Ẩm thực

Khi người trẻ làm du lịch

Thứ bảy, 01/04/2023, 17:25 PM

Du lịch Kiên Giang ngày càng phát triển, khách du lịch đến khám phá, trải nghiệm ngày càng tăng. Điều này thúc đẩy một bộ phận giới trẻ khởi nghiệp từ lĩnh vực du lịch khá thành công, góp phần đưa hình ảnh du lịch tỉnh nhà đến gần với du khách.

Sinh năm 1991, anh Lý Thừa Lợi, ngụ TP. Rạch Giá đam mê du lịch từ khi đi học và sẵn sàng đi bất cứ đâu khi có thời gian. Để có nhiều thời gian thỏa đam mê khám phá những vùng đất mới, năm 2010, anh Lợi làm nghề hướng dẫn viên. 6 năm sau, có đủ kinh nghiệm, anh quyết định mở công ty du lịch Golden Beach với sản phẩm chính là tour Nam Du, Hòn Sơn (Kiên Hải); kết nối du khách bằng hành trình tàu biển. 

Anh Nguyễn Văn Khương chụp ảnh lưu niệm với khách nước ngoài lưu trú tại homestay của mình.

Anh Nguyễn Văn Khương chụp ảnh lưu niệm với khách nước ngoài lưu trú tại homestay của mình.

Đến năm 2020, anh Lợi mở khu cắm trại Golden Camp tại Hòn Sơn, chính thức đưa mô hình lưu trú trở về thiên nhiên đến du khách. Công ty anh giải quyết việc làm cho hơn 30 nhân viên là những người trẻ đam mê với du lịch và quyết tâm phát triển sản phẩm, dịch vụ địa phương.

Thời gian qua, khu cắm trại Golden Camp Hòn Sơn là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách. Đến đây, du khách không chỉ ấn tượng với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, non xanh, nước biếc mà còn bởi sự đa dạng của các dịch vụ lưu trú, vui chơi, trải nghiệm, ăn uống… 

Để thu hút du khách, anh Lợi quảng bá cảnh đẹp của Hòn Sơn lên Facebook, Zalo, TikTok… Anh nghiên cứu, bổ sung dịch vụ mới, hấp dẫn gắn bản sắc văn hóa địa phương trên cơ sở bảo vệ môi trường, không phá vỡ sự hài hòa của cảnh quan thiên nhiên.

Đến Golden Camp, du khách sẽ ấn tượng với không gian còn giữ nét hoang sơ, tự nhiên. Tất cả đồ vật đều làm từ gỗ, tre, nứa, tiện nghi, sạch sẽ và an toàn.

Nơi đây được chia thành nhiều khu cắm trại khi thì ẩn hiện bên mép đá, khi thì nằm lọt thỏm bên tán rừng cổ thụ, khu nhà chung bình lặng dưới những tán dừa lão, khu câu cá luôn rì rào tiếng sóng vỗ…

“Tôi tâm đắc nhất là được góp phần trong việc quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Kiên Giang đến bạn bè trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, tôi lan tỏa được một số chương trình đến cộng đồng như chương trình thu gom rác ở địa phương; tổ chức trung thu cho trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa; tư vấn nghề và hỗ trợ sinh viên thực tập, trải nghiệm công việc tại công ty”, anh Lợi nói.

Nguyễn Văn Khương (sinh năm 1991), ngụ xóm chài Trần Phú, phường Dương Đông (TP. Phú Quốc) bén duyên với du lịch từ năm 2018 khi xóm chài nhỏ này bắt đầu được du khách đến tham quan nhiều hơn. Nhận thấy cảnh đẹp, nhất là nét văn hóa của xóm chài hấp dẫn du khách, Khương chuyển hướng sang làm du lịch.

Tích lũy đủ kinh nghiệm, năm 2019, Khương mở homestay Sunset Beach House phục vụ khách hàng là các cặp đôi và gia đình nhỏ. “Tôi thích ngành dịch vụ nên khi thấy tiềm năng du lịch từ xóm chài Trần Phú nên quyết định đầu tư homestay. Tôi định hướng phát triển du lịch cộng đồng, cùng nhau gắn kết cư dân xóm chài để từng bước xây dựng hình ảnh nơi này đẹp hơn, ấn tượng hơn”, anh Khương chia sẻ.

Để xây dựng hình ảnh mới cho xóm chài, anh Khương tiên phong cùng nhiều bạn trẻ thường xuyên tổ chức dọn rác ở bãi biển, vận động người dân chung tay bảo vệ môi trường và để rác đúng nơi quy định.

Hiện xóm chài Trần Phú dù có nhiều dịch vụ ăn uống, lưu trú song bãi biển xóm chài vẫn sạch, tạo ấn tượng tốt với du khách. 

Đến với xóm chài Trần Phú, du khách được trải nghiệm nét văn hóa cư dân bản địa; dạo bước trên bãi biển lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào; hít thở không khí trong lành của buổi sáng và hòa mình vào không gian nhộn nhịp của ngư dân đi thuyền thúng trở về sau một đêm dài giăng câu, thả lưới trên biển.

Du khách sẽ thưởng thức các món ăn đặc sản xóm chài như gỏi cá trích, mực tươi, các loại cá biển, nhum… và cảm nhận sự mến khách của cư dân nơi đây. “Điều đáng trân trọng ở các bạn trẻ khi chọn du lịch để khởi nghiệp là dám đầu tư, nhạy bén với công nghệ và chuyên nghiệp trong phục vụ khách hàng. Ngoài ra, nhiều bạn trẻ làm du lịch không đơn thuần chỉ để tạo ra giá trị về lợi nhuận mà còn góp phần phát huy giá trị văn hóa bản địa, lan tỏa đến du khách, có trách nhiệm với cộng đồng…”, ông Du Tố Tuấn - Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch tỉnh nói.

Theo Thủy Tiên / Báo Kiên Giang

Xem bài viết gốc tại đây

Cá cơm “bặc trắng”: Món quà tí hon từ biển lớn lọt Top 100 sản vật độc đáo

Cá cơm “bặc trắng”: Món quà tí hon từ biển lớn lọt Top 100 sản vật độc đáo

(NSMT) - Tại bờ Nam sông Ông Đốc, thuộc xã Sông Đốc (tỉnh Cà Mau), thiên nhiên ưu đãi nơi đây một sản vật quý giá là cá cơm - loài cá nhỏ thân bạc, được ngư dân trìu mến gọi là “bặc trắng”. Cá cơm vùng biển Cà Mau được đánh bắt gần như quanh năm, nhưng mùa vụ rộ nhất kéo dài từ tháng 7 đến tháng 2 âm lịch, khi biển khơi căng tràn nguồn lợi.

Khám phá hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Khám phá hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Không chỉ đóng vai trò điều tiết thủy lợi, hồ Dầu Tiếng thời gian gần đây còn là điểm đến của nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của nó.

Công nghệ truyền thông - Ngành học của tương lai

Công nghệ truyền thông - Ngành học của tương lai

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, việc ứng dụng công nghệ vào sản xuất truyền thông và các lĩnh vực khác không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu cấp thiết để nâng cao hiệu quả và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cuộc sống.

Theo chân người dân Mũi Cà Mau đi câu lịch

Theo chân người dân Mũi Cà Mau đi câu lịch

(NSMT) - Ở vùng bãi bồi Mũi Cà Mau, rất nhiều người dân làm nghề câu lịch, con lịch là hải sản nhìn bên ngoài gần giống con lươn nhưng chúng thường sống ở vùng nước lợ, nơi bãi bồi cửa sông đổ ra biển.

Mãn nhãn với “Maldives Việt Nam” từ trên cao

Mãn nhãn với “Maldives Việt Nam” từ trên cao

Được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, đảo Bình Hưng (xã Nam Cam Ranh, Khánh Hòa) là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ hè của mình.

Du lịch Cần Thơ đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch bền vững

Du lịch Cần Thơ đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch bền vững

(NSMT) - Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2025), Sở VHTTDL TP. Cần Thơ vừa tổ chức Hội nghị các doanh nghiệp du lịch và trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch.

Sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch Cần Thơ

Sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch Cần Thơ

(NSMT) - Trong những năm gần đây, sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ không chỉ nổi bật trong học tập mà còn tích cực đóng vai trò là những “đại sứ trẻ” góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch, ẩm thực Cần Thơ, vùng đất gạo trắng nước trong giàu bản sắc văn hóa và đậm tình người miền Tây.