Cơ hội du lịch

Lạc lối "thiên đường hoa" Tân Quy Đông - Đồng Tháp

Thứ ba, 04/01/2022, 08:23 AM

Làng hoa Tân Quy Đông là một thiên đường hoa rực rỡ khoe sắc nổi tiếng tại Sa Đéc, Đồng Tháp. Nằm dọc bờ sông Tiền, đã trở thành điểm du lịch thu hút nhiều du khách ghé thăm. Có truyền thống trồng hoa lâu đời, tại đây quy tụ hàng nghìn loại hoa kiểng đẹp mắt.

Nhắc đến thủ phủ hoa miền nam, nơi nổi tiếng với hàng nghìn loài hoa đẹp và độc đáo, ai cũng sẽ thốt lên đó là làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp). Nhưng thật ra, cần biết đến hơn về cái tên Tân Quy Đông, nơi tổ nghề gây những chậu hoa cảnh đầu tiên vào cuối thế kỷ 19, gần 300 hecta, chiếm gần ⅓ diện tích trồng hoa kiểng của toàn thành phố Sa Đéc. 

Ảnh: sưu tầm

Ảnh: sưu tầm

Được công nhận là làng nghề truyền thống sản xuất hoa kiểng năm 2007, những năm đầu người dân làng Tân Quy Đông chỉ trồng một số giống hoa truyền thống. Do nhu cầu thị trường hoa kiểng tăng mạnh, nhiều hộ đã nhập giống mới từ các nước trong khu vực về thuần dưỡng và lai tạo thành những loại hoa mang nét riêng đặc trưng. Đến nay có hơn 1.500 chủng loại hoa kiểng được nông dân trồng tại làng hoa Tân Quy Đông. Nhiều hộ đã thu hẹp dần diện tích lúa và các loại cây trồng hiệu quả kinh tế thấp sang các loại cây trồng mang giá trị kinh tế cao, đồng thời áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất như: mô hình trồng hoa cúc đồng tiền và hoa hồng trong nhà màn, mô hình trồng hoa hồng, cúc pico, cúc đồng tiền lùn cấy mô… Người làng giờ đây không chỉ bận dịp hoa Tết cuối năm, mà nhu cầu hoa, cây cảnh cho các công trình như resort, khách sạn, homestay… cả trong và ngoài nước khiến các hộ làm nghề “luôn việc” cả năm.

Ảnh: sưu tầm

Ảnh: sưu tầm

Vào làng đâu cũng chỉ thấy hoa, cây kiểng đều tăm tắp đua nhau khoe sắc, từ hoa hồng, dạ yến thảo, cát tường đến những giàn cúc mâm xôi. Nhà ai cũng có tấm biển nhỏ ghi tên chủ vườn cùng số điện thoại liên hệ. Không khí trong làng cũng sôi động hơn nhiều so những năm trước.

Ảnh: sưu tầm

Ảnh: sưu tầm

Từ khi có nghề trồng hoa, nhiều gia đình làm nông đã chuyển sang làm hoa. Hoặc nâng cấp lên trồng hoa với kỹ thuật tiên tiến, hiện đại. Nghề truyền thống nhưng đã giúp nhiều hộ dân phát triển, làm ăn khá giả. Số lãi bình quân của mỗi hộ từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng/năm. Đã góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế của thành phố. 

Ảnh: sưu tầm

Ảnh: sưu tầm

 

Chuông Mây (t/h)  
Trà Vinh có thêm 2 điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long

Trà Vinh có thêm 2 điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long

(NSMT) - Nằm trong khuôn khổ Hội thảo “Xây dựng, phát triển tour - tuyến và các sản phẩm đặc thù của du lịch Đồng bằng sông Cửu Long”, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã trao quyết định công nhận tỉnh Trà Vinh có 2 điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL gồm Điểm du lịch sinh thái dựa vào Cộng đồng Cồn Hô; Bảo tàng văn hóa Dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh.

Về 9 cửa sông

Về 9 cửa sông

Mekong chảy qua lãnh thổ 6 nước, trong đó có Việt Nam. Khi vào địa phận nước ta, sông có tên gọi Cửu Long, phân 2 nhánh chính là sông Tiền và sông Hậu, đổ ra biển qua 9 cửa: Tiểu, Ðại, Ba Lai, Hàm Luông, Cổ Chiên, Cung Hầu, Ðịnh An, Ba Thắc (Bassac) và Trần Ðề. Hành trình du ngoạn tìm về 9 cửa sông là trải nghiệm đầy ấn tượng.

Đông đảo du khách xuất hành ngày mùng 1 Tết cùng Vietravel

Đông đảo du khách xuất hành ngày mùng 1 Tết cùng Vietravel

(NSMT) - Ngày 10/2 (nhằm mùng 1 Tết Giáp Thìn) tại trụ sở chính và các chi nhánh của Công ty Du lịch Vietravel trên toàn quốc đã tổ chức lễ xuất hành đầu năm cho các đoàn khách du lịch trong kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024.

Công ty Du lịch Vietravel khai trương Phòng Đăng ký Du lịch Vietravel Sóc Trăng

Công ty Du lịch Vietravel khai trương Phòng Đăng ký Du lịch Vietravel Sóc Trăng

(NSMT) – Ngày 14/11, bà Lê Đình Minh Thy - Giám đốc Vietravel Cần Thơ cho biết, Công ty Du lịch Vietravel vừa chính thức khai trương và đưa vào hoạt động Phòng Đăng ký Du lịch Vietravel Sóc Trăng, tại số 25 Đường 30/4, Phường 3, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Các điểm du lịch tiêu biểu tại Đồng bằng sông Cửu Long

Các điểm du lịch tiêu biểu tại Đồng bằng sông Cửu Long

(NSMT) - Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là dải đất được ưu ái hơn hẳn so với các vùng miền khác trên cả nước, được phù sa bồi đắp màu mỡ với đủ loại sản vật quý và đặc biệt chất hồn hậu ở người miền Tây sông nước khiến người ta trân quý. Cũng từ đó ngành du lịch tại đây khá phát triển, phát triển bằng chính nét mộc mạc vốn có, tính đến nay đã có 53 địa điểm được công nhận điểm du lịch tiêu biểu trên toàn ĐBSCL.

Nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên cho trẻ bên trong khu nghỉ dưỡng hạng sang tại Cần Thơ

Nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên cho trẻ bên trong khu nghỉ dưỡng hạng sang tại Cần Thơ

(NSMT) - Bỏ xa những tấp nập ồn ào của phố thị, Victoria Garden Café ẩn mình bên trong khu nghỉ dưỡng cao cấp Victoria Cần Thơ (Victoria Can Tho resort). Nơi đây mang đến cho du khách thập phương và khách địa phương một trải nghiệm mới mẻ bên mảng xanh đến từ thiên nhiên cùng những làn gió mát của dòng sông Hậu phù sa cho những ngày “sống chill”.

Học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý Chợ nổi Cái Răng

Học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý Chợ nổi Cái Răng

(NSMT) - Sáng ngày 30/6, Lãnh đạo UBND quận Cái Răng cùng Lãnh đạo các Phòng, Ban chuyên môn Quận và UBND phường Lê Bình có buổi tiếp đoàn công tác huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang đến tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác sắp xếp ghe tàu, xử lý rác thải tại khu vực Chợ nổi Cái Răng.