cá luôn rì rào tiếng sóng vỗ…

“Tôi tâm đắc nhất là được góp phần trong việc quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Kiên Giang đến bạn bè trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, tôi lan tỏa được một số chương trình đến cộng đồng như chương trình thu gom rác ở địa phương; tổ chức trung thu cho trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa; tư vấn nghề và hỗ trợ sinh viên thực tập, trải nghiệm công việc tại công ty”, anh Lợi nói.

Nguyễn Văn Khương (sinh năm 1991), ngụ xóm chài Trần Phú, phường Dương Đông (TP. Phú Quốc) bén duyên với du lịch từ năm 2018 khi xóm chài nhỏ này bắt đầu được du khách đến tham quan nhiều hơn. Nhận thấy cảnh đẹp, nhất là nét văn hóa của xóm chài hấp dẫn du khách, Khương chuyển hướng sang làm du lịch.

Tích lũy đủ kinh nghiệm, năm 2019, Khương mở homestay Sunset Beach House phục vụ khách hàng là các cặp đôi và gia đình nhỏ. “Tôi thích ngành dịch vụ nên khi thấy tiềm năng du lịch từ xóm chài Trần Phú nên quyết định đầu tư homestay. Tôi định hướng phát triển du lịch cộng đồng, cùng nhau gắn kết cư dân xóm chài để từng bước xây dựng hình ảnh nơi này đẹp hơn, ấn tượng hơn”, anh Khương chia sẻ.

Để xây dựng hình ảnh mới cho xóm chài, anh Khương tiên phong cùng nhiều bạn trẻ thường xuyên tổ chức dọn rác ở bãi biển, vận động người dân chung tay bảo vệ môi trường và để rác đúng nơi quy định.

Hiện xóm chài Trần Phú dù có nhiều dịch vụ ăn uống, lưu trú song bãi biển xóm chài vẫn sạch, tạo ấn tượng tốt với du khách. 

Đến với xóm chài Trần Phú, du khách được trải nghiệm nét văn hóa cư dân bản địa; dạo bước trên bãi biển lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào; hít thở không khí trong lành của buổi sáng và hòa mình vào không gian nhộn nhịp của ngư dân đi thuyền thúng trở về sau một đêm dài giăng câu, thả lưới trên biển.

Du khách sẽ thưởng thức các món ăn đặc sản xóm chài như gỏi cá trích, mực tươi, các loại cá biển, nhum… và cảm nhận sự mến khách của cư dân nơi đây. “Điều đáng trân trọng ở các bạn trẻ khi chọn du lịch để khởi nghiệp là dám đầu tư, nhạy bén với công nghệ và chuyên nghiệp trong phục vụ khách hàng. Ngoài ra, nhiều bạn trẻ làm du lịch không đơn thuần chỉ để tạo ra giá trị về lợi nhuận mà còn góp phần phát huy giá trị văn hóa bản địa, lan tỏa đến du khách, có trách nhiệm với cộng đồng…”, ông Du Tố Tuấn - Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch tỉnh nói.

Theo Thủy Tiên / Báo Kiên Giang

Xem bài viết gốc tại đây

Festival Nghề Muối Việt Nam – Bạc Liêu 2025: Nâng tầm quan trọng của muối trong đời sống mỗi gia đình

Festival Nghề Muối Việt Nam – Bạc Liêu 2025: Nâng tầm quan trọng của muối trong đời sống mỗi gia đình

(NSMT) - Festival Nghề Muối Việt Nam – Bạc Liêu 2025 là dịp đặc biệt để tôn vinh và giới thiệu giá trị của muối trong các lĩnh vực như du lịch, y tế và ẩm thực. Sự kiện này không chỉ khẳng định vai trò thiết yếu của muối mà còn góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nó trong đời sống hàng ngày của mỗi gia đình.

Phú Quốc là điểm đến có tốc độ phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á

Phú Quốc là điểm đến có tốc độ phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á

Mới đây, chuyên trang du lịch nổi tiếng Travel Off Path (Mỹ) đã công bố danh sách 5 điểm đến có sự phát triển du lịch nhanh nhất tại Đông Nam Á và đứng đầu danh sách này chính là đảo Phú Quốc. Các địa danh khác có mặt trong danh sách bao gồm Phuket và Bangkok (Thái Lan), Singapore (Singapore), cùng với Kuala Lumpur (Malaysia).

Tàu AIDAstella đưa hơn 2.000 du khách vào Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc

Tàu AIDAstella đưa hơn 2.000 du khách vào Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc

Sáng ngày 14/2, tàu AIDAstella (Italy) có trọng tải hơn 71.300 tấn đã đến cảng hành khách quốc tế Phú Quốc. Đây là chuyến tàu đưa du khách quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc trong năm nay bằng đường biển. Trên tàu có 620 thủy thủ đoàn và 2.130 du khách đến từ các nước châu Âu.

Vĩnh Long đón khoảng 75.000 lượt khách dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Vĩnh Long đón khoảng 75.000 lượt khách dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

(NSMT) - Ngày 4/2, ông Phan Văn Giàu - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long cho biết, tổng lượt khách du lịch, tham quan, trải nghiệm các hoạt động xuân, tham quan các di tích, điểm đến tại Vĩnh Long từ 28 Tết đến mùng 5 Tết ước 75.000 lượt (tăng trên 6% so với 2024), khách quốc tế trên 1.000 lượt. Tổng doanh thu khoảng 38 tỷ đồng, công suất phòng lưu trú đạt trung bình khoảng 60%.

Gần 40 chuyến bay quốc tế/ngày, Phú Quốc đông kín khách Tết Nguyên đán

Gần 40 chuyến bay quốc tế/ngày, Phú Quốc đông kín khách Tết Nguyên đán

Lần đầu tiên Phú Quốc đạt kỷ lục đón 38-39 chuyến bay quốc tế/ngày, với số chuyến bay từ Đài Loan tăng cao tới “đảo ngọc” đón Tết Nguyên đán. Hệ thống khách sạn, khu vui chơi, điểm du lịch tại đây ghi nhận lượng khách tăng đột biến.

Cần Thơ đón khoảng 345.000 lượt khách dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Cần Thơ đón khoảng 345.000 lượt khách dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

(NSMT) - Chiều 2/2, ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 TP. Cần Thơ đón khoảng 345.000 lượt khách, với tổng doanh thu du lịch ước đạt 456 tỷ đồng, tăng 10% so với dịp Tết Nguyên đán năm ngoái.

Vietravel liên tục đa dạng hoá sản phẩm, chất lượng dịch vụ luôn đặt lên hàng đầu

Vietravel liên tục đa dạng hoá sản phẩm, chất lượng dịch vụ luôn đặt lên hàng đầu

(NSMT) - Từ sáng sớm mùng 2 Tết, không khí tại Vietravel chi nhánh Cần Thơ diễn ra khá sôi động với khoảng 40 khách là người dân TP. Cần Thơ và các địa phương lận cận xuất phát từ TP. Cần Thơ để di chuyển bằng đường hàng không đến các điểm du lịch phía Bắc.